Cùng Váy Prom hô biến nàng thành công chúa dạ hội!

04:57 15/1/2019

Trong suốt thời thanh xuân của mình, ta không có nhiều cơ hội tham gia vào một buổi prom – buổi tiệc chia tay thời học sinh/sinh viên với bao kỉ niệm và là một trong những sự kiện lớn thay đổi chúng ta ngay sau đó.

Chắc hẳn các cô gái đều mong mình có một sự kiện không thể nào quên với thầy cô, các bạn. Chiếc váy prom cũng là một phần không thể thiếu trong bữa tiệc cảm xúc ấy. Có ai mà không muốn tỏa sang trong ngày trọng đại như vậy!

vay du prom cho cac co gai
Mỗi chiếc váy prom đều mang sắc thái khác nhau, hãy chọn cho đúng các nàng nhé!

Để chắn chắn các cô gái xinh đẹp chọn được cho mình những mẫu váy dự prom thật hoàn hảo, hôm nay CANIFA Blog sẽ cùng các nàng tìm hiểu về cách chọn một chiếc váy cho ngày dự tiệc cuối cấp để đời nhé!

Hãy suy nghĩ về chiếc váy Prom mình hằng mơ ước Nàng nhé!undefined

Vì prom là dịp không phải bất cứ khi nào cũng diễn ra vì thế việc lên kế hoạch chọn và mua trang phục cho prom cũng nên bắt đầu trước khoảng bốn đến sáu tuần trước buổi tiệc cuối cấp của mình nhé các cô gái. Như thế bạn sẽ có đủ thời gian chuẩn bị, thử và xem xét lại về chiếc váy thật kỹ lưỡng.

Nếu bạn không được mua một chiếc váy dạ hội sớm, thì hãy mua một chiếc váy may sẵn mà bạn thích mặc trong đêm đặc biệt của mình. Sẽ luôn có một chiếc váy bạn thích, ngay cả khi nó không phải là một chiếc váy lạ mắt.

Tìm cảm hứng chọn váy dự promundefined

Nếu không chắc mình sẽ mặc loại váy gì phù hợp, tại sao không kiểm tra những chiếc váy đang hot trên sàn catwalk nhất nhỉ? Còn gì bằng khi theo kịp trend và mang nó tới “sàn diễn” của chính mình.

Một cách khác để tìm cảm hứng cho các cô gái đó là nhìn vào những gì người nổi tiếng đang mặc cho các sự kiện lớn vẫn thường diễn ra. Đừng băn khoăn nếu bạn không thể phù hợp với chiếc váy vì ngoại hình không giống nhau, đây chỉ là cảm hứng, miễn là bạn thấy dáng váy đẹp.

Mac vay da hoi prom dep nhu Chipu, Angela
Chipu và Angele Phương Trinh lộng lẫy với váy dạ hội tuyệt đẹp!

Sử dụng “công nghệ 4.0” và ghi chú về phong cách yêu thích của mình. Biết đâu đó shop cửa hàng gần nhà lại là nơi các cô gái của chúng ta tim thấy chiếc váy đẹp nhất cho buổi prom. Nếu không thấy, đừng lo lắng, sẽ luôn có một chiếc váy đẹp ở đâu đó ngoài kia, chỉ là nàng chưa tìm ra thôi!

Hãy tìm những loại vải tốt, sang trọng. Đối với trang phục dạ tiệc của bạn, hãy tìm các loại vải đẹp, mịn và sang trọng như satin, vải tuyn, lụa, chiffon, organza, ren và nhung.

Lên kế hoạch chi tiêu cho promundefined

Lập kế hoạch ngân sách cho trang phục vũ hội của bạn và bắt đầu tiết kiệm càng sớm càng tốt vì biết đâu đó trong ngày quan trọng này nàng sẽ muốn một chiếc váy vượt tầm chi tiêu của mình trước đây. Hãy chắc chắn số dư để thêm tiền mặt cho các phụ kiện nhỏ như kẹp tóc, quần lót và đồ make up bạn gái nhé!

Chọn váy prom đúng với dáng người và khuôn mặtundefined

Khi phối đồ, khuôn mặt và phom dáng rất quan trọng, chính vì vậy các nàng hãy dành chút thời gian tìm hiểu về vóc dáng của mình cũng như khuôn mặt từ đó biết được loại váy nào là phù hợp nhất. Tìm hiểu hình dạng khuôn mặt và cơ thể của bạn sẽ giúp bạn kết hợp những thứ này với chiếc váy lý tưởng. Một chiếc váy prom tôn lên mọi vẻ đẹp và làm nổi bật tất cả các đặc điểm tốt của chúng ta, che giấu bất cứ điều gì bạn có thể coi là thiếu sót.

Chọn váy/đầm prom phù hợp với khuôn mặt

Dưới đây là tổng hợp một số mẹo nhỏ để các gái chọn váy prom theo khuôn mặt mà CANIFA đã tổng hợp lại được, hãy kéo xuống tìm hiểu ngay nhé:

chon vay di tiec cuoi cap prom phu hop voi khuon mat
Hiểu về khuôn mặt của mình chính là một lợi thế đó các nàng ơi!
undefined

Có lẽ nên cảm ơn bố mẹ thôi! Vì mặt trái xoan là khuôn mặt lý tưởng - trán rộng hơn cằm, xương gò má hơi nổi rõ và khuôn mặt hẹp dần về phía cằm, hình bầu dục. Điều này có nghĩa là nàng có thể chọn bất kỳ loại váy nào nàng thích.

undefined

Cô nàng sở hữu gương mặt tròn có đặc điểm khuôn mặt rộng như dài, hẹp hơn một chút ở trán và xương hàm. Một chiếc váy prom giúp khuôn mặt trông trái xoan hơn sẽ rất lý tưởng với gái. Váy cổ nữ hoàng Anne và váy cúp ngực trái tim,cổ chữ U(Hãy xem ảnh phía dưới để dễ hình dung gái nhé), phù hợp nhất với khuôn mặt trái xoan của bạn.

Luôn luôn tránh những chiếc váy cổ cao và vòng cổ siêu lớn, vì chúng có xu hướng che giấu cổ và do đó làm cho khuôn mặt của bạn trông tròn hơn.

undefined

Điểm dễ nhận thấy nhất ở các cô nàng có khuôn mặt tam giác chính là đường quai hàm rộng, trán hẹp. Hãy tìm những chiếc váy prom có cổ hình dạng thẳng đứng mạnh mẽ hơn có thể thêm "đường cong" cho khuôn mặt của mình như: váy cổ thuyền, váy chữ U, váy quây cúp ngực cũng và váy cổ rủ là một ý tưởng hay!

undefined

Với cô gái sở hữu cằm nhọn và hình bầu dục, gò má hơi nổi bật, trán rộng. Điều cần thiết ở đây là làm cho khuôn mặt của bạn trông rộng hơn, vì vậy hãy chọn những đường viền cổ áo vẽ một đường ngang gần cổ: cổ cao hoặc rộng.

undefined

Cô nàng có gương mặt vuông sở hữu đường quai hàm vuông, trán, xương gò má và xương hàm có cùng chiều rộng. Chiếc váy dạ hội hoàn hảo cho nàng nên có dáng đứng, vì vậy hãy tìm chọn cho cho riêng mình các loại váy như: Váy cổ tròn khít cổ, váy cổ thuyền, váy cụp ngực. Và nhớ là đừng chọn cổ vuông nhé!

undefined

Hãy tìm những chiếc váy dạ hội có đường viền cổ áo có thể làm cho khuôn mặt trông rộng hơn và có hình bầu dục hơn: cổ tròn, rộng, Sabrina. Ngoài ra, hãy tránh xa những chiếc váy cổ chữ V.

CANIFA tong hop cac loai vay co vay ma nang nen biet de chon di da hoi

Chọn váy/đầm prom phù hợp với dáng người

Không ai hiểu cơ thể mình bằng chính mình, nếu chưa hãy học ngay nàng nhé! Có như thế nàng mới có thể tự chăm sóc và làm đẹp cho mình. Về dáng người/phom người thì có một vài dáng cơ bản như: Đồng hồ cát, quả lê, quả táo, hình chữ nhât,tam giác ngược. Nếu nàng muốn tìm hiểu thêm, hãy đọc ngay tại đây!

Còn dưới đây sẽ là 1 số mẹo cho các gái chọn váy theo từng dáng người nhé!

undefined

Một thân hình mà mọi phụ nữ đều mong muốn. Nếu nàng có thân hình dáng đồng hồ cát rồi, nàng chỉ cần phô trương thân hình hoàn hảo theo cách thật tốt. Với một thân hình cân đối và vòng eo mảnh dẻ, sự lựa chọn tuyệt vời nhất là chiếc váy làm nổi bật vòng eo của nàng, và cũng tạo ra sự cân bằng giữa phần trên và dưới của cơ thể bạn. Váy dạ hội nàng tiên cá là sự lựa chọn tốt nhất giúp nàng tỏa sang ở buổi prom. Không nhất thiết phải diện đồ bó vì thân hình của gái vốn sẵn đã đẹp rồi.

Gợi ý một vài dáng váy phù hợp với thân hình đồng hồ cát:

  • Dáng váy như một chiếc kèn trumpet hoặc váy nàng tiên cá sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo.
  • Váy cộc tay cũng không phải là một lựa chọn tồi đâu!
  • Váy cúp ngực hoặc cổ chữ V với đường chạy dài thướt tha sẽ giúp nàng tỏa sáng rực rỡ!
vay da hoi prom cho than hinh dong ho cat
Váy nàng tiên cá sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo trong đêm prom cho cô gái thân hình đồng hồ cát!

Váy dạ tiệc cho cô nàng thân hình quả lêundefined

Đôi khi vòng ba rộng hơn vòng một là điều mà nhiều cô nàng mong ước, và nàng cũng đừng tự ti về việc mình không có được dáng đồng hồ cát, hãy tự hào với thân hình của mình. Các cô gái có thân hình quả lê rất dễ phối váy đó! Hãy thử một chiếc váy ôm và có phần trên bó sát hơn một chút và tận hưởng thành quả xem nhé!

Gợi ý một vài dáng váy phù hợp với thân hình quả lê:

  • Váy chữ A là dành cho các nàng đó!
  • Các lại váy prom được làm từ vải tuyn, vải lưới hoặc vải sheer sẽ tôn lên dáng váy đồng thời nhấn mạnh vẻ đẹp hình thể của nàng.
  • Váy hở nách, váy hai dây hoặc váy quây cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho các bạn gái có thân hình quả lê.
vay-da-hoi-prom-cho-than-hinh-qua-le
Nếu bạn là cô gái cá tính, tại sao không thử chiếc váy hở nách quyến rũ này!
undefined

Cô gái thân hình dáng quả táo sở hữu vòng một “khủng”, là niềm mong ước của khá nhiều bạn gái, các nàng đừng ngại mà hãy tận dụng điểm mạnh của mình nhé! Khi chọn váy đi tiệc cuối cấp hay bất kì sự kiện nào các nàng nhớ tập trung vào phần thân trên đáng tự hào của mình nhé!

Mẹo: Các nàng cũng nên chú ý tới phần eo khi chọn váy nhé! Tập trung sự chú ý vào vòng 1 và giảm bớt chú ý vào vòng 2 là bí quyết đó!

Vì vậy, những chiếc váy prom dài là sự lựa chọn hàng đầu cho các nàng nhé! Và hãy nhớ tránh xa váy ngắn dù có muốn mặc như thế nào!

Một vài dáng váy phù hợp với nàng thân hình quả táo:

  • Váy liền chữ A, váy liền chữ A, váy liền chữ A và chỉ váy liền chữ A!
  • Để tập trung vào vòng một, nếu bạn là một cô gái tự tin tại sao không thử váy với cổ áo chữ V khoét sâu nhỉ? Vừa sexy vừa tôn lên thân hình gợi cảm, một lựa chọn tuyệt vời đó! Nếu nàng không muốn lộ phần cổ quá thì váy quay sẽ là lựa chọn số hai.
  • Hãy thử và khám phá những chiếc váy độc đáo như váy hở một bên vai hoặc hở một bên chân.
  • Các chi tiết khác như đính ngọc, tay áo được tô điểm hoặc thêu sẽ là điểm nhấn của nàng đêm prom.
vay chu V khoet sau prom cho than hinh qua tao
Váy cổ chữ V khoét sâu sexy dành cho các cô nàng thân hình quả táo
undefined

Một cách giải thích đơn giản về thân hình tam giác ngược cho các cô gái đó chính là phần thân trên của bạn tương đối rộng, và hông hẹp. Vòng eo không nhất thiết phải được định hình, không giống như các loại cơ thể khác. Các cô gái liệu có nhận ra ưu thế của dáng tam giác ngược là gì không? Đó chính là việc tạo ảo giác về một vòng eo đẹp bằng cách chọn những chiếc váy phù hợp. Tránh xa sự tập trung khỏi vai, bởi vì nó rộng hơn nhiều so với phần còn lại của cơ thể.

Những kiểu mặc phù hợp với phom dáng này:

  • Váy dáng chữ A, váy công chúa là một kết hợp lý tưởng cho các nàng có dáng này.
  • Vì phần dưới của bạn mảnh mai hơn phần thân trên của bạn, hãy tận dụng điều đó bằng cách mặc váy ngắn xẻ tà như một trợ thủ đắc lực nhé!
  • Nhưng đừng chọn váy quá ngắn các nàng nhé, như thế sự chú ý sẽ quay trở lại phần thân trên, nàng không muốn mọi người chú ý tới phần vai rộng của mình đúng không nào?
  • Tạo sự cân bằng giữa thân trên và thân dưới, và ngạc nhiên chưa: vòng eo tuyệt đẹp của bạn sẽ được chú ý!
vay-xe-ta-la-tro-thu-dac-luc-cho-cac-co-gai-co-than-hinh-tam-giac-nguoc
Váy xẻ tà sẽ không làm nàng thất vọng đâu!

Các cô nàng có thân hình chữ nhật hãy tập trung tại đây nào!undefined

Thân hình có tỷ lệ thân trên, thân dưới và vòng eo có vẻ ngang bằng nhau.Vì vậy, sự lựa chọn bây giờ là của nàng. Sẽ có những cô nàng muốn điểm nhấn là phần đẹp nhất của mình, hãy lựa chọn váy phù hợp với tiêu chí đó. Lựa chọn của bạn là vô hạn vì bạn có thể đi dự tiệc với hầu hết mọi loại váy.

Một vài loại váy và chi tiết các nàng cần chú ý:

  • Đầm xẻ tà rộng hoặc đầm có váy cổ lệch là hai item tuyệt nhất mà nàng nên chọn.
  • Chiếc váy với cổ chữ V khoét sâu cùng vòng eo ôm sát cũng là một lựa chọn rất hợp thời trang, nhất là dịp prom này!
  • Cũng đừng quên chiếc váy cúp ngực trái tim ôm sát cơ thể để làm thân hình thật thon gọn và nóng bỏng các nàng nhé!
  • Điều quan trọng là thêm vài chi tiết vào phần dưới của chiếc để nổi bật  cho phần thân trên, vì vậy váy dạ hội xòe rộng sẽ mang lại điểm 10 cho nàng.
dam co lech xe ta di prom cho nang than hinh chu nhat
Đầm cổ lệch xẻ ta là "best friend" của nàng có thân hình chữ nhât!

Váy đi dự prom nên chọn màu ra sao?undefined

Màu sắc khác nhau sẽ tiết lộ về cá tính và tính cách của nàng cho mọi người xung quanh, chiếc váy prom có màu đỏ tươi sẽ nói lên về cá tính mạnh cùng sở thích làm trung tâm sự chú ý của nàng ta. Trong khi đó màu đen mang tới vẻ sành điệu, màu xanh thẻ hiện tự tin, màu hồng sắm vai vui vẻ, màu tím thủy chung! Đó là tất cả về hình ảnh bản thân hoặc tâm trạng bạn gái muốn thể hiện. Đó cũng đồng thời là là về màu sắc “tôn” nàng lên.

Hãy tìm màu sắc đặc biệt. Đen và trắng là những lựa chọn màu sắc cổ điển khi diện trang phục trong những dịp đặc biệt. Đầu tiên là thanh lịch và bí ẩn, sau là lãng mạn và tinh khiết.

Một chiếc váy dạ hội màu đỏ là hoàn hảo nếu bạn đang tìm kiếm một cái nhìn gợi cảm và đam mê, trong khi vàng và bạc luôn là một ý tưởng tốt khi nói đến trang phục dự tiệc.

Hãy nhớ rằng, những chiếc váy prom được ưu tiên nhất luôn là những mẫu váy màu đơn sắc các nàng nhé. Hoặc bạn luôn có thể kết hợp một chiếc ví sáng màu, trang sức hoặc đôi giày với một chiếc váy màu trung tính hoặc màu pastel.

chon mau cho vay du prom ra sao
Màu của chiếc váy cũng là cách nói lên bạn là ai trong buổi dạ tiệc

Đọc Thêm: Xu Hướng màu sắc thời trang
Cách phối màu quần áo

Các phụ kiện đi kèm với chiếc váy prom

Giày

chon-giay-nhu-the-nao-là-dep-cho-buoi-da-tiec

Là một cô gái chắc các nàng hiểu được sự quan trọng của đôi giày khi “em nó” giúp các nàng hoàn thiện vẻ đẹp của bộ trang phục đã được kì công chọn lựa. Prom là một đêm đáng nhớ, tại sao lại không “tỏa sáng” phải không các cô gái!

Điều này có nghĩa là bạn phải lên kế hoạch tốt trước. Khi nói đến kế hoạch có nghĩa là bạn bắt đầu với một ngân sách và sau đó đi vào các chi tiết khác như màu sắc và các kiểu cách. Kết hợp giày của bạn với chiếc váy của bạn sẽ gần như không bao giờ làm bạn thất vọng. Hãy để ý tới một vài chi tiết sau các nàng nhé:

  • Đôi giày với màu nude hoặc màu vàng gold có thể đi với hầu hết các loại váy.
  • Nếu nàng muốn cao hơn một chút hãy chọn giày cao gót để mỏng. Nếu nàng đã cao sẵn rồi hoặc không muốn cao hơn bạn đồng hành của mình đồng thời vẫn “khác biệt” hãy chọn giày hở mõm với độ cao phù hợp!
  • Mặc dù giày luôn hợp nhất khi có màu trùng hoặc hợp với màu váy. Nếu váy của nàng có màu sáng, đừng chọn giày có màu trắng hoặc bạc nhé!

Tóc

toc-di-du-prom

Các nàng có nhớ về loạt phim công chúa mình từng xem khi bé không? Có phải tóc của các nàng là thứ đầu tiên nàng chú ý tới? Bởi vì tóc là tâm điểm lên ngôi của bạn, là một cô gái, chắc hẳn nàng sẽ nghe thấy điều này rất thường xuyên.

Vì vậy, một khi trang phục của bạn được quyết định, hãy bắt đầu lên kế hoạch cho kiểu tóc của bạn mà không cần phải nghĩ ngợi. Hãy nhớ:

  • Tóc gợn song sẽ tránh sự tập trung vào bờ vai, nếu có bờ vai rộng nàng hãy áp dụng điều này nhé!
  • Nàng chọn cho mình chiếc váy hở vai? Váy tay lưới? Chọn ngay tóc tết!
  • Với những chiếc váy có cổ cách điệu, tóc búi cùng cặp tóc hoặc bất cứ phụ kiện gì bằng đá sẽ là điệu nàng cần!

Những kiểu tóc cầu kì thì không phải ai cũng có thể làm, các nàng có thể chọn ra cửa hàng tóc để làm, còn nếu không, hãy thử 3 kiểu tóc tự làm với video dưới đây nhé!

https://www.youtube.com/watch?v=zS1xl7lfpeQ
4 kiểu tóc dễ dàng thực hiện cho các sự kiện dành cho các nàng

Phụ kiện

Phụ kiện cũng là một yếu tố quan trọng làm tô điểm thêm chiếc váy của nàng. Chính vì thế việc dành thời gian chọn phụ kiện phù hợp cũng nên được liệt kê vào danh sách các việc cần làm các nàng nhé. Chiếc váy nàng mặc có màu rất sáng? Một chiếc vương miện nhỏ hoặc kẹp tóc, vòng tay sẽ giúp nàng rực rỡ hơn đó!

Còn một phụ kiện khác theo phong cách truyền thống của mỗi buổi tiệc dạ hội hay prom mà các nàng có thể sẽ không nhớ đâu! Hoa cài áo, chính là hoa cài – item được các chàng tặng và các nàng sẽ cài lên áo của mình, nếu “chàng” đi cùng bạn thì tại sao không nhắc khéo chàng về item này nhỉ, nếu “lỡ” nhắc rồi thì hãy nhắc cho chót màu phù hợp với váy để chàng chọn cô gái nhé!

Lời kết

Hãy nhớ cười thật tươi, chụp thật nhiều ảnh, hãy “bung lụa” – kết bạn thật nhiều và tạo ra thật nhiều điều đáng nhớ trong buổi prom tuyệt vời của đời đi học các cô gái nhé! Có nhiều thứ sẽ đi cùng với bạn lâu hơn mà bạn nghĩ, vì vậy hãy chắc chắn rằng đây sẽ là kỉ niệm không thể nào quên dành cho mình nhé các cô gái!

Chọn cho mình một chiếc váy thật đẹp và phù hợp với bản thân để có thể tự tin, sẵn sàng hoà mình vào bầu không khí sang trọng. Hãy thật nổi bật với chiếc váy mà bạn chọn trong những dịp dạ hội nhé!

Đăng ký nhận bản tin
Cùng Canifa Blog cập nhật những thông tin mới nhất về thời trang và phong cách sống.