Back
Blog
Open
họa tiết houndstooth

Bí Quyết Phối Đồ Họa Tiết Houndstooth: Từ Đơn Giản Đến Sang Trọng

Mục lục

Họa tiết Houndstooth nổi bật với các ô vuông nhỏ tinh tế và phá cách. Đây là một biểu tượng thời trang được ưa chuộng trong những bộ cánh đình đám của các fashionista qua nhiều thế hệ. Để tìm hiểu chi tiết về nguồn gốc và cách phối đồ với họa tiết này, mời bạn theo dõi bài viết dưới đây của CANIFA nhé!

Họa tiết Houndstooth là gì?

Họa tiết Houndstooth hay họa tiết răng sói thuộc nhóm họa tiết caro truyền thống nổi bật với sự tinh tế và thanh lịch. Chi tiết này được tạo nên bởi các ô vuông nhỏ đan xen nhau khiến bề mặt trông như những chiếc nanh sói nối tiếp liên tục.

Ngoài ra, họa tiết này còn là sự kết hợp giữa các dải màu đối lập nên có hiệu ứng tương phản cực kỳ độc đáo và bắt mắt. Ban đầu, hoa văn truyền thống được tạo nên bởi cặp màu chủ đạo trắng – đen đầy bí ẩn. Sau đó, theo xu hướng thời trang hiện đại, chi tiết này được biến tấu với màu sắc sặc sỡ và thú vị hơn.

họa tiết houndstooth
Họa tiết Houndstooth ngày càng có màu sắc đa dạng hơn

Khởi nguồn của họa tiết răng sói

Họa tiết Houndstooth có nguồn gốc từ nền văn hóa truyền thống của Scotland vào những năm 1800. Lúc này, họa tiết được sử dụng trên những bộ trang phục bằng lông cừu có khả năng giữ ấm cơ thể.

Đến những năm 1930, chi tiết này nhanh chóng lan rộng và được giới thượng lưu hết sức ưa chuộng. Trải qua nhiều thế hệ, Houndstooth được giới thời trang coi là một biểu tượng của sự sang trọng và quý phái.

họa tiết houndstooth
Họa tiết nanh sói có nguồn gốc từ Scotland vào những năm 1800

Vì có hình dạng giống răng nanh sói nên họa tiết đánh lừa thị giác này được người Anh gọi là “Houndstooth”. Ngược lại, người Pháp lại sử dụng tên gọi “Pied de poule” (chân gà mái) để miêu tả hoa văn này hoặc “Pied de coq” (chân gà trống) với loại to bản hơn.

Hiện nay, họa tiết Houndstooth được nhiều nhà mốt xa xỉ ưu ái trong các bộ sưu tập của mình, điển hình như Chanel, Christian Dior, Armani hay Louis Vuitton. Đặc biệt, trang phục sử dụng hoa văn này có kiểu dáng và màu sắc ngày càng phong phú. Dù vậy, bộ đôi trắng – đen truyền thống và bí ẩn vẫn luôn được giới mộ điệu yêu thích.

Cách tinh tế phối đồ với họa tiết Houndstooth

Vì có thiết kế đặc biệt nên họa tiết Houndstooth vô tình gây khó khăn cho người mặc trong việc mix-match trang phục phù hợp. Do đó, bạn có thể tham khảo một số gợi ý dưới đây để diện đồ sành điệu như những tín đồ thời trang chính hiệu.

Phối Đồ Với Áo Khoác Houndstooth

Áo khoác Houndstooth sở hữu hoa văn đặc biệt và vô cùng nổi bật. Bởi thế, khi phối đồ với áo này, bạn nên ưu tiên những item trơn với thiết kế đơn giản và ít màu sắc. Một chiếc áo phông trắng hoặc áo len mỏng cùng quần jeans sẽ tạo ra sự cân bằng hoàn hảo. Bạn đừng quên mix thêm đôi giày cao gót để “nhấn nhá” cho phong cách của mình.

hoạ tiết răng sói
Mix-match với áo khoác Houndstooth

Phối Đồ Với Chân Váy Houndstooth

Chân váy Houndstooth với họa tiết đặc trưng là một món đồ nổi bật trong tủ quần áo. Để phối hợp hài hào, bạn hãy chọn những trang phục đơn sắc, giúp tôn lên vẻ đẹp của chân váy. Một chiếc áo phông trắng hoặc áo len nhẹ kết hợp với giày cao gót sẽ tạo nên sự thanh lịch và duyên dáng. Với outfit này, bạn sẽ dễ dàng thu hút mọi ánh nhìn.

họa tiết houndstooth
Phối đồ cùng chân váy Houndstooth

Phối Đồ Với Váy Houndstooth

Chỉ một chiếc váy liền thân họa tiết Houndstooth cũng đủ tạo nên một diện mạo sang trọng và quyền lực cho người mặc. Tuy nhiên, để set đồ thêm phần hoàn hảo, bạn nên kết hợp thêm các phụ kiện như vòng tay, túi xách, giày,… Ngoài ra, việc mix váy cùng quần legging và áo khoác ton-sur-ton sẽ mang lại một phong cách ấn tượng và ấm áp vào mùa đông.

họa tiết houndstooth
Gợi ý diện váy Houndstooth ấn tượng

Phối Đồ Với Quần Houndstooth

Quần với họa tiết nanh sói mang đến sự nổi bật và ấn tượng cho người mặc. Khi kết hợp với áo phông hoặc sơ mi trơn, bạn sẽ có một bộ trang phục hài hòa và độc đáo cho mùa hè. Để tăng thêm sự ấm áp, bạn có thể khoác ngoài áo cùng tông màu hoặc áo khoác Houndstooth, tạo điểm nhấn thú vị cho tổng thể.

hoạ tiết răng sói
Mix đồ với quần họa tiết Houndstooth

Phụ Kiện Houndstooth

Đây là lựa chọn hoàn hảo cho bạn khi muốn diện họa tiết nanh sói một cách tinh tế và không quá phô trương. Ngoài ra, phụ kiện cũng sẽ là điểm nhấn không thể thiếu, giúp set đồ của bạn thêm sành điệu và thanh lịch. Một số item họa tiết Houndstooth mà bạn có thể sử dụng để tạo sự khác biệt cho phong cách cá nhân như ví cầm tay, khăn quàng hoặc túi xách,…

họa tiết houndstooth
Gợi ý phối đồ cùng phụ kiện Houndstooth

Lưu Ý Khi Phối Đồ Với Họa Tiết Houndstooth

Thực tế, nếu không biết cách phối đồ thì bạn khó có thể tận dụng hết vẻ đẹp của họa tiết Houndstooth. Do đó, khi mix&match với chi tiết này, bạn nên lưu ý những nội dung sau:

  • Khi diện nguyên set đồ họa tiết nanh sói, bạn có thể kết hợp thắt lưng hoặc mảng màu trơn nhằm tăng sự hài hòa và tạo điểm nhấn cho trang phục.
  • Trong một outfit, bạn chỉ nên chọn một item có họa tiết nanh sói mix cùng các trang phục trơn khác để có được diện mạo cá tính, sành điệu và tinh tế.
  • Bạn có thể phối với áo croptop hoặc chân váy xẻ tà,… sẽ giúp tôn lên đường cong mà vẫn giữ được sự sang trọng, tinh tế vốn có của trang phục họa tiết Houndstooth.
họa tiết houndstooth
Lưu ý khi mix-match với họa tiết Houndstooth

Như vậy, bài viết đã chia sẻ tới bạn những thông tin khái quát nhất về thuật ngữ họa tiết Houndstooth. Qua đây, bạn cũng có cơ hội tìm hiểu nguồn gốc, cũng như cách phối đồ tinh tế với hoa văn này. Bạn đừng quên theo dõi fanpage hoặc website của CANIFA để không bỏ lỡ những xu hướng thời trang mới nhé!

Xem thêm:

Picture of Canifa

Canifa

Canifa - Thương hiệu thời trang Việt Nam mang đến đa dạng sản phẩm chất lượng cao mọi lứa tuổi. Khám phá bộ sưu tập hàng ngàn sản phẩm thời trang nam, nữ, trẻ em.

Đăng ký nhận bản tin

Cùng Canifa Blog cập nhật những thông tin mới nhất về thời trang và phong cách sống.

Table of Contents