Đồ bơi trẻ em: Cách chọn và những điều đặc biệt cần lưu ý

03:54 14/1/2019

Nghỉ hè là khoảng thời gian hợp lý nhất để bạn cho bé tham gia các hoạt động thể thao tăng cường sức khoẻ cũng như để giải trí. Đặc biệt không thể bỏ qua môn bơi lội bởi đó là hoạt động tốt nhất đồng thời không thể thiếu trong những chuyến đi du lịch.

Nhưng liệu bạn đã chuẩn bị kĩ lưỡng những vật dụng cần thiết khi đưa trẻ đi bơi chưa? Hay bạn vẫn còn đang phân vân chưa biết nên mua cho bé bộ đồ bơi như thế nào? Bài viết dưới đây, CANIFA BLOG có thể sẽ giúp bạn tích luỹ thêm được vài điều đặc biệt khi chọn đồ bơi và một số phụ kiện đi kèm khi đưa trẻ đi bơi.

Gợi ý: 500+ Quần áo, phụ kiện đi biển CANIFA

1. Hướng dẫn chọn đồ bơi phù hợp với béundefined

Bơi lội là một bài tập tốt cho trẻ và là một cách tuyệt vời để giữ cho con bạn giải trí trong những tháng hè nóng bức. Trước khi bơi, bé sẽ cần một bộ đồ tắm chất lượng tốt, vừa vặn và thoải mái, chưa kể đó là một bộ đồ sành điệu.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều kiểu dáng và màu sắc nhưng không rõ nguồn gốc nên sẽ khó khăn khi lựa chọn. Điều quan trọng là cha mẹ cũng phải đặt yếu tố an toàn cho trẻ khi đi mua đồ bơi. Sau đây, Canifa sẽ gợi ý một vài bước đơn giản để bạn có thể tìm ra bộ đồ tắm hoàn hảo cho con mình ưng ý nhất:

Bước 1: Hãy chắc rằng bộ đồ tắm phải thật vừa vặn và được làm từ chất liệu tốt.undefined

Sự phù hợp của bộ đồ tắm là một phần rất quan trọng để chọn một bộ đồ bơi tốt. Chọn ra chất liệu phù hợp cũng giúp đảm bảo đồ bơi thoải mái và an toàn cho con bạn.

đồ bơi cho trẻ

Hãy chắc chắn rằng bộ đồ bơi phù hợp với phom dáng của bé. Quá chật sẽ khiến trẻ khó chịu và cũng có thể khiến bé bị phát ban nếu dây thun quá chặt. Ngược lại, khi một bộ đồ tắm quá lớn, nó có thể khiến con bạn gặp rất nhiều khó khăn khi bơi hoặc làm các hoạt động dưới nước khác.

  • Một số bé gái có thể thoải mái hơn trong những bộ đồ tắm có dây đai, trái ngược với những bộ đồ tắm có kiểu dây buộc và buộc quanh cổ. Khi bộ đồ buộc quanh cổ, dây đai có thể siết chặt vào da, điều này có thể gây khó chịu cho một số trẻ. Hầu hết họ thường thiết kế cho trẻ những hình đáng yêu và sẽ khiến bạn muốn mua nhiều hơn một.
Lựa chọn đồ bơi bé gái
  • Các bé trai có thể thoải mái hơn khi mặc quần short dài qua đầu gối một tí hoặc có thể trên đầu gối có in hoa hoặc nhân vật hoạt hình.

Chọn một bộ đồ tắm chất liệu tốt cho con trẻ của bạn. Có nhiều loại chất liệu áo tắm khác nhau và loại mà bạn nên chọn tùy thuộc vào hoạt động mà con bạn sẽ làm trong khi mặc đồ tắm. Một số bộ đồ tắm có chất liệu mềm mại giúp con bạn thoải mái và được thiết kế để ngăn bé khỏi bị phát ban.

Ngoài ra còn có đồ tắm làm bằng chất liệu khô nhanh và giữ cho con bạn thoải mái; một hỗn hợp lycra và spandex là vật liệu tốt nhất để làm khô nhanh chóng.

Hãy chắc chắn rằng vật liệu bạn chọn giúp bảo vệ con bạn khỏi ánh nắng mặt trời. Khi chọn thiết kế áo tắm, bạn phải lưu ý rằng đồ bơi không nên để lộ quá nhiều da của bé. Vì da của trẻ rất nhạy cảm nên dễ bị cháy nắng. Để tránh điều này, hãy thử chọn một bộ đồ bơi một mảnh trong các thiết kế khác nhau. Nếu bạn muốn một thiết kế hai mảnh, cố gắng không chọn một bộ bikini bé nhỏ.

Ngoài ra, có một số chất liệu có thể giúp giảm thiểu lượng tia UV trong khi bé mặc bộ đồ tắm. Điều quan trọng nữa là phải kiểm tra tất cả các chất liệu, để bạn biết con bạn bị dị ứng với bất kỳ chất liệu nào trong số đó.

Hãy xem xét sự tiện lợi của việc mua một bộ đồ tắm giúp bạn dễ dàng thay tã trẻ con của bạn. Khi trẻ sơ sinh và trẻ mới biết chơi trong hồ bơi, thật khó để đưa chúng ra khỏi bể để đi vệ sinh. Nếu bạn mua một bộ đồ giúp bạn dễ dàng thay tã thường xuyên hơn, bạn có thể tránh được những trường hợp đáng xấu hổ trong hồ bơi.

Nên xem: Những cách mix đồ đi biển cực xinh

Bước 2: Hãy đảm bảo giữ cho con bạn an toàn và phong cách undefined

Sự an toàn của con bạn khi mặc đồ tắm nên là điều đầu tiên và quan trọng nhất trong suy nghĩ của bạn khi mua đồ tắm. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải đảm bảo thể hiện được phong cách cá nhân của bé để bé cảm thấy thoải mái khi mặc đồ tắm.

Bạn muốn chắc chắn rằng bộ đồ tắm mà con bạn mặc sẽ không cản trở sự an toàn của bé khi bé đang bơi hoặc làm các hoạt động khác dưới nước.

Hãy chắc chắn rằng dây thắt của bộ đồ không quá chật vì điều này có thể gây hại cho da. Một cách để đảm bảo bộ đồ tắm bạn mua cho con phù hợp là chọn một bộ đồ có độ co giãn có thể điều chỉnh theo hình dạng cụ thể của bé.

đảm bảo đồ bơi trẻ em sự thoải mái

Hãy nhớ chọn bộ đồ tắm thật phong cách theo ý trẻ. Giống như khi bạn cảm thấy không thoải mái khi bạn mặc đồ tắm không phải là phong cách cá nhân của bạn và nó không phù hợp với bạn, con bạn có thể sẽ cảm thấy giống như vậy về bộ đồ tắm của mình.

  • Cả bé gái và bé trai đều có thể tự ý thức về cơ thể của mình và điều quan trọng là phải đảm bảo rằng chúng cảm thấy tốt trong những gì chúng đang mặc và nó không lỗi thời.
  • Hãy nhớ rằng nếu bạn mua một bộ đồ tắm màu nhạt hơn, những màu này sẽ phai rất nhanh từ ánh mặt trời, clo và nước muối. Điều này có thể làm cho bộ đồ tắm trông cũ và mòn. Nó có thể là một ý tưởng tốt để mua màu sáng hơn để kéo dài độ bền của bộ đồ.

Bước 3: Hãy nhớ rằng em bé cần một loại đồ bơi khácundefined

Không giống như trẻ lớn hơn, trẻ sơ sinh cần sử dụng tã bơi bất cứ khi nào chúng ở trong hồ bơi. Ngay cả khi cha mẹ chọn bế con hơn là thêm vào bộ của bé thiết bị tuyến nổi, thì một bộ đồ tắm đi kèm với các thiết bị nổi có sẵn được khuyến cáo là một biện pháp tốt hơn.

Lựa chọn tã bơi cho trẻ em

Tìm hiểu về các loại tã bơi khác nhau có sẵn. Tã bơi có một dải đàn hồi mạnh hơn so với tã thông thường để chứa bất kỳ nước tiểu nào khi em bé ở trong hồ bơi.

  • Bạn có thể mua tã bơi chỉ được sử dụng một lần và sau đó vứt đi.
  • Nếu bạn không muốn mua tã bơi dùng một lần, có những loại tã bơi có thể tái sử dụng có sẵn để mua tại hầu hết các siêu thị trung tâm trẻ em. Tã bơi có thể tái sử dụng có thể được sử dụng bao nhiêu lần tùy thích sau khi chúng được giặt đúng cách. Mặc dù chúng không tiện lợi như tã bơi dùng một lần có thể tháo ra và vứt đi, nhưng tã bơi có thể tái sử dụng có xu hướng tiết kiệm tiền vì bạn không phải mua tã mới mỗi khi  đi bơi.
  • Điều quan trọng cần nhớ là tã bơi không giữ nước tiểu khỏi tràn ra, chúng chỉ giúp chứa nước tiểu trong một thời gian ngắn. Bạn nên chắc chắn rằng bạn tiếp tục đưa con ra khỏi hồ bơi và kiểm tra tã thường xuyên.

Để giữ an toàn cho trẻ sơ sinh của bạn, bạn nên xem xét việc mua một thiết bị tuyển nổi tốt cho hồ bơi. Bộ đồ tắm có các thiết bị nổi được tích hợp trong lớp lót là một lựa chọn tiện lợi, giá cả phải chăng. Bộ đồ tắm nổi giúp bảo vệ thêm trong khi bơi.

  • Có rất nhiều kiểu dáng có sẵn, bao gồm cả áo tắm có vòng bơm hơi ở giữa và những kiểu có ống bên trong giúp giữ cho bé nổi.
  • Nhiều bậc cha mẹ chọn mua đồ tắm nổi ngoài việc đặt bé vào một thiết bị nổi trong khi ở dưới nước.
  • Một trong những thiết bị tuyển nổi tốt nhất cho trẻ sơ sinh là chiếc nhẫn cung cấp chỗ cho em bé ngồi. Hầu hết các vòng này cũng có một thiết bị giữ cho con bạn có bóng râm, điều này sẽ giúp giữ cho bé không bị cháy nắng.
tã bơi trẻ em
thiết bị hỗ trợ bơi nổi cho trẻ

2. Lưu ý khi chọn size đồ bơi cho trẻundefined

Khi đi mua đồ bơi cho con, điều quan trọng là phải mặc vừa. Được trang bị một thước dây và một ít nghiên cứu, bạn có thể tìm thấy bộ đồ bơi hoàn hảo cho con bạn - bất kể kích thước của chúng. Hãy ghi nhớ những lời khuyên và gợi ý này khi đi mua đồ bơi cho trẻ em.

Sự phù hợpundefined

Mặc dù đồ bơi cần vừa vặn hơn so với quần áo khác thì cũng đừng nên chọn bộ đồ quá chật bởi nó có thể gây kích ứng và nứt nẻ.

Đồ bơi cũng không nên quá rộng. Bộ đồ rộng thùng thình có thể dễ tụt và cũng có thể cản trở việc bơi lội. Vải nên nằm phẳng và mịn trên cơ thể. Thắt lưng và lỗ chân không nên ràng buộc. Phía sau của trẻ nên được bảo hiểm hoàn toàn. Và đối với những bé gái đang phát triển, bộ ngực không nên lộ lên trên.

Khi thử đồ bơi, bạn hãy cho trẻ thử các động tác vươn cao, vặn người, cúi xuống... để bé cảm thấy thoải mái nhất.

Sản phẩm gợi ý: Phụ kiện bé trai | Phụ kiện bé gái

undefined

Khi nói đến đồ bơi, thường dễ dàng tìm được kích cỡ phù hợp với bé trai hơn so với bé gái vì bé trai thường chỉ mặc quần dài. Khi mua quần bơi, hãy chọn dây rút để tránh bất kỳ sự bối rối nào với bộ đồ dễ tụt. Mặc dù quần short rộng thùng thình là xu hướng nhưng chúng không có lợi cho việc bơi lội.

Tỷ lệ của con bạn

Tất nhiên, chiều cao hoặc cân nặng không phải là kết thúc khi nói đến kích thước. Bạn phải tính đến tỷ lệ của con bạn. Hai cô gái có cùng chiều cao có thể có chiều dài thân thay đổi vài inch.

Nếu bạn không thể tìm thấy một bộ đồ một mảnh vừa vặn, hãy xem xét một chiếc tankini. Kiểu áo tắm hai mảnh này có áo tank top kết hợp với bikini hoặc quần short bé trai.

Dây đeo có thể điều chỉnh cho bé gái

Dây áo tắm không nên  ra khỏi vai và cũng không nên bó sát đến mức chúng đào sâu vào da. Lý tưởng nhất, dây đai phải vừa đủ chặt để bạn có thể trượt ngón tay cái giữa dây đeo và vai. May mắn thay, bạn có thể tìm thấy một loại rộng của đồ bơi trẻ em có dây đai có thể điều chỉnh, hoặc dây buộc ở vai hoặc phía sau kiểu dây buộc cổ.

Nếu con bạn cần một bộ đồ bơi mới trong mùa này, hãy ghi nhớ những lời khuyên này để giúp tìm ra sự phù hợp hoàn hảo.

3. Các phụ kiện cần thiết khi cho trẻ đi bơiundefined

Tác dụng của các loại phụ kiện bơi cho trẻ em

Khi đưa trẻ đi bơi, bạn phải chuẩn bị cho bé rất nhiều phụ kiện không chỉ đơn giản là mỗi bộ đồ bơi. Bạn cần lưu ý một số đồ cần thiết cho trẻ như sau:

phụ kiện đồ bơi cho trẻ

Bộ đồ bơi: đây là món đồ tất nhiên trẻ phải mặc. Hãy chọn cho bé một bộ đồ phù hợp nhé.

Kính bơi: Món đồ này có thể bảo vệ đôi mắt của con bạn khỏi bị nước vào. Khi chọn kính bơi cho trẻ, bạn phải kiểm tra kĩ kích thước của nó. Hiện nay các loại kính bơi thường có thể chỉnh dây cho vừa mắt của bé nhưng hãy kiểm tra cẩn thận lúc đeo nó cho bé, chỉnh kính bơi sao cho không bị quá chặt dễ đau và tổn thương da hoặc quá lỏng sẽ bị nước vào mắt.

Mũ bơi: Mũ bơi hay gọi là mũ trùm đầu sẽ giúp trẻ thoải mái bơi, hoạt động dưới nước mà không cảm thấy phiền toái bởi mái tóc bởi nó rất dễ vướng vào mặt hay vào mắt.

Phao bơi: phao bơi trẻ em có nhiều loại như phao đỡ cổ, phao mặc dạng áo, phao tròn ngang người, phao tay bơi….cha mẹ có thể lựa chọn cho con loại phao mà bé thích. Hoặc có thể nhờ tư vấn lựa chọn loại phao phù hợp với độ tuổi của con mình, ví dụ với các bé còn nhỏ thì phao đỡ cổ là lựa chọn tối ưu đảm bảo an toàn cho bé.

Chân vịt cho bé tập bơi: là món phụ kiện sử dụng cho các bé để tạo thêm thích thú cũng như dễ dàng hơn khi bé mới tập bơi. Chân vịt có tác dụng như bàn đạp giảm việc sử dụng sức trong quá trình tập bơi cho bé, giúp bé đỡ mệt hơn.

4. Cách bảo quản đồ bơi cho trẻ đúng cách

Sau khi mặc và sử dụng hãy nhanh chóng giặt rửa sản phẩm bằng nước trong, giặt bằng tay với nhiệt độ nước trong 30 độ C trở lại. Sau đó dùng khăn khô hút khô và phơi khô sản phẩm tại nơi thoáng mát. Tránh phơi trực tiếp với ánh nắng gắt, tránh giặt đồ bơi bằng máy giặt, máy vắt khô hoặc máy sáy khô sẽ làm hư tổn sản phẩm, hư tổn chất liệu dẫn đến biến dạng sản phẩm.

Khi giặt có thể sử dụng lượng nước giặt trung tính làm sạch vết bẩn, nhưng tuyệt đối không sử dụng chất tẩy rửa, bột giặt mạnh hoặc chất có độ cồn để làm sạch sản phẩm.

Tránh va chạm sản phẩm với vật cứng như đá khô ngoài biển, bờ hồ có độ ma sát mạnh, vật nhọn… gây hư hoại sản phẩm.

Các loại hóa chất làm trong nước hồ và kem chống nắng… cũng sẽ ảnh hưởng và làm hư hại độ co giãn và độ đàn hồi của thun (vải), cho nên sau khi bơi xong hãy tắm lại bằng nước sạch mới cởi đồ bơi ra. Chú ý, hãy tắm với nước sạch trước khi xuống hồ hoặc xuống biển cũng giúp cho sản phẩm chống lại sự ăn mòn. Cho bé mặc sản phẩm lên mới thoa kem chống nắng cho bé.

Không được để sản phẩm đang ẩm ướt thời gian dài ở một chổ, nhất là cóp xe hoặc sau xe hơi, để tránh sản phẩm bị bay màu hoặc biến dạng.
Để sản phẩm được bền lâu và giữ được độ co giản tốt, hãy bảo quản sản phẩm đúng cách hướng dẫn ở trên, đặc biệt tránh giặt sản phẩm chung với quần áo hoặc sản phẩm có màu đậm (dễ bị nhiễm màu). Tốt nhất hãy để sản phẩm giặt riêng càng tốt.

Dựa vào những điều cần lưu ý ở trên, cha mẹ sẽ dễ dàng chọn lựa cho trẻ những bộ đồ phù hợp nhất và những vật dụng cần thiết nhất khi đưa trẻ đi bơi. Mùa hè này hãy để trẻ cảm thấy thích thú khi đi bơi và thoải mái chơi đùa, hoạt động dưới nước mà không có bất kì phiền toái nào cả.

Đăng ký nhận bản tin
Cùng Canifa Blog cập nhật những thông tin mới nhất về thời trang và phong cách sống.