Jumpsuit công sở: Thời Trang đi làm phá cách cho Nàng

06:46 22/2/2019

Jumpsuit/playsuit/đồ bay là gì?

jumpsuit mon do hoan hao mac di lam

Jumpsuits hay đồ bay luôn được biết tới nhờ sự “đa di năng” của mình từ khá sớm khi mà đây là bộ đồ thiết yếu cho các vận động viên môn nhảy dù, tay đua xe và các môn thể thao khám phá khác. Ngày nay thì jumpsuit đã được "chỉ mặt điểm tên" trong set đồ đi chơi hàng ngày hoặc jumpsuit công sở của các chị em.

Các bạn nữ có thể hiểu đơn giản jumpsuit là một thuật ngữ được đặt bộ đồ liền, có ống quần dài. Jumpsuit đã trở thành một xu hướng thời trang với nhiều cá nhân, đặc biệt là trong số những người nổi tiếng. Lý do tại sao đồ bay trở nên phổ biến là vì em nó rất dễ mặc, dễ phối, dễ giặt và dễ "tút tát" lại.

Nhược điểm duy nhất là chúng rất bất tiện mỗi khi bạn đi vệ sinh. (Bởi vì đây là set liền mà ;D)

Mặc Jumpsuit khi nào?

Lịch sử bộ jumpsuit cho mục đích thương mại bắt nguồn từ Florentine Thayat tạo ra với mục đích mang tới một bộ quần áo, thoải mái, bền lâu đồng thời thể hiện sự hiện đại trong thiết kế.

Kể từ đó, những bộ jumpsuits phong cách bắt đầu được sử dụng bởi rộng rãi như một lời tuyên bố về sự phá cách của giới trẻ. Một chút vui tươi, tinh nghịch được thêm vào một cách hài hòa với formal dress (phong cách công sở, phong cách sự kiện). Những chiếc jumpsuit trở nên rất bắt mắt và rực rỡ sắc màu mà lại rất dễ phối/tạo kiểu và đem đến sự thoải mái cho người mặc.

Phong cách đồ bay đồng thời có tên là playsuit bởi đây là trang phục hoàn hảo cho mọi dịp. Nếu nàng chuẩn bị để đi dự tiệc hoặc đi chơi với bạn bè, hoặc tham dự một buổi tối “pạt ti”, thì đừng ngại chọn jumpsuit làm bạn đồng hành. Jumpsuit ống rộng là một lựa chọn tốt để mặc đến các sự kiện trang trọng. Trong khi một set đồ bay họa tiết in phong cách có thể được sử dụng cho các sự kiện của các bạn trẻ như tiệc tùng và gặp gỡ nhau.  

mac jumpsuit toi cong so co nen khong
Mặc jumpsuit mọi lúc mọi nơi, tại sao không!

Với loại vải và hoàn thiện phù hợp, bạn thậm chí có thể thay thế bộ jumpsuit cho một chiếc váy dạ hội. Tùy thuộc vào sự kiện theo từng mốc thời gian trong ngày, các cô gái hoàn toàn có thể "tùy biến" set đồ liền - jumpsuit của mình chp phù hợp.

Một lý do khác khiến thời trang jumpsuit rất được lòng “các nàng” chính là bời đây chính là bộ đồ liền tôn dáng! Từ nàng có thân hình đáng đồng hồ cát éo thon cho tới thân hình quả lê với vòng ba bắt mắt. Từ các cô nàng có dáng vẻ hơi gầy tới các cô nàng phổng phao hơn chút, jumpsuit đều giúp cho các đường cong đẹp nhất của quý cô được nổi bật hẳn lên!

Mặc dù vậy nhiều cô gái vẫn còn "e ấp" với phong cách thời trang mới này. Điều đó cũng dễ hiểu thôi vì ai biết mình mặc đồ mới liệu có đẹp trong mắt mọi người không? CANIFA thì vẫn luôn mong muốn các bạn nữ hãy mạnh dạn mà phá cách hơn, nhất là với jumpsuit, vì các "em ấy" sinh ra để chiều lòng các cô gái mà! Hãy cùng đọc và tìm hiểu thêm xem liệu jumpsuit có thực sự phù hợp với mình không ở phần dưới nữa nhé!

Liệu Jumpsuit có phù hợp với công sở không? Hãy tự kiểm chứng các nàng nhé!

Jumpsuits có phù hợp mặc như trang phục công sở không?

Trong khi lựa chọn loại trang phục công sở phù hợp, các bạn nữ sẽ tự hỏi jumpsuit có phù hợp cho công việc không? Câu trả lời có thể là có hoặc không, trong thực tế, nó phụ thuộc vào điều kiện làm việc mà bạn tham gia. Có một sự thật là jumpsuit luôn được liệt kê trong danh mục váy/đầm liền thân, chính vì vậy cũng không có gì lạ khi Jumpsuit có thể được mặc như những bộ váy nơi công sở.

Nếu chị em làm việc trong một môi trường nghiêm ngặt và trang trọng hơn như một công ty ngân hàng hoặc một công ty chuyên nghiệp như các công ty luật, hầu hết các bộ jumpsuits đều không được phép. Điều này là do các công ty như vậy mong đợi sự đồng nhất trong nhân viên của họ, để cho thấy họ có kỷ luật như thế nào.

Nhưng đáng ngạc nhiên, nếu bạn làm việc trong một môi trường có phần cởi mở hơn như quảng cáo, tiếp thị hoặc ngành công nghiệp thời trang, mặc jumpsuit rất được hoan nghênh. Điều này là do các ngành công nghiệp như vậy phát triển mạnh trong tính cá nhân và ý tưởng của nhân viên của họ và bằng cách cho phép họ lựa chọn đồ công sở theo lựa chọn của họ, điều đó cho phép nhân viên làm việc hiệu quả hơn và từ đó tạo ra kết quả tốt hơn.

Đồ công sở bình thường (Trái) và Jumpsuit công sở phá cách (phải)
Các cô gái sẽ chọn gì?

Vậy đấy, không phải chỗ nào cũng có thể tự do, phóng khoáng, thực ra jumpsuit có nhiều kiểu dáng có thể mặc tới cả những nơi làm việc nghiêm khác, những có lẽ ở Việt Nam chúng ta phải chờ đợi thêm 1 chút thời gian nữa. Vậy với các chị em có thể mặc đồ bay đi làm thì mẹo chọn jumpsuit đi làm là gì?

Mẹo chọn Jumpsuit đi làm

Do xu hướng mặc jumpsuits ngày càng phát triển, có rất nhiều kiểu dáng và kiểu đồ bay phù hợp để mặc đi làm. Hiện tại, ngoài đồ công sở đi làm truyền thống thì những bộ cánh jumpsuit cũng thường xuyên xuất hiện cùng chị em tại nơi công sở.

Không chỉ là sự lựa chọn kín đáo nhưng vẫn thoải mái, jumpsuit luôn là một điểm nhấn trong phong cách ăn mặc nếu chị em biết cách nữa đó, đảm bảo đồng nghiệp tại văn phòng sẽ khó có thể rời mắt khỏi bộ cánh này!

jumpsuit cong so dep
"Chuyên nghiệp" mà "quyến rũ" là những gì Jumpsuit mang tới!

Để có thể chọn được bộ jumpsuit văn phòng hoàn hảo, các chị em đừng quên chú ý tới những đặc điểm sau:

Độ dài

Hãy chắc chắn rằng bộ jumpsuit đi làm có dáng chân thon dài, nhưng không quá dài để tránh tình trạng “quần quét nhà”. Jumpsuits có ống quá dài còn khiến việc đi lại bất tiện hơn, vì thế hãy chọn độ dài thật cẩn thận các nàng nhé.

Hơn nữa, ống quần dài sẽ không cho phép gái “khoe” giày của mình, thậm chí còn khiến chị em trở nên luộm thuộm hơn. Bởi vậy, lời khuyên của CANIFA đưa ra khi chọn jumpsuit đi làm là hãy chọn những bộ có phần ống chân dài tới chấm mắt cá chân thôi nàng nhé, sẽ là một set hoàn hảo đó! Vừa thoải mái hoạt động trong công ty mà còn tự tin rằng mình thật hot!

do-dai-jumpsuit-cong-so-dep
Jumpsuit tới mắt cá chân sẽ tôn dáng nàng rất nhiều đó!

Phù hợp với dáng người

Một yếu tố cũng rất quan trọng khi chọn một bộ jumpsuit là bộ đồ phải phù hợp và tôn lên dáng hình cơ thể của bạn. Như đã đề cập ở trên, mỗi bộ jumpsuit phù hợp với từng loại cơ thể. Hiểu cơ thể vóc dáng của mình rồi chị em hãy thử trải nghiệm bộ đồ bay với những chi tiết như chiều dài tay áo, đường viền cổ áo và độ dài của ống quần và đường chỉ hông.

Ví dụ:

Các nàng có thân hình quả lê với phần hông cong, đùi to và mông đầy đặn, một bộ jumpsuit với phần hông và ống hơi bó sẽ làm bật lên vẻ đẹp khỏe khoắn đồng thời “làm thon” vùng hông và chân. Đừng quên kết hợp phụ kiện đi kèm ở phần thân trên để mang lại vẻ đồng đều hơn.

jumpsuit dep cho co nang mong to
Nàng hông to nên chọn jumpsuit có ống bó 1 chút nhé!

Màu sắc

Nàng chưa từng mặc jumpsuit đi làm? Vậy thì hãy cố gắng tìm kiếm các khối màu đơn lẻ như màu đen trong một vài lần đầu tiên. Một khi bạn cảm thấy thoải mái và tự tin hơn khi mặc bộ đồ bay “thần thánh” này, bạn có thể thử nghiệm thêm các phong cách khác.

Có nhiều loại áo liền quần có nhiều màu sắc và hình in như hình dạng hình học, màu sáng như trắng, neon, xanh và hồng, mỗi màu làm cho bộ jumpsuit phù hợp với từng loại và mục đích. Bạn cũng có thể làm nổi lên phong cách của bộ jumpsuit bằng cách sử dụng các họa tiết và hoa văn tinh tế.

Màu sắc cũng là một phần quan trọng của tủ quần áo và có các loại màu sắc phù hợp giúp bạn trông chuyên nghiệp và sắc sảo hơn. Hãy chắc chắn rằng trong khi mặc đến văn phòng, các màu trung tính như biến thể của màu đen, xám và xanh đậm là lựa chọn đầu tiên của bạn.

mau sac jumpsuit phu hop cho cac nang cong so
Jumpsuit Xanh Navy rất phù hợp với các nàng để mặc tới nơi làm việc!

Hãy Kiểm tra lại bộ jumpsuit của mình

Sau khi mặc thử một bộ jumpsuit, bạn hãy kiểm tra xem bộ đồ có làm lộ ra khuyết điểm nào trên cơ thể mình không. Nếu jumpsuit có phần chiết eo cao thì có thể phần mông sẽ bị "bè" ra mỗi khi bạn ngồi xuống hoặc đứng lên. Điều này không chỉ khiến ngoại hình tổng thể trở nên kỳ cục, mà còn làm bộ trang phục trông luộm thuộm hơn nhiều.

mac jumpsuit the nao cho dung, dep
Heidi Klum, Alicia Keys, and Lucy Hale mặc jumpsuit quá rộng khiến cho thân hình trở nên không cân đối! KHÔNG NÊN!

Vậy nên, hãy đảm bảo rằng chiếc váy jumpsuit sẽ không làm hỏng khuôn hình phần eo và nửa dưới cơ thể của bạn, cũng như phần mông nhìn vào sẽ không bị bè ra rộng hơn. Để điều đáng tiếc trên không xảy ra, hãy chắc chắn rằng bộ jumpsuit đang mặc sẽ phù hợp với dáng người và giúp tôn dáng cho bạn.

Mặc jumpsuit, đừng quên tạo layer!

Để làm cho jumpsuits trở nên chuyên nghiệp hơn, hãy thử phối em nó với áo blazer hoặc áo khoác và thêm các phụ kiện đơn giản như vòng cổ chuỗi nhỏ. Hãy nhớ rằng mình đang phối trang phục (phối layer) và thêm các phụ kiện vào bộ jumpsuit với cách tiếp cận tối giản. Quá nhiều phụ kiện làm cho vẻ ngoài chuyên nghiệp trở nên luộm thuộm.

Mách nhỏ: Jumpsuit đen là một trong những bộ đồ cơ bản nhất mà mọi phụ nữ công sở nên có. Nó là một phiên bản hiện đại hơn của chiếc váy đen nhỏ(little black dress).

Mách nhỏ 1: Mặc jumpsuits đen kết hợp với các phụ kiện bằng vàng đơn giản cũng tạo thêm điểm nhấn cho trang phục. Trang phục như vậy có thể được sử dụng cho cả các dịp, hãy thử và cảm nhận nhé!

jumpsuit den cung phu kien vang

Hãy vui vẻ

Trong khi đang đọc bài viết này hay đang loay hoay tìm một bộ jumpsuit vừa ý, hãy chắc chắn rằng cô gái của chúng ta đang tận hưởng những gì mình làm. Cố gắng ăn mặc để gây ấn tượng và không ăn mặc chỉ vì mục đích đi đến văn phòng. Mặc jumpsuit đi làm và gây ra ấn tượng với mọi người nàng nhé!

Để đạt được điều này, hãy chắc chắn rằng bạn đang vui vẻ trong việc lựa chọn bộ jumpsuit hoàn hảo của mình. Cố gắng làm cho nó độc đáo bằng cách cá nhân hóa nó theo sở thích của bạn và cũng đáp ứng các quy tắc về trang phục công sở của công ty.

Đối với người mặc lần đầu, mặc jumpsuit có thể sẽ khó khăn một chút, nhưng hãy tin rằng nếu nó phù hợp và tôn dáng của bạn, CANIFA tin bạn sẽ cảm thấy tự tin và quyết đoán hơn trong tính cách và quyết định của mình. Hãy cố gắng tự tin vào những gì bạn mặc và đừng ngần ngại “show” nó ra cho đồng nghiệp cô gái nhé!


Nếu vẫn còn chưa đủ tự tin, hãy tham khảo cách mặc jumpsuit dưới đây để không còn lo lắng gì nữa!

Mặc Jumpsuit sao cho đúng cách?

Để mua được cho mình một bộ jumpsuit thật vừa ý, có vài điều nho nhỏ mà các nàng cần chý ý. Jumpsuit có vô vàn hình dạng, kích cỡ và kiểu dáng, làm sao để chọn một bộ phù hợp nhất với việc đi làm tại công sở? Set đồ playsuit là phong cách thời trang thú vị khi mặc đến văn phòng, và làm cho bạn gái nổi bật hơn tất thảy nếu bạn biết cách.

Với một số “bí kíp”, cô gái có thể tìm thấy bộ jumpsuit lý tưởng của mình và cũng có thể học cách mặc chúng một cách sành điệu. “Làm gì” và “Không nên làm gì” khi mua playsuit? Kéo xuống bên dưới ngay nào.

mac jumpsuit dep nhu the nao

Chọn cổ áo phù hợp

Một yếu tố cần lưu ý là tìm cổ áo phù hợp. Cổ áo rất quan trọng đối với cấu trúc của bộ jumpsuit. Cổ áo là yếu tố quyết định phần thân trên của các nàng sẽ hấp dẫn thế nào. Cổ áo jumpsuit thoải mái thì người mặc cũng cảm thấy thoải mái hơn, theo đó làm việc cũng lưu loát hơn.

Một bộ jumpsuit với cổ tuyệt đẹp mang tới sự chuyên nghiệp và quyến rũ nơi công sở cho các nàng, đảm bảo sẽ mang tới sự lựa chọn tuyệt vời cho bộ sưu tập đồ công sở của các nàng!

chon jumpsuit sao cho dep
Jumpsuit đã nhiều, cổ áo jumpsuit cũng không kém cạnh đâu các nàng! Hãy chọn loại phù hợp nhất nhé!

Kiểm tra chất liệu của bộ jumpsuit

Đối với những dịp quan trọng, hãy cố gắng tìm những bộ áo liền quần tốt nhất có thể giữ được hình dạng và cấu trúc của chúng, đồng thời mang tới sự thoải mái cho người mặc và cho phép lưu thông không khí tốt. Điều này cho phép nhân viên tự do di chuyển trong bộ jumpsuit trong giờ hành chính mà không cảm thấy nóng và đổ mồ hôi.

Ví dụ cho các vật liệu như vậy bao gồm: vải cotton nặng hơn và cả lụa. Các loại vải nặng như vậy cũng giúp đóng khung cấu trúc của người mặc và giúp chúng đạt được một cái nhìn tươi mới và sạch sẽ.

Cách điệu jumpsuit cho công sở

Như đã đề cập ở trên, áo liền quần công sở cho phép người mặc thể hiện phong cách trong khi làm việc và họ thêm cảm giác tự tin.

Điều tiên quyết là tìm ra những bộ jumpsuits có thể giữ được hình dạng suốt cả ngày và chúng nên được cấu trúc tốt. Cố gắng tìm những bộ đồ liền thân thông thường có ít chi tiết, chẳng hạn như có dây đai quanh eo, hoặc có các chất liệu thoải mái như cotton, lụa hoặc vải lanh cho phép luồng không khí tốt. Do đó, giảm khả năng có dấu hiệu mồ hôi vào cuối ngày.

jumpsuit va ao blazer la 1 doi tuyet dep cho thoi trang cong so
Jumpsuit và Blazer là đôi bạn thân nơi công sở của các nàng!

Jumpsuits có thể được mặc với giày cao đến mắt cá chân hoặc giày cao gót để mang lại vẻ sắc sảo. Blazers cũng có thể được thêm vào để cung cấp một yếu tố nghiêm trọng cho trang phục chuyên nghiệp. Cố gắng mặc blazer có màu tương phản với màu của bộ jumpsuit đang mặc. Hãy chắc chắn rằng màu sắc của blazer là bổ sung cho màu sắc của bộ đồ bay!

Lời kết

Tóm lại, jumpsuits có thể là một sự thay thế tuyệt vời cho các loại quần áo khác nhau và cũng cho phép các nàng thể hiện phong cách thời trang của mình. Tất cả những gì nàng cần làm là thử nghiệm và tìm ra bộ jumpsuit lý tưởng của mình.

Đăng ký nhận bản tin
Cùng Canifa Blog cập nhật những thông tin mới nhất về thời trang và phong cách sống.