Áo sơ mi khoác ngoài áo thun nam: Phối sao cho “chuẩn”?

04:46 20/6/2019

Một trong những phong cách giúp chàng luôn trở nên năng động và trẻ trung chính là khoác áo sơ mi ra bên ngoài chiếc áo thun.

kết hợp áo sơ mi khoác ngoài áo thun nam Áo sơ mi layer cùng áo thun nam là cách phối đồ vô cùng thời trang, nam tính và sành điệu.  (Tham khảo: Áo sơ mi nam / Áo thun nam)

Song, không phải chiếc áo thun nào cũng kết hợp hoàn hảo được với áo sơ mi và ngược lại. Vậy mặc áo sơ mi bên ngoài áo thun như thế nào cho thật phong cách?

Tất cả sẽ có ngay trong bài viết dưới đây.

undefined

Chọn áo sơ mi nam

Nếu bạn chọn một chiếc áo sơ mi để mặc trong áo vest hay muốn làm tôn lên thân hình cân đối của mình thì chiếc áo sơ mi ôm vừa sát sẽ rất thích hợp.

Tuy nhiên bạn đang chọn chiếc áo sơ mi khoác ngoài áo thun, vì vậy áo sơ mi dáng rộng sẽ phù hợp hơn. Tất nhiên, bạn cũng không nên chọn áo sơ mi rộng thùng thình bởi chúng có thể làm bạn trông “lọt thỏm” và nhỏ bé.

Tùy thuộc vào độ dài của chiếc áo thun bạn sẽ kết hợp cùng mà bạn chọn độ dài của chiếc áo sơ mi cho phù hợp.

Áo sơ mi nên dài hơn áo thun khoảng 15 đến 20 cm sẽ đẹp hơn rất nhiều.

Chọn áo thun

Áo thun rộng có thể giúp bạn che đi một vài khuyết điểm nếu có thân hình đầy đặn và hơi mập, nhưng nếu đã khoác chiếc áo sơ mi ra bên ngoài thì chọn một chiếc áo thun vừa vặn sẽ giúp bạn trông gọn gàng và thời trang hơn.

undefined

Bất kỳ chiếc áo thun nào cũng có thể phối cùng áo sơ mi chỉ cần bạn nắm vững được các quy tắc phối màu. Hãy đón đọc ngay một số quy tắc phối màu sắc áo ngay dưới đây để bạn hiểu hơn nhé!

Một số quy tắc về màu sắc khi phối áo sơ mi với áo thun

undefined

Nếu lựa chọn một chiếc áo thun nam sáng màu để mặc bên trong, bạn nên lựa chọn áo sơ mi có màu sắc tối hơn để làm nổi bật hai chiếc áo của mình.

Ví dụ, bạn có thể mặc chiếc áo thun màu trắng xám bên trong và khoác áo sơ mi tím than ra bên ngoài. Màu trắng xám và tím than sẽ bổ sung cho nhau, giúp bạn có được set đồ nổi bật.

kết hợp áo sơ mi với áo thun nam Lựa chọn hai gam màu sáng – tối sẽ làm nổi bật set đồ của bạn. undefined

Nếu bạn yêu thích phong cách đơn giản thì việc kết hợp giữa các màu sắc trơn sẽ khá phù hợp với bạn. Bạn có thể phối hai gam màu đen – trắng kinh điển cho set đồ của mình hoặc lựa chọn các gam màu đối lập nhau trên bánh xe sắc màu để tạo được sự nổi bật như vàng – xanh dương chẳng hạn.

kết hợp áo sơ mi với áo thun nam Chọn các màu sắc đối lập nhau trên bánh xe sắc màu sẽ giúp set đồ của bạn thêm thú vị. (Sản phẩm gợi ý: Áo sơ mi CANIFA | Áo thun trắng CANIFA) undefined

Nếu bạn muốn mình nổi bật hơn nữa khi mặc áo sơ mi bên ngoài chiếc áo thun thì có thể phối đồ họa tiết. Tất nhiên không phải phối cả hai món đồ có gam màu sặc sỡ với nhau bởi chúng sẽ bạn trở nên lòe loẹt và không hợp thời trang chút nào.

Thay vào đó, hãy chọn một trong hai món đồ có họa tiết. Ví dụ, bạn có thể chọn áo sơ mi họa tiết, bên trong là chiếc áo thun trơn màu.

Còn nếu đã lựa chọn áo thun với họa tiết bắt mắt, bạn nên chọn áo sơ mi trơn màu để bổ sung và làm nổi bật họa tiết của áo thun.

kết hợp áo sơ mi với áo thun nam Chọn áo sơ mi sắc màu phối ngoài áo thun trơn màu. undefined

Áo sơ mi  kẻ ca-rô layer cùng Áo thun trơn

Áo sơ mi kẻ ca rô rất thông dụng. Bạn vừa có thể mặc độc lập, lại vừa là món đồ kết hợp ăn ý với áo thun trơn.

Nếu muốn mình trở nên 'cool ngầu" trên đường phố, bạn có thể chọn quần jeans rách gối để làm nổi bật phong cách của mình.

Một chú ý nữa, khi thời tiết vào mùa Thu - Đông nhiệt độ sẽ lạnh hơn, các bạn nam có thể lựa chọn thay đổi chất liệu hoặc kiểu dáng set đồ trên như áo sơ mi caro chất liệu dạ (flannel ) và áo thun/phông dài tay, vừa cá tính lại đảm bảo ấm áp

áo thun nam dài tay cho người béo Áo phông dài tay nam là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn trong mùa Thu - Đông undefined

Tao nhã và thanh lịch nhưng vẫn không làm mất đi sự năng động, trẻ trung cho các chàng chỉ có thể là sự kết hợp giữa áo sơ mi denim và áo thun trắng.

kết hợp áo sơ mi với áo thun nam Sơ mi denim sẽ là một sự lựa chọn đáng giá để các chàng trai thay đổi phong cách

Không cần những chiếc áo thun màu mè phá cách, áo thun trắng trông vẫn cool ngầu và mang đậm phong cách đường phố khi được phối cùng áo sơ mi denim.

undefined

Mang đến phong cách bụi bặm không thể không nhắc đến những chiếc áo thun phá cách. Chúng có thể được in hình 3D nổi bật, phối các gam màu sắc màu, chắp vá…chính điều đó sẽ tạo nên sự nổi bật cho cả set đồ. Nếu muốn khoác bên ngoài chúng một chiếc áo sơ mi, bạn hãy chọn sơ mi trắng.

[caption id="attachment_5540" align="aligncenter" width="600"]kết hợp áo sơ mi với áo thun nam Một trong số các cách mặc áo sơ mi trắng nam đẹp là phối layer cùng áo thun cá tính.

Sơ mi trắng thích hợp với tất cả các loại áo thun (tất nhiên là trừ áo thun trắng trơn) bởi có khả năng làm nổi bật bất cứ món đồ nào khoác bên trong.

Bài viết hay cùng chủ đề:

Hi vọng với những chia sẻ trên đã giúp bạn có được những kiến thức bổ ích để phối áo thun với áo sơ mi được hoàn hảo nhất.
Đăng ký nhận bản tin
Cùng Canifa Blog cập nhật những thông tin mới nhất về thời trang và phong cách sống.