Back
Blog
Open
Cách chọn quần áo cho bé trai mập mạp

Cách phối đồ cho bé trai mập giúp bé thoải mái vận động

Mục lục

Việc biết cách phối đồ cho bé trai mập mạp sẽ giúp bé vừa trông gọn gàng và thoải mái vận động. Tuy nhiên, nhiều bố mẹ khá bối rối khi chọn mua các sản phẩm quần áo cho con. Để tìm mua và phối được những bộ quần áo khiến bé ưng ý, bố mẹ hãy cùng CANIFA xem ngay những mẹo chọn đồ dưới đây.

Kiểu dáng quần áo cho bé trai mập

Một cách chọn quần áo cho bé trai mập mạp mà bố mẹ nên áp dụng là ưu tiên những loại quần áo có kiểu dáng đơn giản, không quá cầu kỳ, nhiều họa tiết. Ví dụ như bố mẹ cho bé mặc áo phông cổ tròn, áo polo hoặc áo sơ mi suông nhẹ, không quá ôm cơ thể. Đây là cách phối đồ cho bé trai mập khiến bé trông gọn gàng và vẫn vô cùng thoải mái. 

Về quần, bố mẹ có thể cho bé mặc các loại quần có dáng đứng và phần cạp cao, sẽ giúp bé trông cân đối hơn. Ngoài ra, để cho bé mặc thoải mái, không bị bó bụng, những chiếc quần cạp chun sẽ là sự lựa chọn phù hợp. Tùy vào hoàn cảnh, bố mẹ nên linh hoạt các kiểu quần như quần thể thao cho bé dễ vận động, quần bò hoặc quần âu vào những sự kiện quan trọng.

cách phối đồ cho bé trai mập
Bố mẹ nên chọn cho bé mặc quần cạp chun để không bị bó bụng

Màu sắc quần áo cho bé trai mập

Trang phục có gam màu tối như đen, xám đậm, xanh dương,… thường tạo cảm giác gọn gàng hơn cho bé. Tuy nhiên, bố mẹ cũng nên cân đối và phối cùng những tông màu tươi sáng để bé không bị nhàm chán. Một cách phối đồ cho bé trai mập mà bố mẹ có thể áp dụng là cho bé mặc áo sáng màu như trắng, xanh da trời nhạt,… kết hợp cùng quần màu tối như đen, xanh than,…

cách phối đồ cho bé trai mập
Phối đồ tối màu sẽ tạo cảm giác gọn gàng, cân đối cho bé trai mập mạp

 

Chất liệu phù hợp cho bé trai mập

Chất liệu quần áo ảnh hưởng khá nhiều đến cảm giác thoải mái khi mặc và tổng thể diện mạo của bé. Đối với các dịp đi chơi, vận động nhiều, bố mẹ nên ưu tiên cho bé mặc quần áo có chất liệu thoáng mát như cotton, vải thun hoặc linen. Những chất liệu này thường có tính mềm nhẹ, không bị bó chặt hoặc làm bé nóng. 

Vào những sự kiện trang trọng, các mẹ có thể cho bé diện trang phục có chất liệu cứng và đứng form như jean hoặc kaki. Mặc dù những bộ đồ này sẽ khiến bé khó chạy nhảy hơn nhưng tạo tổng thể gọn gàng và chững chạc. Với những quần áo chất liệu cứng này, bố mẹ hãy ưu tiên dáng lưng chun hoặc có thể điều chỉnh kích cỡ cúc, quai kéo để bé mặc thoải mái, không bị chật.

cách phối đồ cho bé trai mập
Quần áo có chất liệu thoáng mát, co giãn tốt và thấm hút mồ hôi giúp bé thoải mái vận động

Kích thước quần áo cho bé trai mập

Việc mặc quần áo quá chật sẽ dễ khiến bé khó chịu, còn quần áo quá rộng lại tạo cảm giác luộm thuộm. Chính vì vậy, cách phối đồ cho bé trai mập phù hợp là chọn quần áo vừa vặn với cơ thể bé và có độ co giãn để bé dễ dàng vận động. Ví dụ, bố mẹ hãy cho bé mặc áo có chiều dài và ngang vừa phải cùng quần không dài hơn mắt cá chân.

Cách chọn quần áo cho bé trai mập mạp
Một cách chọn quần áo cho bé trai mập mạp hữu ích là chọn quần áo vừa vặn với cơ thể của bé

Phụ kiện thời trang phù hợp cho bé trai mập

Phụ kiện phối cùng quần áo sẽ là điểm nhấn đáng yêu và sành điệu cho các bé trai mập mạp. Đây có thể là mắt kính, mũ, đai lưng, vòng cổ,… phù hợp với trang phục. Tuy nhiên, bố mẹ không nên chọn những phụ kiện quá to, cồng kềnh, sẽ khiến bé trông nặng nề và luộm thuộm. 

Bố mẹ hãy kết hợp cho bé diện mũ lưỡi trai hoặc mũ miki cùng bộ đồ thể thao năng động, vừa tạo diện mạo đầy phong cách vừa bảo vệ bé khỏi nắng nóng ngoài trời. Vào dịp đi biển, một chiếc kính râm để phối cùng bộ đồ Hawaii là không thể thiếu. Trong các sự kiện quan trọng, những phụ kiện như dây lưng, cà vạt cùng bộ suit sẽ khiến bé trông chững chạc và thanh lịch hơn.

cách phối đồ cho bé trai mập
Phụ kiện như mắt kính và mũ sẽ là điểm nhấn phong cách cho bộ đồ của bé

Canifa – thương hiệu thời trang bé trai chất lượng, uy tín

Canifa là thương hiệu thời trang trẻ em được nhiều bố mẹ tin tưởng bởi quần áo đa dạng mẫu mã và có chất lượng bền bỉ. Tại đây, bố mẹ sẽ nhanh chóng chọn mua được cho bé nhiều bộ đồ đẹp mắt, thoải mái, có kích cỡ vừa vặn và dễ sử dụng trong nhiều hoàn cảnh. Đặc biệt, toàn bộ quần áo tại Canifa đều được đảm bảo đáp ứng các tiêu chuẩn về thiết kế và chất lượng cho trẻ em. Ưu điểm này đã mang đến sự an toàn cho sức khỏe của bé.

cách phối đồ cho bé trai mập
CANIFA là thương hiệu thời trang trẻ em chất lượng mà bố mẹ không nên bỏ qua

Việc chọn mua quần áo cho bé trai mập không khó nhưng không phải bố mẹ nào cũng có kinh nghiệm. Vậy nên bố mẹ hãy áp dụng ngay những cách phối đồ cho bé trai mập trên đây và diện đồ cho bé sao cho vừa phong cách, vừa thoải mái. Đồng thời, để có thêm nhiều kinh nghiệm phối đồ cho con yêu thì hãy tham khảo thêm nhiều nội dung hữu ích của Canifa nhé!

Xem thêm: 

Picture of Thời Trang Canifa

Thời Trang Canifa

Thương hiệu thời trang mang đến niềm vui cho gia đình Việt với các sản phẩm: Thời trang nam, Thời trang nữ, Thời trang trẻ em.

Đăng ký nhận bản tin

Cùng Canifa Blog cập nhật những thông tin mới nhất về thời trang và phong cách sống.

Table of Contents