Những đồ chống nắng không thể thiếu trong ngày hè

02:31 24/5/2022
Mục lục
Mục lục

Để bảo vệ bản thân trước những tác động mạnh mẽ của tia UV, bạn chắc chắn phải đầu tư những đồ chống nắng chất lượng, có chỉ số cao. Sử dụng đồ chống nắng chuyên dụng để bảo vệ bản thân triệt để nhất. Trong bài viết này, hãy cùng CANIFA khám phá top những món đồ chống nắng không thể thiếu vào mùa hè nhé!

undefined

Tiếp xúc với tia UV có thể khiến là da bị viêm da cháy nắng (ban đỏ), sạm da và ức chế miễn dịch tại chỗ hoặc toàn thân, về lâu dài sẽ gây lão hoá sớm và hình thành ung thư da. Có đến 90% người bị Lão hóa da sớm là do phơi nhiễm âm thầm với tia UVA trong thời gian dài. Bệnh ung thư da cũng vậy, chúng là kết quả của việc tiếp xúc với tia UV trong ánh sáng mặt trời cũng như nhân tạo. Ngoài ra, tia UV còn có thể gây tổn thương hệ miễn dịch và gây ra ung thư mắt nếu tiếp xúc trực tiếp với quá lâu và với cường độ mạnh. 

Tác hại của tia UV
Tác hại của tia UV

Trong ba loại: UVA, UVB và UVC, chúng ta không cần quá lo lắng về tia UVC, vì chúng bị khí quyển trái đất chặn lại. Còn tia UVA và UVB có thể “xâm nhập” qua kính chuyên dụng, tường, bê tông, những lớp vải chống nắng thông thường, hay thậm chí tia UVA còn có thể “đánh bật” lớp kem chống nắng yếu ớt để gây hại làn da. Đặc biệt nguy hiểm, trong những ngày trời mát mẻ, ngay cả khi bạn không nhìn thấy ánh mặt trời thì tia UVA vẫn có thể xuyên qua mây, mưa, sương mù để “tiếp cận” làn da của bạn.

Xem thêm : Tia UV là gì ?

undefined undefined undefined

Nếu như SPF (Sun Protection Factor) là chỉ số đánh giá cho kem chống nắng thì UPF (Ultraviolet Protection Factor) là chỉ số được dùng trong ngành may mặc để đo độ che chắn tia tử ngoại của chất liệu. Những loại vải của áo chống nắng có chỉ số UPF của chất liệu càng cao thì mức độ chặn tia UV càng lớn. 

Những đồ chống nắng không thể thiếu trong ngày hè
Chỉ số áo chống nắng chất lượng
undefined

Chất liệu áo chống nắng thường được làm từ sợi tổng hợp như acrylic, polyester, nylon, lycra, rayon và polyester, bởi tính mỏng nhẹ, chống nước, chống nhăn, hạn chế bám bẩn và độ bền cao. Đặc biệt, bề mặt vải mịn, các sợi dệt khít tạo nên độ che phủ cao, cản phá hoàn hảo sự “tấn công” của tia UV và các tác nhân gây hại khác. Để kiểm tra mức độ che phủ, bạn có thể đưa tấm vải ra ánh nắng mặt trời, nếu ánh nắng xuyên qua nhiều, là sợi dệt thưa, khả năng chống nắng kém. 

undefined

Về kiểu dáng, bạn nên chọn phom dáng rộng, thoải mái, vừa vặn với cơ thể, không nên mặc quá ôm sát, dẫn đến sợi vải căng, dần thành lỏng lẻo, tạo kẽ hở cho tia UV dễ dàng xuyên qua, khiến hiệu quả chống nắng giảm. Đặc biệt, nên chọn những áo chống nắng chuyên dụng với vành mũ rộng, thiết kế giả găng tay tạo độ che phủ lớn, giúp cơ thể được bảo vệ toàn diện hơn, tránh tình trạng da không đều màu. Ngoài ra, những chiếc áo với màu tối tuy hấp thụ nhiều hơn nhưng lại có khả năng chống tia UV tốt hơn, nên bạn có thể lựa chọn màu đen, xanh than, xám,... 

Những đồ chống nắng không thể thiếu trong ngày hè

Mua ngay : Áo chống nắng nam | Áo chống nắng nữ

Hiện nay trên thị trường, dòng Áo khoác chống nắng anti UV cho cả gia đình của Canifa được người tiêu dùng đánh giá rất cao bởi chất lượng tốt, giá cả hợp lý và độ bền cao. Về chất liệu, Canifa chủ yếu kết hợp sử dụng Polyester và Spandex - 2 trong số những chất liệu được khuyên dùng nhất trong việc ngăn chặn sự xâm nhập của tia UV. Bên cạnh ưu điểm của Polyester là dệt khít, thu nhỏ diện tích bề mặt, cản đến 98% sự tiếp xúc của tác nhân gây hại; thì Spandex có khả năng đàn hồi vượt trội, loại bỏ lo ngại về giãn nở sợi dệt; chất liệu này còn chống nhăn tốt, cho bạn thoải mái gập gọn hết cỡ mà không sợ áo bị nhàu nhĩ, khi mặc vẫn chỉn chu, lịch sự. Đây được coi là sự kết hợp hoàn hảo để tạo nên lớp “đề kháng” không thể thiếu cho sức khỏe làn da. 

Ngoài ra, Canifa mang đến bảng màu trẻ trung, đa dạng, dễ dàng lựa chọn cho mọi giới tính, độ tuổi. Điểm cộng cho kiểu dáng áo khoác suông đơn giản, phối lưới bên sườn thoáng khí, tích hợp mũ rộng vành và tay xỏ tiện lợi, giúp áo chống nắng anti UV trở thành “bảo bối” trong mơ, đáp ứng tất tần tật nhu cầu về bảo vệ sức khỏe làn da và tính thẩm mỹ, thời trang cần có của mọi người.

Những đồ chống nắng không thể thiếu trong ngày hè
Áo chống nắng CANIFA

Xem thêm : Kinh nghiệm mua áo chống nắng

undefined

Để bảo vệ tốt hơn cho vùng da mặt, bạn nên sử dụng khẩu trang như một lớp chống nắng mạnh mẽ, ngăn chặn những tác động xấu từ tia UV. Mức độ bảo vệ của khẩu trang sẽ phụ thuộc vào chất liệu, kiểu dáng và màu sắc của sản phẩm. Theo các khảo sát thực tế, chất liệu tổng hợp với sợi dệt chặt chẽ có khả năng bảo vệ tốt hơn các loại vải tự nhiên.

Về kiểu dáng, bạn nên lưu ý lựa chọn những mẫu khẩu trang form dáng vừa vặn để hạn chế tối đa khói, bụi mịn xâm nhập, cũng như những loại bản lớn, để che được hết phần sống mũi và dưới mắt. Nhiều người lầm tưởng: màu sắc càng sáng càng khó thu hút ánh nắng mặt trời, tuy nhiên, khảo sát cho thấy màu trắng nhận về 170 microwatts/cm2 về dữ liệu UV tác động lên da mặt. Trong khi đó, gam màu tối, đặc biệt là màu đen có kết quả thực nghiệm thấp, chỉ với 3 microwatts/cm2. 

undefined

Cũng giống như khuôn mặt, vùng cánh tay thường xuyên phải chịu những tiếp xúc trực tiếp từ tia UV tự nhiên và nhân tạo như khi lái xe, ngồi sát cửa kính, làm việc với máy tính,... Chính vì vậy cánh tay cần có lớp bảo vệ riêng để đảm bảo làn da được dịu mát, không phát sinh các triệu chứng hay bệnh da liễu đáng tiếc. Thông thường, găng tay chống nắng được thiết kế với các chất liệu có khả năng co giãn tốt, tiện lợi trong quá trình sử dụng, ôm vừa vặn nhưng không tạo cảm giác bó sát, khó chịu. Đó có thể là những chất liệu vải như: 

  • Vải lưới: Đạt độ thông thoáng tốt, thoát mồ hôi nhanh chóng, hiệu quả.
  • Vải thun: Tạo cảm giác thoải mái, mát mẻ, co giãn tốt, không gây chật chội, khó cử động khi đeo thời gian dài.
  • Vải dệt, vải cotton, vải chống nóng: Cũng được sử dụng phổ biến, tùy theo nhu cầu về chống nắng, chống nóng, giữ nhiệt.
undefined

Kính chống nắng đồ chống nắng cần thiết, để bảo vệ đôi mắt khỏi các bệnh nguy hiểm như: đục thủy tinh thể, các khối u và ung thư mắt. Theo Hiệp hội Mắt Pittsburgh và Học viện Nhãn khoa Hoa Kỳ, chọn đúng kính chống nắng có khả năng ngăn chặn lên đến 99% bức xạ từ tia UVA và UVB. 

undefined

Kính râm màu đen, xám, nâu là những màu phổ biến, giúp mắt nhận biết được màu sắc dễ dàng khi đeo kính, lọc tia UV cao, ít khả năng hại mắt, ít làm thay đổi tỷ lệ cảnh sắc xung quanh. Bên cạnh đó, kính râm màu xanh và hổ phách là hai màu kính hỗ trợ nhìn rõ hơn kể cả khi ánh sáng yếu. Đặc biệt lưu ý, hạn chế đeo lâu kính râm màu cam, vàng, vì đây là hai màu chói, khá thời trang nhưng lại không có khả năng lọc ánh sáng xanh, dễ gây xáo trộn cho khả năng nhận biết của mắt.

undefined

Chất liệu mắt kính chống nắng có 3 loại thường được sử dụng là: Polycarbonate, CR39, Thuỷ tinh. Với tròng kính, bạn nên chọn loại chuyên dụng chống tia UV và phân cực chống chói. Loại tròng kính này có thấu kính phân cực làm giảm ánh sáng chói từ các bề mặt phản chiếu như mặt nước, mặt đường, hoặc mặt cát. Điều này làm cho các hoạt động như lái xe hoặc ở trên mặt nước an toàn hơn.

undefined undefined

Kem chống nắng được được thể hiện qua SPF hay còn gọi là chỉ số chống nắng. Đây là thước đo lượng bức xạ cần thiết để gây ra cháy nắng. Chỉ số SPF càng cao, khả năng bị cháy nắng càng thấp. Theo các chuyên gia của chúng tôi, bạn nên sử dụng SPF ít nhất là 30, có thể chặn 97% tia UV.

Kem chống nắng an toàn
Kem chống nắng an toàn

Nếu bạn có làn da nhạy cảm, hãy sử dụng kem chống nắng vật lý để ngăn chặn tia UVA và UVB, trái ngược với các công thức hóa học thấm vào da và hấp thụ các tia có thể gây kích ứng ở da nhạy cảm hơn. Kem chống nắng vật lý hoạt động bằng cách phân tán ánh sáng, sử dụng các chất ngăn chặn vật lý như kẽm và oxit titan. Kẽm oxit rất tốt cho việc tăng sắc tố nói riêng, và do đó được các bác sĩ da liễu khuyên dùng đối với những bệnh nhân bị nám. 

undefined

Dựa vào những lưu ý về thành phần kể trên, bạn có thể tham khảo 5 trong số những thương hiệu kem chống nắng hiệu quả cao, an toàn với sức khoẻ và thân thiện với môi trường như: Sữa chống nắng Anessa Perfect UV Sunscreen Skincare Milk, kem chống nắng Murad, kem chống nắng Shiseido, kem chống nắng innisfree Daily Soft Sunscreen Stick, hay kem chống nắng La Roche Posay,...  ​​Tất cả đều có chỉ số chống nắng cao vô cùng mịn, giúp thẩm thấu nhanh mà không để lại giọt đọng trên da. 

Tóm lại, để có lớp chống nắng hoàn hảo, bảo vệ sức khỏe và làn da khỏi những tác động xấu từ tia UV, bạn cần trang bị những đồ chống nắng cần thiết và đảm bảo chất lượng. Một trong số đó chắc chắn không thể thiếu Áo chống nắng thế hệ mới đến từ Canifa. Tự hào là thương hiệu Việt Nam bền vững, không ngừng cải tiến, phát triển và mang đến những sản phẩm có chất lượng sánh tầm Quốc tế, Canifa tự tin mang đến lựa chọn áo chống nắng chất lượng, như bước đầu để bảo vệ sức khỏe cho bản thân, và giúp bạn hoàn toàn tự tin ra phố, hoạt động thể thao, vui chơi ngay cả trong những ngày thời tiết nắng nóng khắc nghiệt nhất. 

Đăng ký nhận bản tin
Cùng Canifa Blog cập nhật những thông tin mới nhất về thời trang và phong cách sống.