Mệnh thổ hợp với màu gì? Phối đồ sao cho hợp phong thủy

08:50 29/5/2019

Mệnh thổ là một trong 5 cung mệnh trong vòng ngũ hành cùng với hành Hỏa, Thủy, Kim, Mộc. Mệnh thổ mang ý nghĩa là đất, là môi trường sống và nuôi dưỡng các sinh vật cũng như cây cối.

Mệnh thổ là một trong 5 cung mệnh trong vòng ngũ hành cùng với hành Hỏa, Thủy, Kim, Mộc. Mệnh thổ mang ý nghĩa là đất, là môi trường sống và nuôi dưỡng các sinh vật cũng như cây cối.

Mệnh thổ là đại diện cho sự thông minh, công bằng và ý chí vươn lên không khuất phục trước mọi sóng gió trong công việc cũng như cuộc sống. Vậy mệnh thổ hợp màu gì? mặc sao cho phong thủy? Hãy cùng Blog Canifa tìm hiểu ngay trong bài viết chia sẻ dưới đây nhé.

=>>Xem ngay: Mệnh mộc hợp màu gì

 Màu sắc phù hợp với mệnh thổ

Khoa học phong thủy đã chứng minh, màu sắc thực sự rất quan trọng đối với bản mệnh của mỗi người. Bởi vậy trước khi chọn lựa những bộ trang phục, phụ kiên gắn với mình hàng này, bạn cũng nên cân nhắc cẩn thận.

Nếu chọn được màu sắc đúng với quy luật tương sinh tương khắc, hợp với bản mệnh thì bạn sẽ gặp nhiều may mắn, thuận lợi hơn trong cuộc sống.

Màu tương sinh với người mệnh Thổ

Màu vàng nhạt: Màu vàng tượng trưng cho nguồn năng lượng dồi dào, sức sống mãnh liệt và sự quyết tâm kiên trì. Sắc màu này giúp tinh thần ta thoải mái, thư giãn hơn và nhẹ nhàng hơn. Trong văn hóa của các nước phương Tây, màu vàng cũng thể hiện lòng thành kính, sự tôn trọng, biết ơn.

Màu vàng nâu: Đây là màu đại diện cho mệnh Thổ, gắn liền với đất, mang lại cho ta cảm giác bình yên, an toàn. Mặc dù không nổi bật nhưng luôn khiến người khác chú ý bởi sự tinh tế, độc đáo, đó cũng giống như tính cách của những người mệnh Thổ.

Màu đỏ, hồng, cam, tím: Hỏa sinh Thổ, bởi vậy những người mệnh Thổ hợp với màu đỏ, hồng, cam tím (màu tương ứng của mệnh Hỏa).

Màu tương khắc với người mệnh Thổundefined

Xanh lục đậm, xanh da trời: Mộc khắc Thổ bởi vậy những người mệnh Thổ kỵ màu xanh lục, da trời (màu tương ứng với mệnh Mộc).

Xanh lá cây: Mộc khắc Thổ, cây hút hết chất dinh dưỡng của đất để sinh trưởng, phát triển và khiến cho đất suy kiệt, nghèo nàn. Bởi vậy, những người mệnh Thổ không nên lựa chọn màu xanh lá cây (màu đại diện cho mệnh Mộc).

Cách phối đồ cho nữ mệnh thổ

Những cô nàng mệnh Thổ nên chọn những mẫu áo sơ mi, váy đầm với chất liệu vải mịn như lụa, chiffon, satin màu sắc tươi sáng.


Những mẫu áo khoác nữ đẹp, áo vest nữ, áo măng tô nữ với những gam màu vàng, vàng nâu, camel, vàng đất, màu nâu… sẽ đem lại cho nàng một vẻ đẹp hiện đại, trẻ trung mà vẫn quý phái, sang trọng bất ngờ.

Về phụ kiện đi kèm thì cô nàng mệnh Thổ có thể chọn các mẫu túi xách thời trang hoặc boots với thiết kế sang trọng, nổi bật với các tông màu tươi sáng như đỏ, vàng.

Một set đồ cực kỳ phù hợp trong mùa hè này. (Gợi ý: áo sơ mi nữ CANIFA)

Bạn có thể thỏa sức diện những gam màu tươi sáng nhất như đỏ, hồng, vàng nhạt. Những gam màu này bạn nên chọn những set đồ có thiết kế giản dị như áo phông, chân váy đơn sắc, áo choàng, váy suông..., nên tránh những bộ trang phục có thiết kế quá cầu kỳ.

Chẳng biết từ bao giờ, gam vàng nâu nhẹ nhàng đã trở thành một trong những biểu tượng vĩnh cửu của mùa Thu. Tại mùa mốt Xuân – Hè từ những năm 2010, các nhà phê bình thời trang đã không tiếc lời ca ngợi sắc nâu như một sự “thay da đổi thịt” của giới thời trang.

Giờ đây, gam màu vàng nâu - màu của những thanh gỗ cổ điển, tinh tế được dự đoán sẽ là xu hướng màu sắc chiếm lĩnh tủ đồ thời trang của mọi tín đồ sành mốt.

Lấy cảm hứng từ rượu vang đỏ vùng Burgundy nước Pháp. Sắc đỏ burgundy là một trong những gam màu không thể thiếu khi nhắc đến những bữa tiệc rộn ràng dịp cuối năm.

Pha trộn giữa đỏ trầm và tím, trang phục dự tiệc màu đỏ burgundy luôn mang đến cho người mặc vẻ đẹp cổ điển; sắc sảo nhưng không kém phần thời thượng.

Mọi tín đồ sành mốt đều không thể nói không với những thiết kế đầm mang tông màu đỏ burgundy ấn tượng. Từ form dáng quyến rũ của đầm bodycon; nét bay bổng trong các thiết kế maxi; hay nét đẹp đầy mị lực từ những chiếc đầm nhung. Đỏ burgundy sẽ mang lại cho bạn vô vàn lựa chọn trang phục dự tiệc trong mùa lễ hội.

Màu cam đất – tượng trưng cho màu của những viên gạch cũ, của những chiếc lá khô, là mộ trong những màu sắc được ưa chuộng trong tủ quần áo của các cô nàng yêu thời trang. Bạn có thể chọn những chiếc áo khoác với gam màu cam đất. Hoặc một món phụ kiện đơn giản để kết hợp cùng bộ trang phục gam màu đen hoặc trắng.

Cách phối đồ cho nam mệnh thổ

Vàng và đỏ là hai gam màu nóng. Các chàng chỉ nên sử dụng chúng như họa tiết hay điểm nhấn trên trang phục, tránh trường hợp trang phục dễ bị sến và rườm rà.

Mix đồ áo phông nam với quần jeans chính là sự lựa chọn hoàn hảo trong ngày hè
Phong cách đầy năng động khi kết hợp áo sơ mi kẻ nam màu đỏ với quần jeans regular cùng phụ kiện giày cá tính

Để làm bộ trang phục trở nên bắt mắt hơn và không bị nhàm chán, hãy lấy màu đen làm chủ đạo; vàng, đỏ chỉ nhấn để bạn trở nên nổi bật hơn mà thôi, không nên sa đà, tham lam với hai gam màu này. Áo khoác đỏ đi kèm một set đồ đen sẽ giúp bạn đủ thu hút giữa đám đông nhưng lại không hề quá lố.

Ngoài hai gam màu vàng đỏ thì người mạng Thổ còn tương hợp với nhiều gam màu khác như hồng nhạt, cam, tím, …. Đây là những gam màu khó mà dễ, cái khó thứ nhất là bởi vì những gam màu này khá nổi bật và không phải bạn nam nào cũng dám sử dụng, cái khó thứ hai là chúng khá kén màu da nhưng bù lại chúng rất đẹp nếu như bạn biết cách dùng đúng.

Sử dụng chúng kết hợp với nhiều màu khác như với các loại vải như sọc hay kẻ caro, in hình nổi sẽ giúp đánh lừa thị giác cũng như làm dịu lại màu sắc trên trang phục.

Lời kết,

Hy vọng với thông tin hữu ích trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về “mệnh thổ hợp màu gì” để từ đó tìm cho bản thân set đồ phù hợp mang lại may mắn và thành công. Bạn hãy theo dõi Blog để cập nhật thêm những mẹo hay và cách phối đồ để có diện mạo phong cách thời trang hơn nhé.

Đăng ký nhận bản tin
Cùng Canifa Blog cập nhật những thông tin mới nhất về thời trang và phong cách sống.