Back
Blog
Open
Sheath dress là gì

Sheath Dress Là Gì? Tìm Hiểu Đặc Điểm Và Lịch Sử Của Thiết Kế Này

Mục lục

Sheath dress là gì? chắc hẳn là thắc mắc của nhiều cô nàng yêu thích thời trang. Thực chất, đây là một kiểu váy có thiết kế ôm sát, thường được làm từ chất liệu co giãn mềm mại, giúp tôn lên vẻ đẹp cơ thể. Để biết thêm về mẫu váy này và cách phối đồ sao cho đẹp mắt, bạn hãy cùng CANIFA xem ngay bài viết dưới đây nhé!

Sheath dress là gì?

Sheath dress là gì? Đây là một mẫu váy có dáng ôm vừa phải với điểm nhấn đặc trưng ở phần chiết eo tinh tế. Sheath dress có phần ngực và thân dưới được thiết kế vừa vặn, không quá bó hay quá rộng, giúp người mặc dễ dàng vận động. 

Ngoài ra, sự đơn giản trong họa tiết cùng với đường nét gọn gàng của váy làm nổi bật vẻ duyên dáng của phái nữ. Đây chính là sự lựa chọn lý tưởng cho những buổi tiệc, sự kiện trang trọng hay môi trường công sở, giúp bạn luôn tỏa sáng và tự tin.

sheath dress là gì
Váy sheath có điểm nhấn ở phần chiết eo tinh tế

Nguồn gốc và lịch sử của Sheath dress

Để biết thêm sheath dress là gì thì bạn không nên bỏ qua lịch sử ấn tượng của chiếc váy. Váy sheath có thể đã xuất hiện lần đầu tiên ở thời Ai Cập cổ đại với kiểu chiết eo và đính hạt ở bầu ngực.

Vào thế kỷ 19, váy chính thức có cái tên sheath dress, gắn với sự yêu thích đặc biệt của Công nương xứ Wales. Dáng váy thời kì này có thiết kế phần áo may liền vào chân váy có tua rua, đệm ngực mỏng, cố định bằng dải ruy băng buộc trong sau lưng áo.

Đầu thế kỷ 20, nhà thiết kế Paul Poiret tại Paris đã nâng tầm váy sheath thành phiên bản hiện đại hơn. Đến thập niên 1950, váy trở thành xu hướng thời trang nổi bật tại Mỹ, được tạp chí Vogue ca ngợi là một trong những mẫu váy quan trọng cho những dịp đặc biệt. Bước sang thế kỷ 21, sheath dress không chỉ xuất hiện trong các buổi tiệc lớn hay đám cưới, mà còn được biến tấu để phù hợp với cuộc sống hàng ngày.

Sheath dress là gì
Mẫu váy sheath đầu tiên có thể đã xuất hiện từ thời Ai Cập cổ đại

Đặc điểm của Sheath dress

Váy Sheath là một trong những mẫu thiết kế được yêu thích, với khả năng kết hợp tinh tế giữa sự đơn giản và vẻ đẹp hiện đại. Mặc dù, váy được nhấn nhá thêm các chi tiết độc đáo, nhưng vẫn giữ vững những đặc trưng cơ bản tạo nên sức hấp dẫn riêng biệt. Những điểm nổi bật của mẫu váy này bao gồm:

  • Phần eo chiết nhẹ, có thể thêm đường may, dây thắt liền giữa áo và chân váy hoặc kiểu dáng suông.
  • Phần tay áo của váy có thiết kế sát nách hoặc tay lỡ, đồng thời chiều dài váy thường ngang đầu gối.
  • Phần trên ngực và dưới chân không quá bó sát như các loại đầm ôm body mà có độ xuông vừa phải.
  • Chất liệu váy đa dạng như cotton, polyester, lụa, vải dạ,… phù hợp mặc trong nhiều hoàn cảnh và các mùa khác nhau.
Sheath dress là gì
Váy sheath có thể có chi tiết dây thắt ngang hông

Cách phối đồ với Sheath Dress tạo nên phong cách ấn tượng

Ngoài thiết kế sang trọng thì váy Sheath cũng rất linh hoạt trong việc “biến tấu” phong cách của bạn. Để biết cách phối đồ với sheath dress là gì thì bạn hãy xem ngay phần nội dung dưới đây.

Phối với áo khoác

Một chiếc áo blazer khoác ngoài váy vừa giúp các nàng giữ ấm, vừa thêm phần chỉn chu cho giao diện. Bạn có thể chọn áo cùng tông màu với váy hoặc tương phản để tạo điểm nhấn. Chẳng hạn, váy trắng phối cùng áo be cho tổng thể thanh lịch hoặc mix thêm áo đen để làm bật sự mạnh mẽ và quý phái.

Sheath dress
Sheath dress phối cùng áo blazer sur-on-tone tạo giao diện thanh lịch, sang trọng

Phối với khăn quàng cổ

Khăn quàng cổ sẽ tô điểm thêm vài phần trang nhã khi kết hợp với váy sheath. Một công thức quen thuộc để phối khăn lụa với váy là vắt khăn quanh cổ. Ngoài ra, bạn cũng có thể thắt nơ khăn sao cho ăn khớp với váy có cùng tông màu. Đây là cách mix đồ đơn giản nhưng thu hút mà bạn có thể diện trong nhiều hoàn cảnh như tiệc tối hay dạo phố.

Sheath dress là gì
Khăn quàng cổ là điểm nhấn hút mắt khi phối cùng váy sheath

Phối với giày cao gót

Giày cao gót là phụ kiện không nên bỏ qua khi diện váy sheath. Món đồ này sẽ giúp các nàng hack thêm chiều cao, vừa tôn dáng vừa làm tôn lên nét thanh lịch cho tổng thể bộ đồ. Để mix với váy sheath, một đôi giày cao gót màu nude hoặc đen sẽ là sự lựa chọn an toàn, dễ phối hợp với nhiều màu váy.

Sheath dress là gì
Combo váy sheath và giày cao gót giúp các nàng hack dáng hiệu quả

Phối với giày túi xách

Nếu cảm thấy trang phục đang có phần hơi đơn điệu, bạn hãy mix thêm một chiếc túi xách. Váy sheath có đường nét khá nhã nhặn, sẽ phù hợp phối thêm một chiếc túi clutch cầm tay trơn hoặc túi xách có phần dây quai nhỏ. Về màu sắc, túi có màu tương phản với váy sẽ là điểm nhấn hút mắt cho bộ đồ. Trái lại, phối túi cùng tông tạo tổng thể hài hòa, nhẹ nhàng hơn.

sheath dress là gì
Túi xách giúp bộ đồ bớt đơn điệu, nhàm chán

Phối với giày thể thao

Đối với các nàng theo phong cách năng động, trẻ trung không nên bỏ qua là combo váy sheath và giày thể thao. Bạn có thể phối một đôi giày thể thao thấp cổ, màu sắc hài hòa diện cùng váy sẽ tạo nên thời trang cá tính và phóng khoáng. Đây là cách phối đồ giúp các nàng vừa trông ấn tượng, vừa có thể thoải mái vận động trong các buổi đi chơi ngoài trời.

Giày thể thao và váy sheath phù hợp với các nàng năng động

Lưu ý khi phối đồ với Sheath Dress

Váy sheath thường khá dễ mặc, phù hợp với nhiều vóc dáng và phong cách khác nhau. Tuy nhiên, để có một bộ trang phục ấn tượng, bạn hãy lưu lại một vài mẹo phối đồ sau:

  • Kiểu dáng phù hợp: Váy sheath có độ dài đến đầu gối hoặc hơn một chút sẽ giúp tạo sự thanh lịch. Ngoài ra, bạn nên chọn váy có đường cắt sắc nét, ôm vừa vặn cơ thể nhưng không quá chật, để đảm bảo sự thoải mái.
  • Màu sắc và họa tiết: Bạn có thể lựa chọn váy có họa tiết hoặc màu sắc nổi bật như kẻ sọc hoặc chấm bi sẽ làm bộ trang phục của bạn thêm phần thú vị cho trang phục.
  • Kết hợp với phụ kiện: Nên sử dụng phụ kiện tối giản như vòng cổ mảnh, khuyên tai nhỏ hoặc một chiếc túi xách sang trọng. Tránh phụ kiện quá cầu kỳ để không làm rối mắt.
Sheath dress là gì
Váy sheath tối màu giúp bạn trông thon gọn hơn

Bài viết trên là các thông tin giúp cho bạn giải đáp thắc mắc Sheath dress là gì?”. Với những gợi ý trên, hy vọng rằng bạn có thể tìm ra cho mình cách phối đồ phù hợp với phong cách cá nhân nhất. Ngoài ra, bạn có thể truy cập website/fanpage của CANIFA để xem thêm nhiều tips thời trang hữu ích khác nhé!

Xem thêm: 

Picture of Canifa

Canifa

Canifa - Thương hiệu thời trang Việt Nam mang đến đa dạng sản phẩm chất lượng cao mọi lứa tuổi. Khám phá bộ sưu tập hàng ngàn sản phẩm thời trang nam, nữ, trẻ em.

Đăng ký nhận bản tin

Cùng Canifa Blog cập nhật những thông tin mới nhất về thời trang và phong cách sống.

Table of Contents