Đồ tập yoga: Mặc sao cho thoải mái mà vẫn thời trang

06:43 2/1/2019

Yoga được xem là bộ môn mang tới nhiều lợi ích cho người tập cả về sức khỏe lẫn phom dáng. Tuy nhiên, để hiệu quả thì phương pháp tốt vẫn chưa đủ chúng ta cần có trang phục thật phù hợp. Đây chính là vấn đề mà không phải ai cũng nhận ra bởi chúng ta quá chú trọng về hình thức và giá thành.

Bài viết sau đây, CANIFA BLOG sẽ mang đến cho bạn những gợi ý thật tuyệt vời về:

  • Cách chọn trang phục yoga
  • Những trang phục nên và không nên mặc khi tập yoga
  • Gợi ý phối đồ

Từ đó, bạn sẽ dễ dàng tìm được set đồ ưng ý, có thể thoải mái tự tin với các động tác uốn, gập người.. Vậy bạn còn chần chừ gì nữa, hãy cùng Canifa khám phá ngay thôi nào!


undefined [carousel_slide id='7044']

Cách chọn chất liệu đồ tập yogaundefined

Thực tế, trang phục yoga cần đảm bảo thoải mái và phù hợp bởi khi luyện tập chúng ta hay ra mồ hôi và có nhiều động tác khó. Và chất liệu chính là yếu tố quan trọng quyết định tới chất lượng của đồ tập.

chất liệu cotton và polyster

Thực tế, những bộ quần áo tập yoga phù hợp nhất với mọi phái nữ là bộ quần áo được làm từ vải cotton, hoặc polyester. Vải cotton vừa mềm mịn, co giãn tốt, thấm hút mồ hôi nhanh giúp cho quần áo luôn khô thoáng. Tuy nhiên nếu bạn là người ra mồ hôi nhiều thì polyester chính là sự lựa chọn hoàn hảo bởi chất liệu mềm mại, ít thấm hơi ẩm nên tránh được việc cơ thể cảm thấy khó chịu, bí bách.

Ngoài ra, trên thị trường hàng cao cấp còn có một loại chất liệu khác mà người ta hay sử dụng cho các loại đồ tập đó là Spandex. Sợi Spandex có khả năng đàn hồi tuyệt vời có thể kéo dài hơn 500% mà vẫn giữ hình dạng lâu dài, ít thấm hơi ẩm, đồ bền cao.. rất phù hợp để luyệp tập yoga.

chất liệu Spandex

Đặc biệt, Sợi này có đặc trưng là vô cùng thoáng mát, thoát hơi nhanh và co dãn rất tốt nên chỉ cần một phần trăm nhỏ trong thành phần vải khi kết hợp với Polyester là có thể tạo nên một chất liệu sản xuất đồ thể thao tuyệt vời.

Như vậy, khi bạn lựa chọn được những bộ đồ có độ co giãn tốt, mềm mại, thoáng mát.. thì vô cùng hữu ích khi phải tập luyện trong thời gian dài cùng với các động tác đòi hỏi kỹ thuật cao.

Chọn kiểu dáng undefined

Hiện nay có rất nhiều trang phục với những kiểu dáng đa dạng giúp bạn dễ dàng tìm được trang phục phù hợp với yêu cầu của bản thân. Tuy nhiên, chúng ta vẫn nên ưu tiên yếu tố đơn giản và tiện lợi để tránh gặp phải những tổn thương không cần thiết.

chọn kiểu dáng tập yoga

Cách chọn áo tập yoga phù hợpundefined

Một chiếc áo vừa vặn mà không bị gò bó hay rộng thùng thình là tiêu chí cần thiết để thực hiện tốt những động tác yoga. Dù bạn chọn loại áo nào, hãy thử tập một vài các động tác yoga đơn giản trước khi mua. Điều này sẽ hỗ trợ bạn lựa chọn được kiểu áo phù hợp.

 Áo Tank topundefined

Một số bài tập yoga cơ bản đều liên quan đến rất nhiều chuyển động của cánh tay. Vì vậy, nếu bạn mặc áo có tay, bạn sẽ thấy chúng khá vướng víu và khiến bạn khó tập trung được vào tư thế tập của mình. Chính vì vậy áo tank top chính là sự lựa chọn lý tưởng.

lựa chọn áo tank top

Ngoài ra, khi bạn chọn một chiếc áo không có đường viền cổ áo thì cần phải vừa vặn với cơ thể. Một chiếc áo cổ rộng hoặc đường viền cổ thấp sẽ khiến bạn hở ngực khi cúi xuống hoặc xoay người sang một vị trí mới.

áo tập yoga

Sport Bra

Trong thời gian tập yoga, bạn sẽ thấy nóng. Lúc này hẳn là bạn có thể muốn chọn một chiếc áo ngực thể thao chuyên biệt để không cảm thấy nóng nực và bí bách. Tất nhiên, bạn cần lưu ý lựa chọn những kiểu áo phù hợp với cơ thể để tránh gây ra tác hại về sức khỏe.

Sexy cùng với áo Sports Bra

Áo phông

Hãy chọn trong số những chiếc áo phông yêu thích của bạn một chiếc áo mà bạn cảm thấy thật sự thoải mái và phù hợp. Bạn hãy thử duỗi, vươn và uốn cánh tay để đảm bảo áo không quá chật. Trong tư thế lộn ngược, áo thun của bạn có thể bị co lên vì vậy hãy sơ vin hoặc mặc một chiếc áo ngực thể thao ở bên trong nhé.

Áo phông chính là sự lựa chọn phổ biến được nhiều phái đẹp lựa chọn. Gợi ý sản phẩm áo phông nữ tại Canifa.

Nhiều lớp áo

Đối với thời tiết thu đông, bạn có thể lựa chọn kiểu áo dài tay mỏng bên ngoài áo bra hoặc tank top để giữ ấm cơ thể. Bạn đừng nên chọn áo quá rộng nhé, vì sẽ khiến bạn cảm thấy thực sự khó khăn, vướng víu khi tập.

trang phục tập yoga nhiều lớp

Đồ bơi

Vào mùa hè, nếu bạn tập yoga ngoài trời, một bộ đồ bơi hoàn toàn có thể là lựa chọn phù hợp miễn là bạn cảm thấy thoải mái khi mặc nó.

mặc đồ bơi tập yoga
Những bộ đồ bikini hay bodysuit được nhiều hot girl Việt lựa chọn để luyệt tập yoga

Cách chọn quần tập yoga

Quần của bạn cũng phải có độ co giãn tốt, chất liệu nhẹ.. như vậy sẽ đảm bảo sự thoải mái khi tập luyện.

Quần dành cho tập yoga

Quần yoga dễ dàng được tìm thấy ở hầu hết các cửa hàng bán đồ tập. Chúng có nhiều màu sắc khác nhau để bạn có thể chọn bất cứ thứ gì phù hợp với tính cách của bạn. Bạn hãy thử một số động tác khi mặc trong phòng thay đồ để đảm bảo bạn cảm thấy thoải mái. Bên cạnh đó:

  • Quần yoga dài hoàn toàn phù hợp hơn cho các lớp học không liên quan đến nhiều động tác mạnh.
    • Đối với các lớp học cần nhiều sự vận động mạnh, hãy cân nhắc một chiếc quần yoga dài 3/4.

Quần short đạp xe

Đối với những buổi tập mạnh, quần short đạp xe là một lựa chọn tuyệt vời cho yoga vì chúng ôm sát cơ thể.Trường hợp ra nhiều mồ hôi, bạn hãy cân nhắc lựa chọn các màu như đen hoặc xanh nước biển, những màu này sẽ giúp che giấu những vệt mồ hôi.

lựa chọn quần short đạp xe tập yoga

Quần short bình thường

Nếu bạn có một chiếc quần short yêu thích mà bạn cảm thấy vừa vặn và phù hợp, chúng có thể lựa chọn hoàn hảo cho các buổi tập yoga.

Quần short mặc tập yoga
Quần short vừa cá tính lại thoải mái trong buổi tập luyện Yoga. Gợi ý sản phẩm quần short nữ CANIFA

Quần legging

Nếu bạn chưa lần nào tập yoga trước đây và dự kiến ​​đầu tư vào quần áo tập yoga ngay cả khi bạn không đến lớp thường xuyên, một chiếc quần legging vẫn hoàn toàn phù hợp. 

quần legging yoga

Trường hợp tập yoga thường xuyên hơn, bạn nên chọn những quần legging được thiết kế riêng dành cho bộ môn này để đảm bảo sự linh hoạt và tính thoải mái.

Bạn nên có bao nhiêu bộ quần áo tập Yoga

Nếu bạn chỉ tập một tuần vài ba buổi thì bạn chỉ cần 2 bộ để luôn sẵn sàng cho việc tập luyện. Đặc biệt là khi luyện tập Yoga trong điều kiện nhiệt độ cao, đổ nhiều mồ hôi, bạn nên mang thêm một bộ để thay trong trường hợp đó.

số lượng quần áo yoga

Nếu bạn là người tập luyện thường xuyên hầu như mỗi ngày thì bạn nên có ít nhất 4 bộ đồ tập yoga để thay đổi, thậm chí bạn có thể mua nhiều hơn nữa.

Những trang phục nên và không nên mặc khi tập yoga

Hiện nay khi tập yoga nhiều người dễ mắc sai lầm bởi chọn nhầm trang phục khiến quá trình tập luyện không được hiệu quả. Vì vậy, bạn hãy tham khảo ngay những gợi ý dưới đây để có được bộ đồ yoga ưng ý nhất nhé!

Các loại quần áo yoga bạn nên chọn

Quần áo làm từ chất liệu co giãn để bạn có thể uốn cong, di chuyển, và xoay một cách dễ dàng.

Các loại vải thoáng khí, có thể phối lưới – sẽ giúp thấm mồ hôi và giữ cho bạn được mát mẻ, khô ráo.

Áo không tay hoặc tay ngắn sẽ dễ dàng linh hoạt cho cánh tay và vai của bạn trong lớp học Yoga.

Không nên chọn

Không mặc quần áo cứng như quần jean, kaki,… sẽ hạn chế chuyển động của bạn.

Quần áo có nhiều phụ kiện cồng kềnh, phức tạp… bởi bạn dễ bị tổn thương không đáng có trong quá trình tập luyện.

Quần áo quá rộng có thể giúp bạn cảm thấy thoải mái, tuy nhiên cũng cần lưu ý khi tập luyện những động tác cúi người sẽ khiến bạn gặp phải sự cố bất ngờ.

Cách mix đồ yoga cực xinh cho nàng

Bạn yêu thích trang phục yoga vì sự thoải mái và tiện lợi của chúng. Vậy bạn hãy tham khảo ngay những gợi ý dưới đây để có thể tự tin mặc chúng trong mọi hoàn cảnh nhé.

Pastels

Nếu bạn là người yêu thích lớp Bikram, áo ngực thể thao và quần short đạp xe này là dành cho bạn, đặc biệt là với những người đổ nhiều mồ hôi. Sau giờ học, mặc một chiếc áo hoodie croptop để khoe cơ bụng và kết hợp cùng một đôi chunky sneaker sẽ giúp bạn trở nên nổi bật và thời trang.

Thể thao

Các chi tiết sọc, màu đậm và giày thể thao cao cấp mang đến cho bộ trang phục của bạn một vẻ ngoài trẻ trung, năng động. 

trang phục luyện tập yoga

Họa tiết độc đáo

Giống như tính cách của bạn, diện mạo này rất táo bạo và thú vị, vì vậy đừng ngại thể hiện bản thân của mình ở trong lớp. Nếu bạn đang ở trong thời tiết lạnh giá của mùa đông, hãy mặc một chiếc áo phao trước khi bước ra ngoài nhé.

trang phục tập luyện yoga màu sắc độc đáo

All Black

Đổ mồ hôi trong yoga là không thể tránh khỏi. Nếu bạn muốn kín đáo che giấu vết mồ hôi, một bộ trang phục toàn màu đen là giải pháp. Sau đó, mặc một chiếc áo hoodie đen và bạn đã sẵn sàng để cho các công việc sau lớp yoga. 

chọn đồ rập yoga màu đen

Kín đáo

Nếu bạn cảm thấy không thoải mái với những bộ trang phục trên vì có thể chúng đôi khi hở nhiều phần trên cơ thể thì hãy khiêm tốn với áo tank top và quần legging.

lựa chọn trang phục yoga đơn giản

Như vậy bạn có thể thấy rằng việc lựa chọn đồ tập yoga nghe có vẻ đơn giản những cũng có nhiều điều cần lưu ý để tránh những ảnh hưởng tới sức khỏe và hiệu quả tập luyện.

Lời kết,

Hy vọng với những gợi ý về cách chọn đồ tập yoga trên sẽ giúp bạn dễ dàng tìm được trang phục ưng ý nhất. Chúc bạn có những phút giây tập luyệt thật thoải mái và hiệu quả!

Đăng ký nhận bản tin
Cùng Canifa Blog cập nhật những thông tin mới nhất về thời trang và phong cách sống.