Cách phối màu áo vest nam: Đẹp như "Kingsman" không khó

03:31 7/10/2017
[caption id="" align="aligncenter" width="800"]kingsman vest Bạn muốn phối màu và mặc vest đẹp như trong phim " Kingsman" . Hãy đọc bài viết dưới đây của chúng tôi.[/caption] “Bộ vest là áo giáp của những quý ông hiện đại còn chúng ta là những hiệp sĩ” Đây là một câu thoại vô cùng nổi tiếng trong bộ phim “Kingsman” đang nổi như cồn trong những ngày gần đây. Và chắc hẳn, một trong những hình ảnh gây ấn tượng và đặc trưng nhất của bộ phim trong mắt người xem chính là những bộ vest lịch thiệp làm nên phong thái của một người đàn ông. Những bộ vest vô cùng chỉn chu và trang trọng không chỉ khiến bao cô nàng “đổ rầm” mà ngay cả phái mạnh cũng muốn mình được như vậy. Và ngày hôm nay, CANIFA sẽ giúp các bạn nam trở thành những “hiệp sĩ” của thế kỉ 21 với tất tần tật bí kíp phối màu áo vest (hay suit) nam  đấy! Bạn đã sẵn sàng chưa nào? Trong bài viết này, bạn sẽ học được:
  • Cách phối màu giữa áo khoác và áo sơ mi
  • Cách phối màu với phụ kiện

    Bạn là người thích diện vest, thích sự lịch sự chỉn chu thì HÃY XEM NGAY 200+ Mẫu Thời trang công sở nam đẹp & mới nhất của CANIFA nhé!


TẠI SAO LẠI CẦN PHỐI MÀU?

tại sao phải phối màu vest Phối màu – một công việc nghe tưởng chừng vô cùng đơn giản và bình thường nhưng nó lại có vai trò vô cùng quan trọng trong việc quyết định sự hoàn hảo của bộ vest. Hãy thử xem “vũ khí” cực mạnh của màu sắc là gì nào!

Tránh lỗi trang phục cực kỳ dễ thấy.

Quả thật vậy! Chỉ cần bạn phối trang phục sai màu, người nhìn sẽ nhận thấy rất dễ dàng khi tổng thể bộ đồ của bạn không thực sự ăn nhập với nhau. Vì lỗi phối màu rất dễ nhận biết, đặc biệt là với bộ đồ vest nam, bạn càng cần cẩn thận hơn trong việc phối màu.

Màu sắc thu hút chú ý

Màu sắc có thể thu hút sự chú ý. Đúng vậy! Nhưng điều này không có nghĩa là bạn cần mặc những bộ vest với màu sắc nổi bật, ấn tượng. Màu sắc rất biết cách “lôi kéo” ánh nhìn khi nó được kết hợp hài hòa với nhau và nó cũng thể hiện được rằng bạn là người có gu ăn mặc rất tinh tế nữa chứ!

Ý nghĩa màu sắc

Người ta vẫn thường cho rằng màu sắc cũng có “linh hồn” riêng của nó. Chẳng thế mà trong nghệ thuật, trong thiết kế nội thất, màu sắc có vai trò vô cùng quan trọng khi nó ảnh hưởng đến tâm trạng, cảm xúc người nhìn. Và màu sắc bộ vest cũng vậy. Màu đỏ tươi, màu nâu trầm tạo sự tin tưởng trong khi màu xanh navy hay màu xám tạo cảm giác quyền lực. Vậy còn bạn? Bạn muốn chọn cho mình phong cách nào cho bộ vest?

Dễ chọn đồ khi mua sắm

Giữa hàng ngàn chiếc áo vest, áo sơ mi rồi quần tây, giày âu, thắt lưng, cà vạt,…., biết bao thứ bạn cần phải lựa chọn để bộ vest mình khoác lên thật hoàn hảo. Vậy thì phải làm thế nào? Mọi chuyện sẽ trở nên vô cùng đơn giản nếu bạn biết cách phối màu cho bộ vest. Trước hết, bạn chỉ cần chọn màu áo khoác hay áo sơ mi và chỉ cần dựa vào màu sắc của món đồ đầu tiên, bạn sẽ thu hẹp được những lựa chọn cho các món đồ tiếp theo mà không cần phải quá phân vân hay đắn đo hàng giờ trong các shop quần áo. Như vậy, bạn đã thấy được sức mạnh từ màu sắc rồi chứ? Vậy thì hãy bắt tay ngay và “chơi đùa” với các màu sắc một cách thành thục thôi nào!
Sản phẩm gợi ý từ CANIFA: Áo vest nam 

NHỮNG MÀU SẮC CƠ BẢN CHO BỘ VEST NAM

Đối với bộ vest nam, điều quan trọng nhất chính là làm thế nào để màu sắc giữa áo khác với : cà vạt, túi áo ngực hay phụ kiện. Biết cách phối màu giữa những item này chính là dấu hiệu của một người đàn ông có gu thẩm mỹ. Thường những gam màu cơ bản, an toàn và vẫn đẹp lịch thiệp sẽ là: xanh navy, xám tro, xám nhạt, xanh đậm. Nên hạn chế màu đen vì màu sắc đó chỉ phù hợp cho những dịp lễ tang. Xem thêm: Cách mặc áo vest nam đẹp mà không lo bị " già"

PHỐI MÀU ÁO KHOÁC VỚI SƠ MI

Hãy dùng những tông màu trung tính

cách phối màu áo vest với sơ mi Lựa chọn 1 bộ vest tông màu trung tính như áo khoác ngoài màu xám đậm và áo sơ mi bên trong màu trắng sẽ cực kỳ hữu ích nếu  bạn muốn thu hút sự chú ý của người nhìn đến những chi tiết khác trên bộ vest. Ví dụ như, bạn muốn cặp kính thời trang của mình hay chiếc đồng hồ thời thượng được để mắt tới, bạn có thể tối giản bộ vest khoác trên người với tông màu trung tính và đơn giản. 1 tip nữa dành cho bạn chính là mặc bộ vest này với những phụ kiện có màu sắc để tổng thể bộ vest được cân đối hài hòa hơn. cách phối màu áo vest nam

Sử dụng tông màu xanh

Một trong những màu bộ vest kinh điển nhất của thời trang nam chính là bộ vest tông màu xanh. Với tông màu này, bộ vest có dáng vẻ trẻ trung hơn so với nhiều màu khác. Bộ vest tông xanh chắc chắn sẽ “màu sắc” hơn những bộ vest có tông màu trung tính như màu xám, tuy nhiên, nó cũng đồng thời mang lại cho bạn ít lựa chọn phối màu hơn. Bạn cần lưu ý một số màu sắc không ăn nhập với tông màu xanh của bộ vest, ví dụ như: màu vàng gold. Đặc biệt, mặc bộ vest tông màu xanh này với những item màu nâu hay màu cam sẽ tạo sự tương phản rõ rệt phối màu áo vest cho nam

Khéo léo trong sử dụng họa tiết và màu sắc

cách phối màu áo vest cho nam Một chiếc áo sơ mi sáng màu hoặc có họa tiết với áo sport jacket màu sắc có thể tạo cho bạn vẻ ngoài rất ấn tượng và nổi bật nhưng không hề dễ dàng khi phối chúng với nhau. Hãy sử dụng khéo léo những màu sắc, họa tiết nổi bật nhưng tương đồng, cùng tông với nhau để các item trên bộ đồ không “đánh nhau” khi ở cạnh nhé! [caption id="attachment_2868" align="aligncenter" width="615"]cách phối màu áo vest cho nam Nên sử dụng những họa tiết sơ mi tương đồng với áo khoác[/caption] [caption id="attachment_2869" align="aligncenter" width="549"]cách phối màu áo vest cho nam Sơ mi trắng trung tính phù hợp với hầu hết tất cả các bộ vest[/caption] Hãy lưu ý rằng trước khi thêm những chi tiết nổi bật vào bộ vest của mình, bạn cần chọn màu sắc giữa áo khoác và áo sơ mi cho phù hợp trước. Có đôi lúc, bạn sẽ gặp phải tình huống khó khăn hơn khi một item có thể thuộc nhiều cách phân loại khác nhau. Ví dụ như: bạn có một chiếc áo khoác màu xám (màu trung tính) nhưng lại được điểm bởi những sợi dệt màu xanh. Trong trường hợp này, lựa chọn thích hợp hơn cả là chọn các item khác dựa trên tông màu xanh. Còn bây giờ, sau khi đã chọn được màu áo khoác và áo sơ mi, hãy cùng hoàn thiện nốt bộ vest của mình bằng cách phối màu với các phụ kiện khác nữa nhé!
Sản phẩm gợi ý từ CANIFA: Áo sơ mi nam

PHỐI MÀU VỚI CÁC PHỤ KIỆN KHÁC

Trừ khi bạn chọn khoác trên người bộ đồ vest thật sự nổi bật, bằng không, màu sắc của những phụ kiện liên quan sẽ thực sự quyết định tổng thể phong cách bộ vest của bạn đấy! Bạn có thể tưởng tượng rằng một bộ vest màu xám trung tính sẽ trông khác đi rất nhiều nếu bạn điều chỉnh màu sắc của cà vạt, khăn túi ngực hay những phụ kiện khác.

Cà vạt

Có thể nói, cà vạt là một item thời trang quen thuộc và cần thiết cho mọi bộ vest của phái mạnh. Chọn cà vạt màu nào mới là hoàn hảo nhất? Bộ vest và chiếc cà vạt của bạn hòa hợp với nhau nhất khi màu cà vạt được chọn cùng tông màu với áo sơ mi. Bạn có thể kết hợp cà vạt màu tím nhạt với áo sơ mi xanh, hay sử dụng màu tương phản khi mix cà vạt màu tía với áo sơ mi sọc kẻ xanh trắng. chọn cà vạt phù hợp với áo vest Xem thêm: Cách thắt cà vạt đẹp  cho nam

Khăn túi ngực (Pocket Square)

Cũng tương tự như cà vạt, khăn túi ngực có chức năng làm đẹp bộ vest, tuy nhiên, nó cũng không được sử dụng phổ biến. Dù vậy, thêm khăn túi ngực vào bộ vest sẽ khiến tổng thể trang phục thêm chỉn chu. Để chọn màu sắc cho khăn túi ngực, bạn nên chọn màu khăn giống với màu áo khoác của bộ vest như cách cà vạt phối màu với sơ mi vậy. Lựa chọn thứ nhất là sử dụng cùng tông màu, lựa chọn thứ hai là sử dụng tông màu tương phản nhau. cách sử dung khăn túi ngực cho vest nam

Trang sức

Nếu bạn muốn thêm điểm nhấn cho bộ vest của mình bằng những phụ kiện thì hãy ghi nhớ quy tắc này: hãy phối sao cho màu của các phụ kiện kim loại tương đồng nhau. Dù là vàng hay bạc, hãy lựa chọn 1 tông duy nhất cho các phụ kiện, trang sức của mình, từ đồng hồ, nhẫn hay khuy đính cổ tay áo. Trong trường hợp trang sức, phụ kiện của bạn có màu sắc khác với màu kim loại, hãy chắc rằng màu đá, hay màu kính hoặc là tương phản hoặc là đồng màu với tổng thể màu sắc bộ đồ. [caption id="attachment_2873" align="aligncenter" width="600"]kết hợp phụ kiện với áo vest nam Cufflinks và đồng hồ sẽ là điểm nhấn cho bộ vest của bạn[/caption]

Các loại Túi

Thực tế, túi xách là một phụ kiện khá khó kết hợp với bộ vest nếu bạn không có từng loại túi xách phối với từng bộ đồ. Tuy nhiên, để đơn giản và tiện lợi nhất thì túi xách màu đen hoặc nâu đậm sẽ dễ phối với đa phần các bộ vest. Bộ vest tông xanh sẽ hợp với túi xách nâu trong khi một bộ vest tông trung tính sẽ ăn ý hơn với túi xách đen. kết hợp màu sắc của túi với áo vest

Kính mát

Cũng tương tự như túi xách, sẽ rất khó cho bạn để chọn một chiếc kính màu sắc mà phù hợp với mọi bộ vest. Vì vậy, tiện lợi hơn cả, bạn hãy chọn cho mình cặp kính có màu kim loại đơn giản hoặc màu đen để màu của kính mát không làm phá hỏng tổng thể màu bộ vest của mình nhé! lựa chọn màu sắc kính phù hợp với áo vest Lời kết Phối sơ mi với áo khoác, phối màu với phụ kiện: đây chính là 2 quy tắc bạn cần nhớ để phối màu cho mọi bộ trang phục vest nam của mình. CANIFA chắc chắn rằng bộ vest của bạn sẽ chỉn chu và lịch thiệp không kém gì những nhân vật trong bộ phim Kingsman đâu đấy! Chúc bạn thành công!

+1000 Sản phẩm THỜI TRANG NAM mới nhất 2022 - XEM NGAY

Đăng ký nhận bản tin
Cùng Canifa Blog cập nhật những thông tin mới nhất về thời trang và phong cách sống.