ĐỪNG MẶC quần lửng ống rộng (Culottes) khi chưa có 10 loại áo sau đây

03:00 26/10/2017

Quần lửng ống rộng hay còn gọi quần culottes là một trong những loại trang phục “HOT” nhất hiện nay.

Nó được các cô nàng yêu thích bởi thiết kế duyên dáng, nhẹ nhàng song không kém phần tiện lợi. Ngoài ra, dễ mặc, dễ phối cũng là một trong những điểm cộng rất lớn của quần lửng ống rộng.

Nếu bạn đang muốn tìm hiểu về loại quần này và dự định “tậu” một em về nhà thì đây là bài viết không thể bỏ qua.

Trong bài tư vấn về cách phối đồ này của CANIFA, bạn sẽ biết được thêm về:

  • Những thông tin cơ bản về quần culottes, bao gồm lịch sử ra đời và phân loại
  • Cách phối quần lửng ống rộng với các loại áo phù hợp để bạn trở thành một fashionista “thứ thiệt” nhé!

Giới thiệu quần ống rộng

quần lửng ống rộng mặc với áo gì

Trong khoảng hai năm trở lại đây, quần culottes đang làm “chao đảo” làng thời trang bởi sự nổi dậy mạnh mẽ của mình. Bất cứ cô nàng nào, dù thân hình mũm mĩm hay tăm que đều sở hữu ít nhất một chiếc quần lửng ống rộng.

Đặc điểm dễ nhận thấy nhất của những chiếc quần này là chiều dài qua đầu gối, ống quần rộng, thậm chí hơi xòe ra như những chiếc váy. Điều này khiến các nàng vừa trông nữ tính giống như đang diện chân váy vừa thoải mái vận động mà không lo “lộ hàng”.

Chất liệu chủ yếu để tạo nên trang phục này thường là vải đũi, vải mềm, vải dạ, denim, kaki, ren hay vải thô.

MUA NGAY QUẦN CULOTTES TẠI CANIFA

Được ưa chuộng là thế, song không phải ai cũng biết về lịch sử của chiếc quần thú vị này.

Nhưng chiếc quần lửng ống rộng đầu tiên xuất hiện vào khoảng thế kỷ XIX ở các nước phương Tây.

[caption id="attachment_2217" align="aligncenter" width="600"]quần lửng ống rộng mặc với áo gì Sự xuất hiện của trang phục này mang mục đích giúp phụ nữ thoải mái hơn khi chơi các môn thể thao hay đi xe đạp.[/caption]

Khoảng đầu thế kỷ XX, quần lửng ống rộng thể hiện được vị trí của mình trong làng thời trang nhờ sự lăng xê của các diễn viên, ca sĩ và các nhà thiết kế nổi tiếng.

Và trong những năm gần đây, quần culottes không những nhận được sự quan tâm của những người nổi tiếng trong giới showbiz mà còn được đông bảo phái đẹp, đặc biệt là các bạn trẻ yêu thích.

Phân loại quần lửng ống rộng.

Để đáp ứng như cầu ngày càng đa dạng của khách hàng, quần lửng ống rộng đang được cải tiến trở nên ngày càng đa dạng cả về màu sắc lẫn mẫu mã.

Có thể chia những chiếc culottes thành hai loại:

quần lửng ống rộng mặc với áo gì

  • Quần ống rộng trơn: Không có bất kỳ hoa văn hay họa tiết nào, mang lại sự thanh lịch cho người mặc.
  • Quần ống rộng có họa tiết: Đem lại sự trẻ trung, năng động và cá tính cho các cô nàng trong những buổi đi chơi.
Bài liên quan: Quần ống loe mặc với áo gì? 5 cách mix đồ ai mặc cũng đẹp

Nàng cuốn hút hơn nếu mặc quần lửng ống rộng với 6 loại áo sau đây

Tuy khá dễ mặc, dễ phối song làm thế nào để trở thành một fashionista với chiếc quần culottes thì không phải ai cũng biết.

Dưới đây là một vài gợi ý về các mẫu áo thích hợp nhất để bạn kết hợp với chiếc quần lửng ống rộng vừa mới “tậu”.

Kết hợp quần culottes với áo sơ mi

quần lửng ống rộng mặc với áo gì

Áo sơ mi kết hợp với culottes mang lại vẻ thanh lịch, nhẹ nhàng cho các cô nàng khi đi làm, đi học hay đến các sự kiện quan trọng yêu cầu sự chỉn chu.

Sản phẩm gợi ý: Áo sơ mi nữ

"Biến tầu" với quần ống rộng có thắt lưng

Quần Cullotes có điểm nhấn ở thắt lưng sẽ là một item ưa thích của những quý cô theo đuổi phong cách duyên dáng, nữ tính.

cách mix đồ cùng quần Cullotes

Để chiếc quần trở nên nổi bật hơn, bạn hãy chọn cho cả set đồ của mình một tông màu sáng, tươi trẻ và lưu ý hãy sơ vin để phần thắt lưng được “khoe” ra nhé!

Gợi cảm mà vẫn thanh lịch khi phối quần culottes với áo kiểu

Nếu bạn là người ưa thích sự thanh lịch thì set đồ này chắc chắn sẽ vô cùng phù hợp với bạn.

Các "quý cô" công sở cũng rất ưa chuộng cách kết hợp này bởi nó giúp vẻ ngoài của bạn tinh tế mà không kém phần lịch sự.

[caption id="attachment_2423" align="aligncenter" width="601"]cách mix đồ cùng quần Cullotes Bạn có thể tạo điểm nhấn ở cặp kính và túi xách sành điệu.[/caption]

Sản phẩm gợi ý: Thời trang áo kiểu

Nữ tính, gợi cảm cùng áo trễ vai

Nếu áo sơ mi thích hợp khi đi làm, đi học thì một chiếc áo trễ vai kết hợp với quần lửng ống rộng là lựa chọn tuyệt vời cho bạn trong các cuộc hẹn hò, đi chơi với bạn bè hay thậm chí đến những bữa tiệc.

[caption id="attachment_2220" align="aligncenter" width="601"]quần lửng ống rộng mặc với áo gì Áo trễ vai được xem là câu trả lời tuyệt vời nhất cho câu hỏi quần ống rộng - culottes mặc với áo gì thì đẹp?[/caption]

Bạn nữ sẽ quyến rũ, nhẹ nhàng hơn trong set đồ này. Tuy nhiên, áo trễ vai thường chỉ phù hợp với những cô nàng có vai và vòng một vừa phải. Nếu tay bạn thô hoặc hơi to thì nên cân nhắc thật kỹ khi lựa chọn nhé.

Phối quần lửng ống rộng với áo thun (phông): Tại sao không?

Áo phông kết hợp với culottes là một lựa chọn khá an toàn, phù hợp với hầu hết các bạn nữ.

[caption id="attachment_2221" align="aligncenter" width="601"]quần lửng ống rộng mặc với áo gì Một chiếc áo phông trẻ trung năng động kết hợp với một chiếc quần lửng ống rộng phù hợp với các bạn nữ cả khi đi học hay đi chơi.[/caption] Sản phẩm gợi ý: Áo phông nữ

Bạn nữ trong bộ trang phục này thật ngọt ngào song cũng không kém phần năng động phải không nào? Một đôi giày sneaker sẽ làm bạn trông cá tính hơn nhiều đó.

Sexy cùng áo dây camisole và áo crop-top

Bạn sở hữu một vóc dáng “vạn người mê” cùng một guu ăn mặc tinh tế?

Vậy thì áo hai dây camisole cùng áo crop-top chính là “bảo bối” để bạn thu hút mọi ánh nhìn.

Áo hai dây camisole và áo crop-top cũng là một câu trả lời khá thông minh của các cô nàng cho câu hỏi quần lửng rộng mặc với áo gì. Đây là một gợi ý hay cho bạn khi đi chơi, đặc biệt là những chuyến đi biển.

[caption id="attachment_2222" align="aligncenter" width="601"]quần lửng ống rộng mặc với áo gì Với thiết kế táo bạo để lộ vai và một phần gần ngực, áo dây camisole đem đến sự sexy, sang chảnh cho người mặc.[/caption] [caption id="attachment_2223" align="aligncenter" width="601"]quần lửng ống rộng mặc với áo gì Các nàng cũng trở lên vô cùng cuốn hút với vẻ đẹp vừa gợi cảm vừa nữ tính mà áo crop-top đem lại.[/caption]  

Áo bralette: Tại sao không?

Đây là sự lựa chọn vô cùng ấn tượng cho những cô nàng có lợi thế ở nước da sáng hay vóc dáng cân đối bởi chiếc áo hở bụng sẽ khéo léo khoe được đường cong cơ thể. Cộng thêm chiếc quần cullotes, chân bạn sẽ vô tình được “kéo dài” đáng kể đấy!

[caption id="attachment_2424" align="aligncenter" width="601"]cách mix đồ cùng quần Cullotes Bắt kịp cùng xu hướng áo bralette trong mùa Xuân Hè nhé các cô nàng![/caption]

Quần culottes mặc với áo khoác gì: Quá nhiều lựa chọn...

Mặc dù là item “đỉnh” của mùa Xuân Hè, song các cô nàng “chuộng mốt” hoàn toàn có thể mặc những chiếc qần lửng ống rộng trong thiết trời Thu, thậm chí là những hôm trời mùa Đông se lạnh.

Bí quyết ở đây là hãy “chọn bạn” cho quần culottes.

Đó chính là những chiếc áo khoác nữ phù hợp để nàng giữ ấm cơ thể.

Cùng CANIFA “điểm danh” xem đó là những trang phục gì nhé...

undefined

Sự kết hợp giữa hai item thời trang này cũng không tồi chút nào đâu nhé. Những chiếc áo cardigan len mềm mại khoác ngoài áo phông hoặc áo sơ mi, diện cùng một chiếc quần culottes sẽ khiến cho bạn có một set đồ cực thời trang để diện trong mùa thu năm nay rồi đấy.

[caption id="attachment_5451" align="aligncenter" width="600"]Phối hợp quần culottes cùng áo cardigan Hãy ưu tiên chọn lựa cho mình những chiếc áo len với những gam màu rực rỡ, đối lập với những chiếc quần culotte tối màu để tỏa sáng khắp mùa thu năm nay.[/caption] Sản phẩm gợi ý: Áo khoác cardigan nữ  undefined

Có không ít nàng chỉ đợi mùa thu đến để được thỏa thích diện cho mình những chiếc áo khoác dáng dài đấy.

Chiếc áo trench-coat dáng dài đậm chất thanh lịch và cổ điển này khi sánh đôi cùng quần culottes sẽ tạo nên một combo đầy trẻ trung và mới lạ đấy.

[caption id="attachment_5452" align="aligncenter" width="512"]Quần culottes diện cùng áo khoác trench-coat dáng dài Sự thanh lịch, quyến rũ không thể chối từ đến từ những chiếc áo khoác trench-coat.[/caption]   undefined

Những chiếc áo gile dáng ngoài được thiết kế theo dáng vest sẽ một sự lựa chọn khác lạ nếu bạn cảm thấy những chiếc áo kia đã quá quen thuộc để diện cùng chiếc quần culotte của mình đấy.

Với chiếc áo này bạn hoàn toàn có thể diện chúng đến khắp mọi nơi dù là nơi công sở bộn bề giấy tờ hay một bữa tiệc sang trọng đấy.

 

undefined

Nếu những chiếc áo phía trên đem đến cho bạn một vẻ ngoài thanh lịch, nữ tính và đầy tinh tế thì chiếc áo này sẽ thổi một "làn gió mới" vào bộ trang phục của bạn khiến phong cách của bạn gần như thay đổi hoàn toàn.

Áo bomber nữ này sẽ "biến" bạn trở thành những cô nàng đôi mươi năng động, trẻ trung và đầy cuốn hút không ngại bất cứ thử thách nào đấy.

[caption id="attachment_5454" align="aligncenter" width="600"]Nghịch ngợm khi diện quần culottes với áo khoác bomber Sự nghịch ngợm, cá tính và trẻ trung khi kết hợp quần culotte với áo khoác bomber.[/caption]   undefined

Nếu bạn là một cô nàng ưa chuộng sự năng động, thoải mái và nghịch ngợm thì đừng bỏ quên chiếc áo đậm chất đường phố này. Sự cá tính và phủi bụi của áo khoác jeans chắc chắn sẽ đem đến cho bạn một vẻ ngoài đầy mới lạ cho những cô gái của thời đại mới.

[caption id="attachment_5455" align="aligncenter" width="473"]Quần culottes sánh đôi cùng áo khoác jeans Áo khoác jean luôn đem đến sự trẻ trung, năng động cho bộ trang phục dù sánh đôi với bất cứ kiểu quần áo nào đi chăng nữa. Kết hợp áo khoác da với quần culottes[/caption]   undefined

Tủ đồ thời trang công sở của phái đẹp sẽ mới mẻ và trở lên “sành điệu” hơn khi bạn bổ sung thêm chiếc quần culottes.

[caption id="attachment_2224" align="aligncenter" width="601"]quần lửng ống rộng mặc với áo gì Chú ý kết hợp màu sắc theo kiểu ton-sur-ton hoặc tương phản để tạo điểm nhấn cho phần thân trên và thân dưới của bạn.[/caption]

Để “diện” trang phục này đến chỗ làm, chị em hãy phối layer theo công thức áo blazer khoác bên ngoài áo thun nữ (hoặc áo sơ mi hay áo  len).

undefined

Khi tiết trời bắt đầu trở nên se lạnh, đừng lo ngại rằng bạn sẽ không thể diện chiếc quần Cullotes yêu thích của mình nữa.

cách mix đồ cùng quần Cullotes

Chỉ bằng cách mix với áo len nữ cổ lọ chất liệu mỏng, kết hợp bằng việc lựa chọn hai màu sắc tương phản nhau, CANIFA chắc chắn bạn sẽ rất ưng ý set đồ đầy thời thượng này đấy!

undefined Quần lửng ống rộng mặc với áo da ư? Có lẽ bạn sẽ cảm thấy 2 món đồ này không kết hợp được với nhau đúng không? Vậy thì bạn đã nhầm to! [caption id="attachment_2429" align="aligncenter" width="600"]cách mix đồ cùng quần Cullotes (Ảnh: Internet)[/caption]

Chiếc áo khoác da nữ sẽ khiến bạn trông vô cùng cá tính và nổi bật với quần Cullotes. CANIFA chắc chắn bạn sẽ không thất vọng với set đồ này dành cho tiết trời thu đông đâu.

[caption id="attachment_5456" align="aligncenter" width="600"]Kết hợp áo khoác da với quần culottes Hãy thả dáng và thể hiện tiếng nói thời trang của riêng bạn khi diện quần culottes cùng với những chiếc áo da biker tràn ngập cảm hứng.[/caption]

Mặc quần lửng ống rộng quần với giày sneaker

Một đôi giày cao gót là sự kết hợp thường thấy với quần cullotes bởi chúng sẽ khiến tổng thể bộ đồ thêm tinh tế và thanh lịch. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa bạn không thể diện đôi giày sneaker vô cùng tiện dụng và thoải mái.

[caption id="attachment_2425" align="aligncenter" width="601"]cách mix đồ cùng quần Cullotes Trong cách "lên đồ' này, các nàng hãy nhớ là chỉ đi giày sneaker cổ thấp thôi nhé![/caption]

Mix quần lửng ống rộng với giày slip-on

cách mix đồ cùng quần Cullotes Ai nói quần Cullotes chỉ dành cho phong cách thời trang cao cấp? Chỉ với một chiếc áo phông trơn dáng thụng đi cùng với đôi giày slip-on, bạn sẽ tự tin và thoải mái trong phong cách Casual của set đồ này. Ngại gì mà không thử!

Áo dài cách tân phối cùng quần culottes

Quần culottes – một trang phục thời thượng có nguồn gốc từ những nước phương Tây

và...

Áo dài cách tân - trang phục truyền thống đã được "làm mới" để hợp với xu hướng ăn mặc hiện đại.

Dường như giữa hai cụm từ trên chẳng có gì liên quan tới nhau cả, vậy thì sao lại có sự kết hợp này?

Bởi vì: Chúng đều có nét tương đồng.

Bạn có nhận ra quần ống rộng được mặc cùng tà áo dài Việt Nam có nét tương đồng với quần culottes không?

Cả hai loại quần này đều được thiết kế với ống rộng, tuy nhiên, so với quần ống rộng trong áo dài thì quần culottes được thiết kế ngắn hơn (đến quá đầu gối) và ống cũng rộng hơn.

Tận dụng nét tương đồng này, các nhà thiết kế đã thiết kế ra những mẫu áo dài cách tân mới đã thay chiếc quần ống rộng trong trang phục áo dài cũ bằng quần culottes.

[caption id="attachment_3115" align="aligncenter" width="600"]áo dài cách tân hiện đại và quần ống rộng Áo dài cách tân mặc với quần ống rộng đã trở thành trào lưu, "mốt" nhất trong năm 2017 và sau này đi nữa.[/caption]

Mục đích chính là để người mặc không cảm thấy bất tiện khi đi lại, sử dụng phương tiện giao thông và cũng để phù hợp với tà áo nay được thiết kế ngắn hơn trước.

[caption id="attachment_3113" align="aligncenter" width="600"]áo dài cách tân hiện đại và quần ống rộng Những mẫu áo dài cách tân hiện đại và quần ống rộng tưởng như không liên quan đến nhau mà nay lại được phối hợp rất ăn ý.[/caption] [caption id="attachment_3114" align="aligncenter" width="600"]áo dài cách tân hiện đại và quần ống rộng Quần culottes trong trang phục áo dài cách tân thường được may với chất liệu mềm mại, vải màu đen hoặc trắng để kết hợp dễ dàng với thân áo ở trên.[/caption]

Lời kết,

Quần lửng ống rộng với những ưu điểm của mình đã và đang ngày càng khẳng định được vị trí trong làng thời trang và trong xu hướng ăn mặc của các bạn trẻ.

Với những thông tin trong bài viết trên, CANIFA hy vọng bạn có thể chọn cho mình những chiếc áo thích hợp nhất để phối cùng culottes nhé!

Đăng ký nhận bản tin
Cùng Canifa Blog cập nhật những thông tin mới nhất về thời trang và phong cách sống.