Cách giặt quần Jeans không ra/phai màu: Siêu dễ! Ai làm cũng được

09:26 22/3/2017

Những chiếc quần jeans màu xanh hoặc đen thường bị phai màu khi ngâm giặt vì nước và bột giặt có thể làm giảm màu thuốc nhuộm.

Do đó, chiếc quần jeans của bạn sẽ bị bạc màu theo thời gian nếu như không biết giặt và phơi đúng cách.

VẬY…

Có cách nào để khắc phục tình trạng này?

Dưới đây CANIFA sẽ hướng dẫn cho bạn cách giặt, phơi quần jeans để chúng luôn bền màu với thời gian.

Sản phẩm quần Jeans cho cả gia đình: Nam / Nữ / Bé trai / Bé gái

Đừng bỏ lỡ:  Các kí hiệu giặt là mà bạn nên " thuộc lòng"

Giặt quần jeans trong lần giặt đầu tiên để không bị phai màu

Trong lần giặt đầu tiên khi mới mua quần jeans về, bạn không nên giặt chúng với xà phòng.

[caption id="attachment_2191" align="aligncenter" width="650"]Cách giặt quần Jeans không ra/phai màu Hãy giặt quần jeans bằng dung dịch giấm và muối để giữ cho thuốc nhuộm bám chắc hơn.[/caption]

Cách làm như sau:

    • Hòa một muỗng giấm và một muỗng muối vào thau nước lạnh.
  • Ngâm quần jeans của bạn khoảng 4 tiếng rồi đem phơ.

Chú ý: Bạn phải để nước ngập chiếc quần và chắc chắn chúng được tiếp xúc với dung dịch được hòa đều nhé.

Cách giặt quần jeans không phai màu sau nhiều lần mặc

Mỗi loại chất liệu sẽ có cách giặt khác nhau để giữ được độ bền đẹp của chúng. Riêng với quần jeans, bạn không nên giặt giũ chúng quá thường xuyên.

undefined

Một chiếc quần jeans có thể được mặc lần trước khi giặt. Khoảng từ 4 đến 6 tuần là khoảng thời gian phù hợp nếu bạn không mặc chúng thường xuyên.

Giữa các lần mặc, bạn có thể lộn chúng ra bên ngoài, dùng cây phơi đồ đập mạnh cho bớt bụi rồi phơi ra nắng để bớt mùi cơ thể và bụi bẩn.

undefined

Chiếc quần jeans của bạn có thể làm lem màu với các món đồ khác khi đem giặt chung trong máy giặt. Hơn nữa, việc sử dụng máy giặt cũng làm cho chiếc quần dễ phai màu hơn do tốc độ quay quá nhanh.

[caption id="attachment_2193" align="aligncenter" width="700"]Cách giặt quần Jeans không ra/phai màu Tốt hơn hết, bạn nên giặt quần jeans bằng tay để đảm bảo chúng giữ được màu cũng như dáng quần sau khi giặt.[/caption] undefined

Lộn mặt trái ra bên ngoài sẽ giúp mặt nhuộm màu không tiếp xúc nhiều với nước và xà phòng, do vậy có thể giảm bớt tình trạng quần jeans bị phai màu trong quá trình giặt.

undefined

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nước giặt giữ màu sắc quần áo. Sử dụng những loại nước giặt này sẽ giúp chiếc quần jeans của bạn được bền màu hơn so với việc dùng nước giặt hoặc bột giặt thông thường.

undefined

Nếu lựa chọn giặt máy thay cho giặt tay, bạn cần gom các món đồ có cùng màu để giặt cùng quần jeans.

[caption id="attachment_2194" align="aligncenter" width="700"]Cách giặt quần Jeans không ra/phai màu Số lượng quần áo lớn sẽ giúp giảm áp lực nước cũng như chất tẩy rửa lên bề mặt quần jeans do đó nó sẽ khó bị phai màu hơn.[/caption] undefined

Một trong những nguyên nhân là thuốc nhuộm của quần jeans dễ bị nhả màu khi giặt giũ là do chịu áp lực quay của máy giặt cũng như nhiệt độ của nước.

[caption id="attachment_2196" align="aligncenter" width="700"]Cách giặt quần Jeans không ra/phai màu Khi giặt quần jeans bằng máy giặt, bạn phải để chế độ vắt (Spin) và nhiệt độ (Temperature) giặt thấp nhất.[/caption]

Cách phơi quần jeans sau khi giặt

Dưới tác động gay gắt của các tia nắng mặt trời, quần jeans cũng rất dễ bị bạc màu.

[caption id="attachment_2197" align="aligncenter" width="700"]Cách giặt quần Jeans không ra/phai màu Bạn nên phơi chúng ở nơi thoáng gió, tránh ánh nắng trực tiếp như mái hiên chẳng hạn. Đừng quên lộn mặt trong ra ngoài trước khi phơi nhé.[/caption] undefined

Quần jeans dễ bị nhăn nhàu và mất dáng nếu bạn phơi chúng bằng móc thông thường. Hãy dùng kẹp để phơi lên dây hoặc dùng móc có kẹp để phơi quần jeans bạn nhé!

undefined

Vào những ngày thời tiết nồm ẩm, việc phơi một chiếc quần jeans ở nơi thoáng mát, có đủ nhiệt và gió để làm khô thì quả là điều khó khăn.

Có thể bạn sẽ phải dùng đến những chiếc máy sấy. Nhưng để quần jeans không bị phai màu, hãy sấy chúng ở nhiệt độ thấp nhất bạn nhé.

Mẹo nhỏ:

[caption id="attachment_2198" align="aligncenter" width="700"]Cách giặt quần Jeans không ra/phai màu Rượu có thể giúp "đánh bay" mùi hôi của quần Jeans.[/caption]

Nếu quần jeans của bạn bị bẩn và bắt đầu có mùi hôi, trong khi đó điều kiện không cho phép để bạn giặt chúng (có thể do thời tiết hoặc bạn mới giặt chúng – chúng ta đều biết không nên giặt quần jeans quá thường xuyên) thì bạn có thể dùng cách dưới đây:

    • Pha ½ nước + ½ rượu rồi cho vào một bình xịt
  • Xịt dung dịch này lên quần jeans, đặc biệt là những chỗ bị bẩn, sau đó cho quần jeans vào tủ lạnh, để qua đêm.

Sáng hôm sau, bạn sẽ ngạc nhiên vì nhận thấy mùi hôi của chiếc quần jeans được giảm đi rõ rệt.

Nếu quần jeans bị bẩn do một số vết bẩn đặc thù như bị dầu ăn bắn vào hay vết sơn…Bạn có thể dùng nước giặt chuyên biệt.

Ví dụ, bị dầu ăn bắn bẩn vào quần jeans, bạn có thể sử dụng nước rửa bát để làm sạch chúng. Nếu là vết sơn, hãy sử dụng axeton.

Đừng bỏ lỡ:

Lời kết,

Hi vọng với bài viết này bạn đã biết cách giặt và bảo quản chiếc quần jeans của mình luôn bền màu, bóng đẹp với thời gian.

CANIFA chúc bạn thành công với hướng dẫn này!

Đăng ký nhận bản tin
Cùng Canifa Blog cập nhật những thông tin mới nhất về thời trang và phong cách sống.