Mệnh mộc hợp màu gì? Diện đồ sao cho may mắn

04:12 21/2/2019

Theo quan niệm phong thủy, màu sắc là một trong những yếu tố rất quan trọng trong việc điều hòa, hỗ trợ và cân bằng các yếu tố âm dương ngũ hành, cung mệnh của từng người.

Người mệnh Mộc luôn tươi tắn, khoẻ khoắn, những yếu tố phong thuỷ Mộc luôn đem đến những nguồn năng lượng mới đến cho sức khoẻ, sự sống và sự sinh trưởng. Chọn một bộ trang phục phù hợp với bản thân cũng là một yếu tố không thể bỏ qua nếu bạn muốn tràn đầy năng lượng suốt cả ngày.

Nếu bạn là người mệnh Mộc và đang không biết chọn lựa trang phục màu gì hợp với mệnh của mình thì bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có những lựa chọn phù hợp nhất và thời trang nhất.

Gợi ý xem thêm: Mệnh hỏa hợp với màu gì

1. MỆNH MỘC HỢP VÀ MÀU SẮC PHÙ HỢP

Đây là những màu tương sinh với người mệnh Mộc và ý nghĩa của từng màu

- Màu đen: Màu đen khiến người ta liên tưởng đến sự huyền bí, quyền lực và nghiêm trang. Người mệnh Mộc cực kì thích hợp với màu đen.

- Màu xanh dương: Xanh dương là màu của trời và biển, rất hợp với những người mệnh Mộc. Màu sắc này đem đến cho ta cảm giác về một không gian bao la rộng lớn với những âm thanh yên bình, sống động. Xanh dương tượng trưng cho lòng trung thành, trí tuệ sắc sảo và sự tự tin, khôn ngoan của con người. Những nét này lại đúng với với tính cách của những người mệnh Mộc.

- Màu xanh dương nhạt: Sắc màu này khiến ta cảm thấy thư giãn, nhẹ nhàng, thoải mái mỗi khi nhìn vào. Màu xanh dương nhạt giống như thông điệp của tình yêu thương, sự cảm thông, sẻ chia chân thành giữa con người với nhau. Đây cũng là một trong những màu hợp với người mệnh Mộc bởi nó sẽ giúp công việc của bạn phát triển, vững vàng hơn.

- Màu xanh lá cây: Màu xanh lá cây tương hợp với người mệnh Mộc bởi nó tượng trưng cho sức sống dồi dào, mãnh liệt, trong lành và phát triển. Sắc màu này không chỉ tạo cảm giác nhẹ dịu, tươi mới mà còn truyền đi thông điệp yêu thương, hòa bình cho rất cả mọi người.

Nếu chọn được những màu sắc hợp với người mệnh Mộc thì bạn sẽ gặp nhiều may mắn, thành công về tiền bạc, tài lộc cũng được thịnh vượng, công danh, sự nghiệp ngày càng thăng tiến, phát triển.

Bởi vậy, trước khi lựa chọn những vật dụng cần thiết, có giá trị lớn thì bạn cần phải lưu ý về màu sắc sao cho phù hợp với bản mệnh của mình nhé!
Để yên tâm hơn, bạn có thể tham khảo cách phối màu quần áo để có thêm kinh nghiệm.

Màu sắc tương khắc với người mệnh Mộc

- Vàng sậm, nâu đất, trắng bạc, vàng nhạt : Đây là những màu kỵ nên tránh bởi nó sẽ mang đến những điều xui xẻo, không may cho người mệnh Mộc.

Tuy nhiên nếu có lỡ sử dụng một vài đồ vật có sắc màu này thì cũng không hẳn là quá xấu nhưng nó sẽ tiết chế phần nào đó sự may mắn, thành công, giàu sang của người mệnh Mộc.

2. MỆNH MỘC HỢP VỚI QUẦN ÁO MÀU GÌ

Màu sắc cho người mệnh Mộc là những gam màu xanh, những trang phục tone màu xanh dương, xanh lá, xanh tím than, xanh đen, sẽ đem lại nhiều may mắn cho người mệnh Mộc.

Bạn có thể tham khảo sản phẩm gợi ý áo ba lỗ nữ Canifa

Bạn cũng không thể mặc một bộ trang phục xanh từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài. Bạn cũng không muốn khoác mãi lên mình một màu xanh nhàm chán thì hãy nhấn nhá thêm một số màu sắc khác phù hợp với tone màu xanh hay bộ trang phục màu sắc hợp với bản thân để làm chủ đạo mà không tương khắc, bị ảnh hưởng gì.

Tham khảo ngay: +100 Mẫu váy nữ cực đep tại CANIFA

Cũng có một số màu không hợp người mệnh Mộc như màu trắng, màu vàng sậm, vàng nhạt, vì nó không đem lại nhiều tài lộc như gam màu xanh, thế nhưng bạn lại lỡ thích những gam màu này thì hãy phối thêm một số phụ kiện khác để giảm bớt sự tương khắc.

3. PHỐI ĐỒ CHO NGƯỜI MỆNH MỘC VÀO MÙA HÈ

Mùa hè là mùa thống trị của những gam màu rực rỡ. Một nguồn năng lượng tràn đầy nào đó sẽ chảy trôi trong người bạn khi bạn khoác lên mình một bộ cánh tươi mát lại còn hợp với mệnh của bạn. Hãy điểm qua một vài cách phối đồ vừa hợp cho những người mệnh Mộc lại vừa thời trang nhé.

BỘ ĐỒ CHO NỮ


Các quý cô mệnh Mộc có thể thay đổi cho mình các gam màu khác nhau của màu xanh như xanh đậm, xanh nhạt, xanh rêu, xanh cốm,..... để hợp đa sắc màu trong tủ đồ của mình hơn.

Không chỉ đơn giản cứ phải là màu xanh tuốt, bạn cũng có thể mang cho mình những phụ kiện thời trang nữ khác như thắt lưng, túi xách, đôi dép có màu khác như nâu sẫm, nâu của gỗ. Chẳng phải những màu nâu này cũng rất hợp với mệnh của bạn hay sao?

Hoặc bạn có thể kết hợp màu xanh lá và màu đen cùng với chiếc túi màu đen sẽ đem lại một cảm giác vô cùng sang trọng.

Bạn có thể tham khảo thêm những áo kiểu nữ tại CANIFA để giúp tủ đồ của mình trở nên đa dạng và mới mẻ hơn nhé.

Quyến rũ cùng với chiếc váy hai dây màu xanh dương. Bộ trang phục với những đường nét tinh tế giúp bạn luôn nổi bật phù hợp với các buổi party cùng bạn bè.

Đổi qua về màu xanh khác, màu xanh dương đậm kết hợp một chút với màu vàng sẽ tạo điểm nhấn cho trang phục của bạn. Tuỳ vào kiểu cách của chiếc áo hoặc chiếc váy hay chiếc quần thì nhìn tổng thể trông bạn vẫn rất năng động và khoẻ khoắn.

BỘ ĐỒ CHO NAM

Trang phục dành cho nam thường đơn giản hơn phái nữ, họ cũng ít phụ kiện hơn phái nữ nhưng điều đó không hề làm giảm đi sức hút của họ đối với các chị em. Có rất nhiều cách phối đồ tuy đơn giản nhưng lại vô cùng tinh tế và sang trọng dành cho nam.


Chiếc áo phông nam có họa tiết hoa không hề quá sặc sỡ sắc màu kết hợp với những phụ kiện khác màu đen sẽ toát lên vẻ sang trọng, huyền bí dành cho phái nam.

Đơn giản, nhẹ nhàng nhưng vẫn cực phong cách khi bạn kết hợp một chiếc Tshirt đen huyền bí, chiếc quần Khaki nam xanh ngả cốm. Có thể nói bộ trang phục này không hề quá bắt mắt nhưng kết hợp đôi giày đen cùng màu với áo sẽ khiến bạn năng động hơn rất nhiều.

Một cách phối đồ vô cùng hợp với nam mệnh Mộc, chiếc áo sơ mi màu xanh thẫm kết hợp với chiếc quần trắng ngà vô cùng hợp lý, điểm thêm chiếc thắt lưng và đôi giày màu nâu sẫm sẽ tạo một nguồn năng lượng cực lớn trong bạn vào mùa hè. Sản phẩm gợi ý: Áo sơ mi nam CANIFA

Bạn sẽ chọn outfit nào dành cho mình? Quá hợp với nam mệnh Mộc khi nhìn tổng thể bộ đồ toàn gam màu dành cho người mệnh Mộc. Sự kết hợp tinh tế này sẽ giúp bạn tràn đầy sức sống suốt cả ngày làm việc mà không hề thấy mệt mỏi.

4. PHỐI ĐỒ CHO NGƯỜI MỆNH MỘC VÀO MÙA ĐÔNG

Chúng ta thường chọn những gam màu tối hơn, đậm hơn vào mùa đông. Thật may khi màu xanh cũng được xét là một trong những gam màu tối rất hợp cho mùa đông giá lạnh. Có vô vàn cách phối đồ vào mùa đông cho cả nam và nữ mệnh Mộc thật thời trang và phong cách.

LÊN ĐỒ CHO PHÁI NỮ

Hãy chào đông bằng một bộ đồ khoẻ khoắn, tươi mát, giúp bạn sảng khoái, tươi vui suốt cả ngày. Sự kết hợp hoàn hảo chiếc áo dạ dáng dài cùng với phụ kiện ba lô màu xanh vô cùng hợp với người mệnh Mộc. Ngoài ra, bạn đi đến đâu thì đôi giày thể thao họa tiết độc đáo sẽ là điểm nhấn khá thu hút ánh nhìn của mọi người.

Một outfit khác trông cá tính, năng động hơn khi bạn có thể lựa chọn chân váy và áo khoác denim màu xanh để đi làm hay đi chơi, thậm chí là đi hẹn hò.

Hay đơn giản, bạn chỉ cần mix lên mình một chân váy màu xanh hợp với các quý cô mệnh Mộc. Nhưng đừng cái gì cũng màu xanh nhé, thêm các phụ kiện các màu đen hay nâu sẽ giúp tổng thể trang phục của bạn trở nên tinh tế hơn rất nhiều đấy.

Ngoài ra, màu đen cũng tương sinh với người mệnh Mộc. Thay đổi một chút với bộ đồ màu đen kết hợp với chiếc túi gam màu xanh sẫm sẽ khiến bạn trở nên huyền bí, cá tính hơn bao giờ hết.

LÊN ĐỒ CHO PHÁI NAM

Đơn giản, gọn gàng lại vô cùng năng động, cá tính. Bộ trang phục này sẽ phù hợp cho những người trẻ trung, thích thể thao, năng động. Mình tin chắc rằng outfit này sẽ khiến cho bạn có thật nhiều năng lượng suốt cả ngày đấy.

Bạn hãy nhớ đừng quá lấy màu xanh làm chủ đạo nhé. Ngoài việc chọn đa dạng màu xanh thì những tone màu đen hay nâu cũng đều rất hợp với mệnh của bạn.


Bạn hãy thử thay đổi khi kết hợp với màu xanh dương nhạt hay xanh dương đậm xem, nó cũng khá là cá tính và năng động. Sản phẩm gợi ý quần jeans nam.

Thay đổi phong cách thời trang hằng ngày sẽ giúp tâm trí bạn sảng khoái hơn, sáng tạo hơn. Chọn một bộ trang phục phù hợp với mệnh của bạn cũng là một yếu tố quan trọng mang lại sự may mắn cho bạn. Hãy lựa chọn cho mình một outfit tuyệt vời nhé.

Lời kết

Sau khi tham khảo các mẫu thời trang trên, bạn đã biết chọn trang phục màu gì hợp với mệnh Mộc của mình chưa? Hãy tạo cho mình một style riêng với những gam màu phù hợp để có một năng lượng dồi dào trong cơ thể nhé.

Đăng ký nhận bản tin
Cùng Canifa Blog cập nhật những thông tin mới nhất về thời trang và phong cách sống.