Back
Blog
Open

Bé gái mấy tuổi nên mặc quần lót? Lưu ý dành cho các mẹ

Mục lục

Bé gái mấy tuổi nên mặc quần lót? Quần lót là trang phục bảo vệ vùng kín của trẻ khỏi tổn thương do ma sát và nhiễm khuẩn. Khi mặc đồ lót từ sớm, trẻ sẽ có thói quen tốt và ý thức bảo vệ cơ thể hơn. Tuy nhiên, tùy độ tuổi, phụ huynh nên mua quần chip phù hợp để tránh bé bị khó chịu. Để tìm hiểu chi tiết về độ tuổi, tiêu chí chọn quần lót cho bé gái, mời bạn theo dõi bài viết này của CANIFA nhé! 

Bé gái mấy tuổi nên mặc quần lót?

Thực tế, các bé gái cần được mặc quần lót sớm hơn so với các bé trai. Cụ thể, phụ huynh nên cho bé làm quen với việc mặc quần lót khi bé đã “cai” bỉm. Trong đó, giai đoạn từ 3 – 6 tuổi là thời điểm lý tưởng nhất để bắt đầu. Đồng thời, con cũng cần biết và hiểu tác dụng của đồ lót, cách vệ sinh, bảo vệ vùng kín.

bé gái mấy tuổi nên mặc quần lót
Bé gái nên làm quen với việc mặc quần lót từ lúc 3 – 6 tuổi

Lợi ích khi cho bé gái mặc quần lót

Nội dung trên đã giúp bạn giải đáp “bé gái mấy tuổi nên mặc đồ lót”. Thực tế, việc mặc quần chip đúng thời điểm sẽ giúp bé hình thành thói quen tốt và có ý thức bảo vệ bản thân. Ngoài ra, điều này còn mang lại các lợi ích sau đây:

  • Bảo vệ vùng kín khỏi tổn thương vật lý bên ngoài: Các bé còn nhỏ thường rất hiếu động. Do đó, bé rất dễ bị thương do va chạm với vật thể cứng, sắc nhọn khi vận động. Lúc này, quần lót sẽ như “tấm khiên” giúp hạn chế tối đa tổn thương đối với vùng kín.
  • Giảm cọ sát với quần áo: Làn da trẻ vô cùng nhạy cảm, đặc biệt là vùng kín. Do đó, trẻ dễ bị kích ứng, trầy xước khi cọ xát với trang phục chất liệu thô ráp. Bởi thế, việc mặc quần lót mềm mại sẽ ngăn cách, bảo vệ làn da vùng kín của trẻ. 
  • Giảm nguy cơ nhiễm khuẩn: Việc chơi trên nền nhà khi diện đầm mà không mặc quần chip có thể khiến vùng kín của trẻ bị nhiễm khuẩn vì không được bảo vệ.
  • Làm ấm vùng bụng: Trẻ em dễ bị đau bụng do chức năng tiêu hóa chưa phát triển toàn diện. Lúc này, quần chip sẽ giúp bảo vệ và giữ ấm vùng bụng hiệu quả.
  • Tạo thói quen: Khi được làm quen với việc mặc quần chip từ sớm, trẻ sẽ hình thành được thói quen tốt. Đồng thời, nếu được giáo dục đúng cách, trẻ sẽ có ý thức bảo vệ bản thân khỏi sự cố, nguy cơ xâm hại vùng kín từ kẻ xấu.
bé gái mấy tuổi nên mặc quần lót
Quần lót giúp bảo vệ vùng kín, hình thành thói quen tốt cho bé

Tiêu chí lựa chọn quần lót cho bé gái

Có thể thấy, việc xác định đúng thời điểm “bé gái mấy tuổi nên mặc quần lót” sẽ đem đến nhiều lợi ích, bao gồm cả bảo vệ cơ thể và hình thành thói quen tốt. Trong phần này, bạn sẽ được khám phá các tiêu chí để lựa chọn đúng loại quần chip cho bé.

  • Chất liệu: Khi mua quần lót cho bé gái, cha mẹ nên tránh chất liệu quá dày hoặc quá thô ráp. Bởi vì, các chất liệu này không phù hợp với làn da nhạy cảm, khiến bé khó chịu khi mặc. Thay vào đó, mẹ nên chọn quần lót từ vải cotton mềm mịn, thoáng mát, thân thiện với da bé.
  • Kích cỡ: Quần chip quá chật hoặc quá rộng có thể không đem lại tác dụng bảo vệ, thậm chí còn làm hại cơ quan sinh sản của trẻ. Do đó, cha mẹ nên tìm mua quần lót vừa vặn với phần chun nhẹ nhàng. Điều này sẽ giúp bé cảm thấy thoải mái. Tốt nhất, bạn nên đưa con đến cửa hàng để thử và chọn kích thước dựa trên bảng size.
  • Màu sắc: Với bé gái, mẹ nên lựa chọn quần chip có màu sắc tươi sáng và họa tiết dễ thương để bé cảm thấy thích thú khi mặc. Ngoài ra, để bé hào hứng, bạn có thể cho con tự chọn màu sắc, họa tiết yêu thích.
  • Thương hiệu: Cha mẹ nên ưu tiên quần lót đến từ các thương hiệu uy tín, chuyên cung cấp sản phẩm cho trẻ em để đảm bảo chất lượng tốt nhất.
bé gái mấy tuổi nên mặc quần chip
Quần lót cotton mềm mịn, thân thiện với làn da nhạy cảm của bé

 

Những lưu ý khi chọn quần lót cho bé gái

Ngoài băn khoăn “bé gái mấy tuổi nên mặc quần chip”, cha mẹ cũng nên lưu ý các nội dung sau khi chọn và mặc quần lót cho bé gái để phát huy hết tác dụng của sản phẩm này.

  • Thay quần lót cho bé thường xuyên để duy trì sự thoải mái, tránh kích ứng và giúp vùng kín luôn sạch sẽ.
  • Vệ sinh vùng kín cho bé kỹ càng cả trước và sau khi mặc quần chip.
  • Lau khô vùng kín của bé trước khi mặc quần chip.
  • Đảm bảo bé luôn mặc quần chip khô ráo.
  • Thay ngay khi quần có dấu hiệu ẩm ướt, tránh tạo môi trường cho vi khuẩn phát triển, gây viêm nhiễm, mụn nước,…
  • Hướng dẫn trẻ cách vệ sinh bộ phận sinh sản đúng cách.
  • Nhắc trẻ thay quần lót hàng ngày để đảm bảo vệ sinh. 
bé gái mấy tuổi nên mặc quần lót
Thay quần lót cho bé thường xuyên và đảm bảo quần lót luôn khô ráo khi mặc

Nếu các bậc phụ huynh đang băn khoăn “bé gái mấy tuổi nên mặc quần lót” thì 3 – 6 tuổi là giai đoạn thích hợp để bé làm quen với việc mặc trang phục này. Điều này sẽ giúp bảo vệ vùng kín của trẻ, tạo thói quen tốt về việc bảo vệ bản thân. Nếu bạn đang gặp khó khăn khi tìm mua quần lót phù hợp cho con thì đừng quên ghé thăm cửa hàng trực tiếp hoặc các kênh online của CANIFA để được tư vấn nhé!

Xem thêm:

Picture of Canifa

Canifa

Canifa - Thương hiệu thời trang Việt Nam mang đến đa dạng sản phẩm chất lượng cao mọi lứa tuổi. Khám phá bộ sưu tập hàng ngàn sản phẩm thời trang nam, nữ, trẻ em.

Đăng ký nhận bản tin

Cùng Canifa Blog cập nhật những thông tin mới nhất về thời trang và phong cách sống.

Table of Contents