CÁCH GẤP ÁO VEST PHẲNG PHIU MÀ KHÔNG CẦN TREO

03:55 21/10/2017
Vest là một trong những trang phục không thể thiếu của phái mạnh. Chúng có mặt trong tất cả những dịp quan trọng như các cuộc họp, cuộc hẹn với đối tác, các bữa tiệc hay trong các sự kiện trọng đại như đám cưới, đám hỏi. Vest thể hiện sự sang trọng, tinh tế, lịch sự của người mặc nên khi diện trang phục này, những vết nhăn là điều không được phép xuất hiện. Tuy nhiên, những chuyến đi công tác dài ngày khiến việc để quần áo thời gian dài trong vali là không thể tránh, vậy làm thế nào để tránh những vết nhăn xuất hiện trên bộ vest của bạn? Câu trả lời là hãy gấp chúng đúng cách. Trong bài viết dưới đây, CANIFA sẽ chia sẻ với bạn tất tần tật những điều cần biết khi gấp áo vest là các cách gấp đơn giản song hiệu quả nhất.

KHÁM PHÁ NGAY +20 MẪU ÁO VEST NAM ĐẸP & LỊCH LÃM


Tầm quan trọng của việc gấp áo vest - Bạn đang bỏ qua điều này?

Bên cạnh việc sửa chữa, giặt ủi và bảo quản quần áo, việc đóng gói và vận chuyển quần áo được đánh giá là công việc vô cùng quan trọng, có ảnh hưởng khá lớn đến độ bền cũng như tính thẩm mỹ của trang phục. Với những loại trang phục đặc biệt như vest thì tầm quan trọng của việc đóng gói, vận chuyển khi đi xa lại càng cao. Nếu biết thao tác đúng cách thì những chiếc vest của bạn sẽ vẫn giữ được sự phẳng phiu, lịch sự như khi mới giặt ủi sau cả một chuyến đi dài. Ngược lại, nếu không bảo quản đúng cách, chiếc áo của bạn sẽ vô cùng nhăn nheo. Và bạn biết đấy, nếu nghỉ ở các khách sạn thì không dễ gì tìm được những chiếc bàn là để xử lý những nếp nhăn đáng ghét, vì vậy, cách tốt nhất là hãy gấp và đóng gói chúng cẩn thận trước khi đi nhé

Những lưu ý chung khi gấp áo vest.

  • Trước khi gấp áo vest, hãy đảm bảo rằng bạn đã đặt và vuốt các phần của áo phẳng phiu.
  • Nếu có thể, hãy dùng gim cố định với những chiếc vest có chất liệu cứng. Đối với những chiếc vest làm bằng cotton và các sợi vải mảnh thì tránh dùng gim bởi những chiếc lỗ do gim để lại sẽ rõ hơn trên các chất liệu này.
  • Để tiết kiệm không gian vali, hãy gấp áo vest cùng quần hoặc những chiếc áo mỏng.
Tips hay hữu ích cho người thích mặc vest:

Các kiểu gấp áo vest mà các bạn nam nên " thuộc lòng"

Kiểu gấp 1 – Gấp bằng túi nilon.

Nếu vali của bạn có diện tích tương đối lớn, không cần lo lằng đến việc thiếu chỗ đựng đồ thì cách tốt nhất để giữ chiếc áo vest không bị nhăn là gấp bằng túi nilon. Để thực hiện kiểu gấp này, bạn cần thực hiện theo các bước sau:
  • Bước 1: Treo áo vest lên mắc nhựa và phủ nilong lên toàn bộ phần áo và mắc.
cách gấp áo vest
  • Bước 2: Đặt áo lên mặt phẳng và gấp đôi lại sao cho phần thân dưới cùng của áo và cổ áo trùng với nhau. Sau đó, bạn chỉ cần cho chiếc áo vào vali là đủ.
cách gấp áo vest

Kiểu gấp 2 – Gấp gọn phần vai.

Để gấp áo vest theo cách này, chúng ta thực hiện tuần tự như hình. các cách gấp áo vest
  • Bước 1: Cởi các nút của áo khoác.
  • Bước 2: Đặt áo lên một bề mặt phẳng.
  • Bước 3: Lộn một bên vạt áo  ra ngoài như hình, kéo phần đệm vai áo ra ngoài. (không cần kéo cả tay áo ra đâu nhé).
  • Bước 4: Gấp đôi áo, lồng hai cầu vai vào nhau sao cho lớp lót ở bên ngoài.
  • Bước 5: Điều chỉnh sao cho 2 cầu vai thật trùng khớp với nhau.
  • Bước 6: Điều chỉnh phần nút áo và ve áo sao cho chúng trùng nhau.
  • Bước 7: Gấp áo khoác theo chiều ngang sao cho phần trên cùng của cổ áo và phần dưới cùng của thân áo trùng nhau.

Kiểu gấp 3 – Kiểu gấp áo sơ mi.

Bạn cũng có thể gấp áo vest như những chiếc áo sơ mi. các cách gấp áo vest
  • Bước 1: Đặt chiếc áo vest lên một mặt phẳng sao cho mặt sau của áo đối diện với bạn.
  • Bước 2: Gấp phần tay và một phần thân áo ra sau sao cho sau khi gấp lại, phần gấp thẳng với đường may của áo phía lưng.
  • Bước 3: Làm tương tự với bên thân áo còn lại, sao cho 2 thân áo sau khi gấp hơi chồng lên nhau.
  • Bước 4: Gấp đôi áo vest từ dưới lên.
  • Bước 5: Giấu phần thừa của đuôi áo vào phía dưới cổ áo.

Kiểu gấp 4 – cuộn tròn áo.

Nếu diện tích vali của bạn nhỏ trong số lượng quần áo và đồ vật phải đựng quá nhiều, bạn có thể tiết kiệm không gian bằng cách cuộn tròn áo. Không những tiết kiệm không gian mà cách gấp quần áo này còn hạn chế tối đa việc quần áo bị nhăn, vậy nên đây được coi là “Bí kíp” của rất nhiều ngời hay di chuyển. Đừng cho rằng cuộn tròn áo vo tròn chiếc áo lại và để vào vali nhé, hãy “xử lý” chiếc áo vest của bạn theo những bước như trên hình. các cách gấp áo vest Tất cả những gì bạn cần làm là thực hiện 6 bước y như kiểu gấp số hai, sau đó, nếu cần cầm thêm áo sơ mi, áo phông hay một số trang phục mềm khác thì đặt chúng lên phần trên cùng của áo vest đã gấp, sau đó cuộn tròn lại và cho vào vali. Tất cả những gì bạn cần làm là thực hiện 6 bước y như kiểu gấp số hai, sau đó, nếu cần cầm thêm áo sơ mi, áo phông hay một số trang phục mềm khác thì đặt chúng lên phần trên cùng của áo vest đã gấp, sau đó cuộn tròn lại và cho vào vali. Kết: Bây giờ bạn đã có thể thoải mái gấp những chiếc áo vest mà không cần lo lắng về những vết nhăn rồi. Chúc các bạn thành công với các kiểu gấp trên nhé!
Đăng ký nhận bản tin
Cùng Canifa Blog cập nhật những thông tin mới nhất về thời trang và phong cách sống.