Hướng dẫn cách giặt là và bảo quản quần áo vải lanh (linen)

12:12 26/7/2018
[caption id="attachment_5052" align="alignleft" width="390"]Cách giặt là và bảo quản quần áo vải lanh ( linen )
Vải linen được mọi người ưu ái chọn là một trong số các chất liệu thích hợp nhất cho ngày hè nắng nóng.
[/caption]   Vải Linen hay còn gọi vải lanh là một trong những chất liệu rất được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp thời trang hiện nay. Một số ý kiến còn cho rằng vải Cotton đã "hết thời" và bây giờ là thời đại của Linen. Lý do linen được ưa chuộng tới vậy là do sợi vải chắc chắn, an toàn và bóng mượt hơn cả vải cotton. Vải linen còn có khả năng thấm hút nhanh và bay hơn cũng rất "tốc độ". Tuy nhiên, loại vải này cũng sẽ có tuổi đời rất ngắn nếu bạn không biết cách làm sạch và bảo quản chúng. Hãy cùng Blog thời trang CANIFA tham khảo những thông tin hữu ích dưới đây để giữ cho bộ trang phục bằng vải linen của mình lúc nào cũng "như mới mua" các bạn nhé !

Hướng dẫn giặt quần áo làm từ vải Linen

Linen là chất liệu chắc chắn và bền bỉ nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng máy giặt để làm sạch chúng bên cạnh việc giặt tay. Cách giặt là và bảo quản quần áo vải lanh ( linen ) Tuy nhiên, có một vài điều bạn cần chú ý khi làm sạch vải linen so với các loại khác: - Vải linen cũng tương tự như cotton, chúng có xu hướng co lại thay vì giãn ra sau mỗi lần sử dụng. Vậy nên, bạn hãy tránh giặt quần áo làm từ vải linen với nước nóng (trên 40 độ C), thay vào đó hãy sử dụng nước ấm hoặc nước lạnh nhé. - Nếu quần áo của bạn có màu sắc rực rỡ hay màu tối, hãy giặt chúng với nước lạnh để ngăn không cho chúng bị bay màu.

BST Linen Nữ CANIFA  |  BST Linen Nam CANIFA

Nếu giặt bằng máy

Bạn cần nắm vững 4 điều sau nếu giặt đồ linen bằng máy giặt:
  • Luôn luôn giặt quần áo làm từ vải linen ở chế độ giặt nhẹ.
  • Hãy chọn mức nước tối đa để quần áo có thể chuyển động tự do trong lồng giặt.
  • Không giặt quá nhiều một lúc. Điều này có thể tạo thành các nếp nhăn nhúm, gây tình trạng biến dạng của vải.
  • Hãy chắc chắn rằng trong máy giặt của bạn, quần áo có màu sắc, trọng lượng và cách giặt (theo kí hiệu giặt là trên mác áo) tương đồng nhau.
Cách giặt là và bảo quản quần áo vải lanh ( linen ) BÀI HOT | 5 kiểu áo “sánh đôi” hoàn hảo với quần đũi nữ

Nếu giặt bằng tay

Khi quần áo không bị bẩn quá nhiều hay vết bẩn không bám quá chắc thì bạn nên giặt tay thay vì giặt máy. Những bộ quần áo làm từ vải linen mỏng có thể bị hư hỏng do sự cọ sát mạnh trong lồng giặt. Khi giặt tay bạn cũng cần lưu ý 3 yếu tố sau:
  • Hãy giặt những bộ quần áo linen thật nhẹ nhàng – Không vắt, xoắn hoặc chà mạnh quần áo.
  • Chỉ sử dụng nước giặt có nồng độ thuốc tẩy thấp.
  • Đảm bảo rằng quần áo sạch xà phòng trước khi đem đi phơi khô.
Cách giặt là và bảo quản quần áo vải lanh ( linen ) CÙNG CHỦ ĐỀ:

Cách phơi khô quần áo làm từ vải Linen

Một trong những đặc tính của vải lanh là chúng khô rất nhanh, vậy nên đây là chất liệu tuyệt vời cho những bộ quần áo đi du lịch ngày hè của chúng ta. Do khô nhanh và có xu hướng co lại khi tiếp xúc với nhiệt, nên phơi tự nhiên trong không khí là cách tốt nhất nếu bạn muốn làm khô quần áo có chất liệu vải lanh. [caption id="attachment_5050" align="aligncenter" width="500"]Cách giặt là và bảo quản quần áo vải lanh ( linen )
Bạn nên chú ý hạn chế gập chúng lại, hãy cố gắng treo và làm phẳng chúng để không tạo thành nếp nhăn khi quần áo khô.
[/caption]   [caption id="attachment_5051" align="aligncenter" width="564"]Cách giặt là và bảo quản quần áo vải lanh ( linen )
Bạn cũng có thể phơi khô chúng bằng cách để chúng dưới ánh nắng mặt trời. 
[/caption]   Lưu ý: Nếu bạn có ý định sử dụng máy sấy quần áo, hãy cài đặt chúng ở nhiệt độ thấp hoặc chế độ không nhiệt.

Cách là ủi quần áo làm từ vải Linen

Khác với suy nghĩ của nhiều người rằng không thể là ủi vải Linen, thì chất liệu này hoàn toàn có thể là ủi được ! Việc là ủi quần áo hay không dựa vào nhu cầu của mỗi người, nếu không muốn mặc bộ trang phục vải linen ra ngoài trong tình trạng nhàu nhĩ thì bạn nên là qua chúng. Cách giặt là và bảo quản quần áo vải lanh ( linen ) Tuy nhiên, bạn cần lưu ý vài điều sau đây để tránh quần áo không bị hư hỏng: • Hãy là quần áo làm từ vải linen khi còn ẩm. Trong trường hợp quần áo đã khô hãy chuẩn bị thêm bình xịt nước để xịt lên bề mặt của vải. • Bạn chỉ cần làm phẳng các vết nhăn trên bề mặt quần áo, không cần phải là khô hẳn vì vải linen có thể bay hơi nhanh chóng. • Là quần áo linen trên mặt phẳng và là từng lớp một, không đặt hai lớp vải chồng lên nhau khi là. • Lưu ý hãy là mặt trái của đồ linen trước để tránh trường hợp sau này quần áo xuất hiện những mảng sáng bóng hoặc nhanh bị phai màu. Tips nhỏ: Trong trường hợp không muốn dùng bàn là, bạn có thể làm ướt quần áo linen, dùng tay vuốt cho phẳng ra và để chúng khô tự nhiên trong không khí. TOPIC LÀ (ỦI) QUẦN ÁO: » Cách là (ủi) quần tây: Chưa bao giờ dễ dàng hơn thế! » Cách là (ủi) áo sơ mi: Nhanh chóng! Tiện lợi! Ai làm cũng được Lời kết, Hy vọng qua bài viết trên bạn đã tìm được cho mình những kiến thức bổ ích để có thể giữ cho những bộ quần áo làm từ vải linen luôn thật sạch sẽ, thơm tho và bền đẹp theo thời gian.
Đăng ký nhận bản tin
Cùng Canifa Blog cập nhật những thông tin mới nhất về thời trang và phong cách sống.