Chọn cà vạt cho áo sơ mi trắng: Đã mặc đẹp, lại còn “chuẩn”!

03:35 26/10/2017

Khi cần phải chuẩn bị trang phục cho những dịp lễ quan trọng, sự lựa chọn mở ra đối với phụ nữ dường như đa dạng hơn nhiều so với cánh đàn ông. Trong khi các cô đau đầu trước tủ đồ với “hàng tỷ” kiểu váy áo không giống nhau, thì vấn đề đối với đàn ông có lẽ chỉ dừng lại ở việc lựa chọn bộ vest phù hợp nhất với chiếc áo sơ mi trắng – thứ trang phục cần “phải có” trong tủ đồ của mọi người đàn ông hiện đại.

Sản phẩm gợi ý tại CANIFA: Áo sơ mi nam

Chọn cà vạt cho áo sơ mi trắng

Tuy nhiên điều đó không đồng nghĩa với việc phái mạnh không gặp chút rắc rối nào khi lựa chọn trang phục. Một trong những vấn đề nảy sinh khiến không ít nam giới phải đau đầu

trong trường hợp này là:

Làm thế nào để lựa chọn cà vạt để chúng bổ sung cho chiếc áo sơ mi trắng (và cả bộ vest nữa) một cách hoàn hảo?

Nếu bạn đang rơi vào tình huống này, đừng ngần ngại bỏ ra ít phút để tiếp tục theo dõi bài viết này, CANIFA Blog sẽ mang đến những ý tưởng tuyệt vời để bạn nam “biến hóa” phong cách mỗi ngày với sự kết hợp đầy ăn ý giữa cà vạt và áo sơ mi trắng.

Quy tắc chọn cà vạt kết hợp cùng áo sơ mi trắng

Có một sai lầm xảy ra thường xuyên với tất cả mọi người khi mua sắm quần áo, đó là luôn rước về những thứ trông có vẻ tuyệt mà không quan tâm chúng có phù hợp với những trang phục sẵn có trong tủ quần áo của bạn hay không?

Đối với cà vạt cũng vậy!

Đừng vội vã lựa chọn cà vạt chỉ vì chúng hợp mắt mà hãy dành vài phút suy nghĩ xem kích thước cà vạt có tỷ lệ với thân hình, hay màu sắc và hoa văn của nó liệu có phù hợp với áo sơ mi cũng như cả bộ trang phục hay không.

Tất cả những gì bạn cần là sự hiểu biết cơ bản về tỷ lệ, kiểu dáng và màu sắc để chỉ với vài trang phục, việc hoán đổi các món đồ cũng đủ để mang lại phong cách khác nhau. Đó là lý do chỉ với một chiếc áo sơ mi trắng, cà vạt với màu sắc và kiểu dáng khác nhau cũng có thể đem lại những ấn tượng hoàn toàn khác biệt.

[caption id="attachment_2728" align="aligncenter" width="600"]Chọn cà vạt theo khuôn mặt Đừng chọn áo sơ mi phù hợp với cà vạt, hãy chọn cà vạt phù hợp với áo sơ mi.[/caption]

Kinh nghiệm: Học cách chọn cà vạt nam phù hợp với dáng người giúp phái mạnh “tậu” được cho mình những phụ kiện ưng ý nhất, tránh việc mua sắm theo cảm tính.

Chọn cà vạt cho áo sơ mi trắng: Quá dễ!

Giống với bất kỳ trang phục thời trang nam nào, khi mua caravat nam thì bạn cũng phải quan tâm và cân nhắc đến “hàng tá” các yếu tố thuộc tính của sản phẩm như:

    • Màu sắc
    • Họa tiết
    • Kích cỡ
  • Chất liệu (Nếu bạn muốn mua những chiếc cà vạt cao cấp).

Song đừng quá lo lắng bởi sau đây là  những hướng dẫn chi tiết từ CANIFA.

Màu sắc cà vạt

Trước khi có được thành công trong việc lựa chọn cà vạt phù hợp với áo sơ mi trắng, nam giới phải hiểu được những yếu tố cơ bản về màu sắc. Nhiều người cho rằng áo sơ mi trắng không hề kén màu sắc hay họa tiết cà vạt, vì thế việc lựa chọn cà vạt phù hợp với sơ mi trắng không phải là vấn đề đáng nói.

Thực tế là một chiếc áo sơ mi trắng chưa đủ để cấu thành nên một bộ trang phục mang tính chất lịch sự hoàn chỉnh. Vấn đề còn nằm ở áo khoác ngoài hay quần âu, vì thế cà vạt phù hợp với áo sơ mi trắng là chưa đủ mà còn phải đặt nó trong tổng thể bộ trang phục nữa.

Các nhà thiết kế thời trang sử dụng bánh xe màu để phân màu sắc thành ba loại khác nhau:

    • Màu nóng
    • Màu lạnh
  • Màu trung tính

Mỗi bánh xe màu được cấu trúc xung quanh ba màu chính là màu xanh, vàng và đỏ.

    • Màu nóng bao gồm màu đỏ, hồng, vàng, cam, và một số gam màu tím.
    • Màu lạnh bao gồm màu xanh dương, màu lục, và màu tím nghiêng về sắc xanh và đỏ.
  • Màu trung tính bao gồm màu đen, trắng, xám và một số màu nâu.

Trang phục chính là công cụ để người mặc chuyển tải thông điệp cũng như cảm xúc.

Ví dụ:

Nếu bạn đang tìm kiếm hay thu hút sự chú ý về phía mình, hãy mạnh dạn tạo sự tương phản rõ ràng giữa cà vạt màu đỏ đậm trên nền áo sơ mi màu sáng.

[caption id="attachment_3109" align="aligncenter" width="525"]cà vạt màu đỏ đậm trên nền áo sơ mi màu sáng Màu đỏ thường được coi là màu quyền lực bởi khả năng thu hút những cặp mắt hay tâm hồn “thong dong”, hướng sự chú ý của đối phương về phía mình.[/caption]

Sau đây là một vài màu sắc nổi bật của cà vạt được ưa thích và cực kỳ phổ biến mà bạn nên lưu ý.

undefined

Cà vạt có thể mang hàng ngàn màu sắc với những sắc độ và gam màu khác nhau, vì thế combo cà vạt và áo sơ mi có thể mở rộng với những sự kết hợp bất tận.

Với áo sơ mi trắng, màu sắc rõ ràng không phải là điều cần phải lo lắng khi lựa chọn cà vạt (trừ khi bạn có ý định kết hợp một chiếc nơ bướm trắng trên nền áo trắng, điều đó thực sự rất kỳ cục).

Tình huống duy nhất mà bạn cần phải thân trọng là khi áo sơ mi trắng có hoa văn in chìm. Khi đó sự lựa chọn lý tưởng nhất là một chiếc cà vạt trơn màu thay vì họa tiết cầu kỳ.

undefined

Cà vạt xanh da trời chính là “một nửa hoàn hảo” trong phong cách cổ điển đầy lịch lãm của nam giới. Điều đặc biệt ở loại cà vạt này là, kể cả khi chúng có những chi tiết hay hoa văn trang trí trên bề mặt, bạn vẫn có thể phối hợp chúng dễ dàng với những trang phục với màu sắc khác nhau.

[caption id="attachment_3110" align="aligncenter" width="602"]Cà vạt xanh da trời Cà vạt màu xanh da trời và áo sơ mi trắng là sự kết hợp không thể hoàn hảo hơn trong mọi hoàn cảnh. Sự tương phản từ sắc trắng sáng của áo sơ mi với không khí mát mẻ của màu xanh mang đến sự cân bằng hoàn hảo cho bộ trang phục của bạn.[/caption]

Nếu bạn là khách mời trong một bữa tiệc cưới mùa hè, hãy lên đồ theo gợi ý này, sắc xanh và trắng sẽ mang lại cảm hứng vui tươi đầy sức sống.

Mặt khác, mặc một chiếc cà vạt màu xanh đậm với một chiếc áo sơ mi trắng sẽ diện mạo trang trọng, thích hợp với tiết trời se lạnh đầu thu.

undefined

Nền trắng của chiếc áo sơ mi chính là điều kiện hoàn hảo để bạn thỏa sức sáng tạo vói những phong cách khác nhau. Nếu đã phát chán với sự lựa chọn an toàn, hãy thử thách bản thân với những chiếc cà vạt với họa tiết bắt mắt.

Kẻ sọc, kẻ ngang, hoa văn cánh hoa sẽ là điểm nhấn thú vị, tăng thêm nét lịch lãm, ấn tượng cho bộ trang phục.

Cà vạt họa tiết

Cổ áo sơ mi

Cổ áo sơ mi cũng là một trong những yếu tố quyết định việc lựa chọn cà vạt.

Cà vạt bản nhỏ hoặc có độ rộng trung bình trông tuyệt nhất khi đi cùng với cổ áo đứng truyền thống.

[caption id="attachment_2530" align="aligncenter" width="525"]Cách thắt cà vạt bản nhỏ Sụ thanh mảnh của cà vạt sẽ khiến cho chúng vừa vặn một cách tự nhiên mà không khiến cho phần cổ trông quá tròn trịa. Tài tử Lee Min Ho đã rất khéo léo khi lựa chọn loại cà vạt này cho hầu hết các trang phục của mình.[/caption]

Nếu bạn đang cân nhắc lựa chọn cà vat bản rộng, hãy đảm bảo cổ áo cũng có kích cỡ tương ứng. Phần cổ áo mở rộng sẽ giúp cho nút thắt của cà vạt trở nên vừa vặn hơn, tạo nên tổng thể bộ trang phục hài hòa.

Một vài lưu ý nhỏ để có diện mạo hoàn hảo

Hiểu về cơ thể của bản thân: Cà vạt không chỉ phù hợp với trang phục, mà còn phải hợp với dáng người nữa. Với nam giới có thân hình đậm, lời khuyên đưa ra là nên lựa chọn cà vạt bản rộng. Ngược lại, những chàng trai sở hữu thân hình cao ráo, cân đối, cà vạt bản nhỏ sẽ là lựa chọn thông minh.

Mạnh dạn thử nghiệm: Một chiếc áo sơ mi trắng giống như tờ giấy trắng toát, bạn có thể vẽ bất cứ cái gì lên đó. Điều này có nghĩa là bạn có thể thỏa thích “chơi màu” với các kết hợp màu sắc và kiểu dáng khác nhau mà không cần quá lo lắng. Tham khảo thêm những cách phối đồ với áo sơ mi trắng sau đây để “tha hồ” mặc mới mỗi ngày, bạn nhé!

“Biến tấu” với những kiểu thắt caravat mới mẻ: Có rất nhiều cách thắt cà vạt đẹp mà bạn có thể học hỏi và áp dụng mỗi ngày. Ngoài những cách thắt “kinh điển” thì tại sao bạn lại không thử “làm mới” diện mạo của mình bằng những kiểu thắt caravat độc lạ?

Chú ý đến các phụ kiện khác: Khăn trang trí ở túi áo vest và cà vạt không nhất thiết phải giống nhau hoàn toàn, miễn là chúng có mối liên kết với nhau theo khía cạnh nào đó hoặc hòa hợp với bộ trang phục là đủ.

Khăn trang trí ở túi áo vest và cà vạt

Lời kết,

Cà vạt là linh hồn của bộ âu phục, là tiếng nói của vẻ đẹp nam tính đầy lịch lãm, vì thế đừng tiếc thời gian hay công sức để lựa chọn cho mình chiếc cà vạt ưng ý nhất.

Đăng ký nhận bản tin
Cùng Canifa Blog cập nhật những thông tin mới nhất về thời trang và phong cách sống.