Dolce là gì ? Tìm hiểu phong cách thời trang "Đôn chề"

04:13 1/5/2022

Dolce hay còn được đọc là “Đôn Chề”, là thuật ngữ để chỉ phong cách thời trang của những thanh niên trẻ . Chúng ta có thể bắt gặp vô vàn kiểu thời trang Dolce khác nhau trên đường phố hay qua hình ảnh trên mạng xã hội facebook hay những điệu nhảy dolce trên tiktok. Cùng Canifa tìm hiểu về Phong cách thời trang Dolce nhé!

Dolce là gì ?undefined

Dolce & Gabbana là một thương hiệu thời trang nổi tiếng của Ý được thành lập vào năm 1985 tại Legnano bởi các nhà thiết kế người Ý Domenico Dolce và Stefano Gabbana.

Những thiết kế của Dolce & Gabbana đều là những thiết kế thời thượng, phong cách. Tuy nhiên, khi về Việt Nam phong cách này lại được biến hóa thành phong cách của những thanh niên trẻ thích thể hiện bản thân với những trang phục màu mè.

dolce là gì
Thời trang D&G

Nguồn gốc của phong cách Dolce

Phong cách Dolce du nhập vào Việt Nam thông qua các luồng giao lưu văn hóa của những thập niên 90 đầu những năm 2000. Những kiểu thời trang như quần Jeans ống loe hay áo bó Unisex được những nam thanh niên thời kỳ này sử dụng phổ biến và cực kỳ ưa chuộng.

Nhưng rồi, trải qua nhiều năm biến đổi và dưới góc nhìn khác nhau, phong cách Dolce của ngày nay có thể nói là đã bị biến tướng rất nhiều với phong cách đẳng cấp của Dolce chính hiệu.

Phong cách này đã trở thành trào lưu ăn mặc những bộ quần áo hay phụ kiện nhái, mang nhãn mác của Dolce nhưng trông rất quê mùa và không phù hợp.

Đa số những người theo phong cách này là những bạn thanh niên muốn thể hiện cái tôi của mình, thể hiện độ chất chơi thông qua trang phục và vẻ bề ngoài. Vậy nên đa số chúng ta mới cho rằng đây là phong cách “trẻ trâu”.

dolce la gì trên facebook
Phong cách Dolce

Dolce là gì trên facebook ?

Dolce thường được sử dụng trên Facebook để chỉ phong cách “trẻ trâu” của các thanh niên thích ăn mặc, chưng diện theo thương hiệu thời trang Dolce & Gabbana nhưng mà là nhái theo họ chứ không phải sử dụng đồ chính hãng.

Phải nói, giới trẻ ngày nay cực kỳ sáng tạo khi không chỉ nhái theo thương hiệu lớn mà những thanh niên trẻ này còn có cách phối đồ cực kỳ độc đáo và gây nhiều sự chú ý mỗi khi xuất hiện. Không phải vì những bộ đồ đó quá đẹp mà vì mặc dù trông chúng khá quê mùa và trẻ trâu nhưng khi nhìn vào ai cũng phải bật cười.

Nhìn chung đây là một thuật ngữ khá vui trên Facebook được mọi người sử dụng nhiều để trêu đùa và châm chọc nhau khi chúng ta ăn diện một bộ đồ hơi quê và phần “dị hợm”.

Điệu nhảy Dolce trên tiktok

Từ phong cách thời trang, văn hóa nhảy kiểu Dolce cũng ảnh hưởng rất lớn tới một bộ phận giới trẻ hiện nay.

Điệu nhảy Dolce được chia làm hai kiểu phổ biến:

  • Nhảy FreeStyle: Bạn có thể nhảy tùy ý theo nhạc, không gò bó theo một kiểu nhảy nào.
  • Nhảy bài bản theo Tiktoker: Bạn có thể xem các video hướng dẫn nhảy Dolce trên Tiktok, đa số trend nhảy Dolce có xu hướng năng động và nhanh nhẹn.
Nhảy Dolce trên Tiktok
Nhảy Dolce trên Tiktok

Bạn có thể tìm kiếm các video về điệu nhảy Dolce trên TikTok hay YouTube rất dễ dàng.

Trên đây Canifa chia sẻ cho bạn biết Dolce là gì và Phong cách thời trang Dolce là như thế nào. Hy vọng bài viết đã mang lại những thông tin hữu ích cho bạn. Để không trở thành một "Dolcer" hãy tham khảo ngay các mẫu thời trang mới nhất tại Canifa nhé !

Xem ngay: Thời trang nam | Thời trang nữ

Đăng ký nhận bản tin
Cùng Canifa Blog cập nhật những thông tin mới nhất về thời trang và phong cách sống.