Thời trang cho người lùn 1m50: Cách chọn và phối đồ cho nữ thấp

03:55 7/5/2018

Mong muốn có một đôi chân dài khiến không it bạn trẻ bất chấp mọi gian nan để tham gia vào công cuộc “cải tạo” chúng.

Nhưng bạn không nhất thiết phải vất vả để chạy theo cách tốn kém đó nếu nắm chắc những quy tắc bất di bất dịch trong cách phối đồ để cải thiện chiều cao tạm thời. Chính chúng sẽ là “vũ khí bí mật” khiến bạn che giấu khuyết điểm một cách hoàn hảo đấy.

Trong bài tư vấn này của CANIFA, bạn nữ sẽ biết cách:

    1. Cách chọn đồ phù hợp với chiều cao “khiêm tốn” của mình
 
    1. Cách phối đồ để “cho dù bạn không cao, nhưng người khác vẫn phải ngước nhìn”
 
  1. Những lưu ý trong thời trang cho bạn nữ “nấm lùn”.

Bạn đã sẵn sàng chưa?

Trước hết, hãy bổ sung thêm cho tủ đồ của mình những trang phục "hợp mốt" nhất từ CANIFA!

2000+ MẪU QUẦN ÁO NỮ ĐỂ NÀNG ĐẸP MỖI NGÀY

 

Còn bây giờ, hãy bắt đầu khám phá bí quyết để mặc đẹp và phù hợp với vóc dáng hiện tại của bạn thôi nào...


undefined

Những cách mặc đồ phù hợp dưới đây sẽ giúp những nàng có chiều cao khiêm tốn vẫn khiến người khác phải “ngước nhìn”.

Kết bạn với items cạp cao

Một trong những cách “ăn gian” chiều cao mà bất cứ nấm lùn nào cũng cần phải nằm lòng, đó là mix đồ cùng trang phục cạp cao.

Công dụng tôn dáng một cách thần kỳ bằng cách đẩy xuất phát điểm của đôi chân lên cao khiến chúng xứng đáng trở thành items “đinh” trong tủ đồ của mọi cô gái.

[caption id="attachment_2238" align="aligncenter" width="573"]Thời trang cho người lùn 1m50 Bộ đôi chân váy chữ A kết hợp cùng sơ mi nữ là giải pháp hoàn hảo cho nỗi băn khoăn “Hôm nay mặc gì?” mỗi ngày.[/caption] [caption id="attachment_2239" align="aligncenter" width="420"]Thời trang cho người lùn 1m50 Những chiếc váy liền chiết eo cao như thế này sẽ biến hóa độ dài đôi chân vô cùng hữu hiệu.[/caption]

Càng ngắn càng tốt

Tiêu chí này càng được phái nữ ưu tiên nhiều hơn trong thời tiết nóng “như cái lò”.

Chiếc quần short ngắn hay chân váy trên đầu gối sẽ tạo hiệu ứng đôi chân dài miên man mà không cần phải nhờ đến sự trợ giúp của bất cứ phần mềm chỉnh sửa ảnh nào cả.

Kinh nghiệm: Chọn chân váy giúp nàng nấm lùn "ăn gian" 7-10 cm

Tác động tích cực này cũng xuất hiện khi bạn diện  những items đầy gợi cảm như croptop hay bralette.

[caption id="attachment_2240" align="aligncenter" width="500"]Thời trang cho người lùn 1m50 “Nàng rắn” Taylor Swift có cách mix đồ vô cùng thông minh với quần tregging, áo croptop chuẩn phong cách Ethleisure.[/caption] [caption id="attachment_2241" align="aligncenter" width="506"]Thời trang cho người lùn 1m50 Các cô nàng cá tính có thể tìm đến quần short và áo thun để hoàn thiện set đồ basic theo đúng phong cách Minimalism đang cực kỳ thịnh hành. (Sản phẩm gợi ý: Áo thun nữ / Quần short).[/caption] [caption id="attachment_2242" align="aligncenter" width="584"]Thời trang cho người lùn 1m50 Nếu bạn ngại ngần khoe da thịt quá nhiều với những items ngắn như thế này, hãy kết hợp với áo khoác len nữ dáng ngắn hoặc áo bomber để cảm thấy tự tin hơn nhé![/caption]

Set đồ đơn sắc

Tối giản hóa, giảm bớt chi tiết là xu hướng thời gian lên ngôi trong thời gian gần đây, đó chính là lý do Monochrome (một nhánh nhỏ của Minimalism) "càn quét" mạnh mẽ các sàn diễn mê hoặc mọi tín đồ thời trang bất chấp lứa tuổi.

Vậy set đồ một màu có đặc điểm gì khiến chúng trở thành “vị cứu tinh” của những cô nàng có thân hình “một mẩu”?

Nếu phong cách Color block chia tỷ lệ cơ thể thành những phần rõ rệt, thì một set đồ “tone sur tone” từ đầu đến chân mang lại hiệu ứng kéo dài thân hình, khiến người đối diện có ảo giác bạn cao hơn bình thường.

[caption id="attachment_2243" align="aligncenter" width="546"]Thời trang cho người lùn 1m50 Set đồ “cây đen” không phải lựa chọn tồi cho các nàng muốn ăn gian chiều cao mà vẫn đem lại vẻ ngoài thời thượng như một fashionista chính hiệu. (Sản phẩm gợi ý: Váy đẹp)[/caption]

Set đồ bất đối xứng

[caption id="attachment_2244" align="aligncenter" width="451"]Thời trang cho người lùn 1m50 Sản phẩm gợi ý: Áo kiểu đẹp[/caption]

Với set đồ bất đối xứng, đôi chân của bạn như thể bắt đầu từ điểm cắt bên sườn chiếc áo này vậy!

Nàng "nấm lùn" mặc chân váy như thế nào để xinh? undefined

Đầu tiên bạn hãy chú ý đến độ dài của váy vì chúng có thể khiến chân của bạn trở nên ngắn hơn cũng như khiến bạn xuất hiện với thân hình một mẩu và lùn mập. Đó là lý do vì sao bạn phải đặc biệt chú ý đến độ dài của chiếc váy.

Dù là kiểu chân váy gì, chân váy bút chì, midi hay chân váy ngắn, bạn cũng nên để ý xem độ dài nào là hợp với bạn nhất. Hãy thử vài kiểu váy với độ dài khác nhau để xem bạn thoải mái và phù hợp nhất với độ dài nào nhé.

[caption id="attachment_4335" align="aligncenter" width="700"]Đầu tiên bạn hãy chú ý đến độ dài của váy vì chúng có thể khiến chân của bạn trở nên ngắn hơn cũng như khiến bạn xuất hiện với thân hình một mẩu và lùn mập. Đó là lý do vì sao bạn phải đặc biệt chú ý đến độ dài của chiếc váy. Dù là kiểu chân váy gì, chân váy bút chì, midi hay chân váy ngắn, bạn cũng nên để ý xem độ dài nào là hợp với bạn nhất. Hãy thử vài kiểu váy với độ dài khác nhau để xem bạn thoải mái và phù hợp nhất với độ dài nào nhé. Có những “luật ngầm” trong thời trang rằng những cô nàng nấm lùn nên tránh xa váy maxi hay váy midi. Tuy nhiên luật sinh ra là để phá vỡ, chỉ cần bạn cảm thấy nó phù hợp và bạn cảm thấy tự tin khi diện chúng, hãy mạnh dạn khoe chúng với mọi người.[/caption] Thời trang cho người lùn 1m50: Cách chọn và phối đồ cho nữ thấp Hãy ưu tiên những chiếc váy có độ dài ngắn ngang và trên đùi với phần cạp cao để khiến đôi chân của bạn trở nên thon gọn cũng như dài hơn nhé. Đừng quên diện chúng với một đôi giày đế cao để cải thiện vóc dáng bé nhỏ của mình nhé. Sản phẩm gợi ý tại CANIFA: Chân váy

Quần tạo ảo giác về chiều cao

Nếu họa tiết kẻ ngang giúp những cô nàng cò hương trông trở nên đầy đặn hơn, thì họa tiết kẻ sọc trên quần dài lại mang lại độ dài hoàn hảo cho đôi chân của bạn.

[caption id="attachment_2245" align="aligncenter" width="500"]Thời trang cho người lùn 1m50 Quần kẻ sọc công hưởng với kiểu dáng suông dài tới gót giày sẽ mang lại hiệu ứng không tưởng cho đôi chân của bạn.[/caption]

Cách chọn giày

Món đồ đầu tiên hiện lên trong đầu mỗi nàng khi nghĩ đến việc cải thiện chiều cao, đó chính là giày cao gót.

Cuộc đời thật ngắn ngủi, nhưng gót giày của bạn không được phép ngắn.”(Brian Atwood) vì thế chẳng có lý do gì mà các nàng không sắm cho mình một đôi giày cao gót để kiến tạo lên những bước đi uyển chuyển cả!

Song không phải đôi giày nào cũng nên lọt vào tầm ngắm đối với các gái có chiều cao khiêm tốn.

Kinh nghiệm: CANIFA mách cho bạn một mẹo nhỏ khi chọn giày, đó là hãy ưu tiên những đôi giày có mũi nhọn và màu nude.

[caption id="attachment_2246" align="aligncenter" width="505"]Thời trang cho người lùn 1m50 Gigi Hadid đã chơi màu nổi trội cho bộ đồ của mình với đôi giày mũi nhọn màu xanh dương khiến đôi chân đáng mơ ước của cô nàng càng dài hơn. (Sản phẩm gợi ý: Áo thun nữ).[/caption]

Trong khi đó, giày màu nude cùng tone màu với da tạo cảm giác đôi chân nhỏ nhắn của bạn không hề “đứt quãng”.

[caption id="attachment_2247" align="aligncenter" width="500"]Thời trang cho người lùn 1m50 Đôi giày platform màu nude mà Song Hye Kyo sở hữu đã cứu ngay cho chiều cao khá khiêm tốn của cô nàng.[/caption]

Platform là kiểu giày được nhiều cô nàng hiện đại ưu chuộng. Nó gợi cảm, nữ tính nhưng rất mạnh mẽ và vững chắc với phần gót cùng cả phần mũi đều được nâng đế. Nếu các nàng cảm thấy đi giày cao gót là một cực hình, thì bạn sẽ phải thay đổi ngay quan điểm ấy khi mang lên đôi chân đôi giày Platform.

undefined

Dù có hot cỡ nào, các nàng “nấm lùn” đừng cố chạy theo xu hướng nếu không muốn mình đã thấp càng thấp hơn.

Quần áo oversized

Trang phục ngoại cỡ thực sự chỉ phù hợp với cô nàng cũng ngoại cỡ như thế, còn đối với các nàng “ba mét bẻ đôi”, chúng sẽ thực sự trở thành thảm họa khi bạn trông như chét chìm trong đống quần áo vậy!

Váy dáng dài

Váy midi hay maxi có tác dụng tôn dáng cực tốt cho những cô nàng cao ráo, nhưng với các nàng “một mẩu” thì vô cùng phản tác dụng.

[caption id="attachment_2248" align="aligncenter" width="500"]Thời trang cho người lùn 1m50 Váy dáng dài thực sự không phải lựa chọn khôn ngoan cho các gái có chiều cao khiêm tốn một chút nào![/caption] Kinh nghiệm: Bí quyết mặc váy đầm Maxi cho nàng nấm lùn

Nói KHÔNG với quần lửng và boy-friend

Quần lửng cũng như váy midi, có độ dài quá gối một chút không phải lựa chọn hoàn hảo để tôn dáng.

Trong khi đó quần boy-friend dáng rộng với kiểu bo hoặc xắn ở cuối khiến đôi chân bạn chỉ còn đúng “một mẩu”.

Nên tránh những phụ kiện nào?

Boots cao cổ, giày mũi tròn hoặc giày có quai bản to trong nhiều trường hợp mang đến diện mạo tuyệt vời cho người sử dụng chúng, song đối với cô nàng nấm lùn thì cần xem xét lại. Tất cả những kiểu giày này đều ít nhiều làm lộ nhược điểm mà các nàng luôn muốn che giấu đấy!

Thời trang cho người lùn 1m50

Nhớ thêm một điều, hãy hạn chế sử dụng những chiếc túi xách to bản như thế này, bởi trông bạn như đang...chơi trò trốn tìm với nó vậy!

Lời kết,

Với hàng tá mẹo nhỏ trong cách mix đồ mà CANIFA giới thiệu ở trên, các nàng “Ba mét bẻ đôi” hoàn toàn có thể áp dụng một cách dễ dàng để khơi dậy vẻ đẹp tiềm ẩn trong thân hình “có vẻ” đầy khuyết điểm.

Và dù thế nào chăng nữa, nên nhớ rằng mọi quy tắc chỉ mang tính tương đối. Miễn là bạn thích và tự tin, những trang phục tưởng như không phù hợp vẫn mang lại nét phong cách đậm chất riêng.

Nên nhớ là bạn có thể mặc tất cả quần áo thượng hạng nhất, mang những đôi giày tốt nhất, nhưng thứ tinh thần đến từ bên trong bạn mới là thứ quan trọng. Đó là thứ thực sự khiến người khác biết rằng bạn đang sẵn sàng chinh phục cả thế giới.” – Alicia Keys. Chính tinh thần, chứ không phải ngoại hình làm nên diện mạo hoàn hảo cho set đồ mà bạn đang mặc.

Đăng ký nhận bản tin
Cùng Canifa Blog cập nhật những thông tin mới nhất về thời trang và phong cách sống.