Quần áo thời trang mùa thu đông 2023: Không chỉ là mặc ấm

20:57 26/7/2015

Tất cả chúng ta đều thích mặc đẹp mọi lúc, mọi nơi. Nhưng mong ước này sẽ trở lên khó khăn hơn khi thời tiết giao mùa và chuyển lạnh vì ưu tiên hàng đầu của chúng ta lúc này là mặc để giữ ấm cơ thể. Việc phải mặc thêm các loại quần áo thu đông (áo khoác, áo len, áo choàng...) và phụ kiện (găng tay, mũ, khăn) để...chống rét chắc chắn sẽ khiến bạn trở lên nặng nề và mất đi vẻ hấp dẫn thường thấy. 

Nhưng bạn đừng buồn nhé. Mọi vấn đề đều có thể giải pháp của nó. Nếu biết cách chọn và kết hợp trang phục, bạn có thể diện những trang phục đẹp mà vẫn giữ âm được cơ thể trong thời tiết mùa đông giá lạnh. 

Các bí quyết về phong cách thời trang thu đông được CANIFA dưới đây sẽ giúp bạn mặc đẹp và luôn ấm áp trong những ngày thu đông lạnh giá. 

undefined

Không quá cầu kỳ và phức tạp khi mỗi chúng ta đều đã sẵn sàng sống trong những ngày lạnh giá cùng đủ loại quần áo và phụ kiện giữ ấm. Thời trang thu đông từ trước đến nay vẫn không có quá nhiều sự thay đổi. Những trang phục và phụ kiện được coi là "kinh điển" thì vẫn luôn có chỗ đứng vững chắc trong "làng mốt". 

undefined

Layer (tạm dịch là tầng lớp) là một phong cách ăn mặc rất được ưa chuộng của "làng mốt", đặc biệt là ki nhắc đến thời trang thu đông. Hiểu nôm na thì "Layer" có nghĩa là người mặc sẽ sử dụng từ 2 đến 3 trang phục cùng lúc trong một bộ đồ. Ví dụ, các bạn có thể mặc một chiếc áo thun dài tay bên trong áo len hoặc áo cardigan. Hay mặc quần tất bên trong quần Jeans và quần khaki. Cuối cùng là khoác thêm một chiếc áo khoác măng-tô dáng dài đến gối. Style này có tác dụng giữ nhiệt, giúp bạn luôn cảm thấy ấm áp trong nhũng ngày đông lạnh giá. 

thoi-trang-thu-dong-layer

Một sai lầm mà nhiều bạn thường mắc phải khi lựa chọn phong cách layer là mặc quá nhiều lớp đồ. Như đã đề cập ở trên thì bạn chỉ nên mặc từ 2-3 trang phục mà thôi. Việc mặc quá lớp quần áo khiến bộ đồ của bạn trở lên bị dày và gây sự bức bối. Bạn nên lựa chọn những loại vải có khả năng giữ nhiệt tốt như len, polyeste và các loại sợi tổng hợp dày. Hạn chế mặc cotton vì chất liệu này không phù hợp cho việc giữ ấm. 

undefined

ao-len-dang-thung

Những trang phục có dáng ôm không giữ nhiệt tốt bằng những sản phẩm cùng loại có dáng thụng. Vậy nên, bạn chỉ nên mặc những chiếc áo len ôm sát cơ thể trong tiết trời se lạnh của mùa thu. Còn khi trời đã vào đúng đông thì chúng ta nên bổ sung thêm cho mình các loại áo len dệt kim, áo len lông cừu và áo hoodie ấm áp. Nếu mặc áo hoodie chui đầu thì bạn nên mặc trước từ 1-2 lớp áo bên trong để giữ ấm. 

undefined

Việc di chuyển ngoài trời trong những ngày gió rét là không tránh khỏi nên để việc giữ ấm cơ thể được triệt để nhất thì các bạn đững quên "tậu" cho mình những món phụ kiện không thể thiếu dưới đây:  

Đầu tiên là găng tay. Bạn nên mua những loại găng tay xỏ ngón để việc cầm, nắm đồ vật được dễ dàng nhất. Chất liệu phổ biến nhất của các sản phẩm này thường là bằng len và da Trên thị trường còn xuất hiện loại găng hở ngón thời trang, cá tính. Bạn có thể chọn mua nếu chúng phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. 

Tiếp đến là khăn. Chúng ta có thể lựa chọn tùy ý giữa khăn len đan móc thủ công hoặc khăn len dệt kim. Thỉnh thoảng, bạn có thể quàng những chiếc khăn mỏng bên trong áo jacket hoặc sử dụng khăn dày khi phải ra ngoài. Nhiều người có xu hướng sử dụng khăn như một phụ kiện để tạo điểm nhấn cho bộ trang phục. Nếu vậy thì bạn nên lựa chọn các sản phẩm có tính trang trí cao và được làm từ các chất liệu dày dặn. 

Tiết trời se lạnh của mùa thu và sự rét buốt của mùa đông sẽ không "xi-nhê" tới bạn nếu chúng ta có những đôi bốt ấm áp. Ngoài việc giữ ấm tốt thì các loại bốt ngày nay còn rất thời trang và đẹp mắt. Bạn có thể lựa chọn loại bốt cổ thấp hoặc cổ cao tùy thuộc vào phong cách ăn mặc của mình. Lưu ý nhỏ là bạn nên cho quần vào trong bốt để tăng thêm sự ấm áp cho cơ thẻ. 

Phụ kiện cuối cùng là mũ. Mũ thu đông có nhiều loại, nhưng bạn nên ưu tiên mua các sản phẩm có khả năng che chắn cho đôi tai của mình vì đây là bộ phận rất nhạy cảm với sự giá lạnh trong mùa thu đông. 

undefined

Những loại chăn dệt kim làm bằng len, polyeste hoặc nhung có khả năng giữ ấm rất tốt và bạn nên sử dụng chúng khi ở trong nhà hoặc ra ngoài. Những loại nêm chất liệu polyeste mềm, thoải mái và rất sang trọng chắc chắn sẽ bảo vệ bạn khỏi những gió lạnh mùa đông. 

undefined

Phái đẹp yêu váy và thích mặc trang phục này, cho dù thời tiết hôm đó có rét buốt như thế nào đi nữa. Mặc đẹp váy không khó và thời tiết như nào thì sẽ có cách mix đồ nấy. Khi nhắc đến thời trang thu đông, những bí quyết giữ ấm sau đây chắc chắn sẽ giúp bạn gái tự tin thể hiện mình trong những chiếc váy, đầm duyên dáng. 

thoi-trang-thu-dong-vay-lien

Hãy chắc chắn rằng trong tủ đồ của bạn đã có những chiếc quần tất và quần legging. Bạn có mặc các trang phục này theo phong cách layer để tăng hiệu quả giữ ấm cho cơ thể. 

Mặc thêm một lớp áo giữ nhiệt bên trong để giúp cho thân trên không bị lạnh. Bạn nên lựa chọn những chiếc áo heatteach có dáng dài và ôm sát cơ thể. 

Cuối cùng, chị em nên chọn loại các kiểu đầm và chân váy với dáng xòe để mặc cùng với áo len dáng ôm. Ngược lại, nếu bạn mặc đầm hoặc chân váy ôm thì hãy phối cùng áo len dáng thụng. 

undefined

Nhiều người vui tính đã ví quần Jeans với "cơm ăn, nước uống" hàng ngày để nói lên sự phổ biến và tầm quan trọng của trang phục này. Thật vậy! Chúng ta có thể sử dụng item này ở mọi hoàn cảnh. Những bí quyết dưới đây sẽ giúp bạn luôn ấm áp khi mặc loại quần này trong mùa thu đông. 

thoi-trang-thu-dong-quan-jeans

Hãy xây dựng cho mình một bộ trang phục thực sự ấn tượng từ chiếc quần Jeans ưng ý. Áp dụng phong cách layer kể trên qua việc mặc thêm một chiếc quần tất bên trong để giữ ấm. 

Jeans rất dễ mặc và dễ phối đồ nên bạn có rất nhiều sự lựa chọn sáng tạo đẻ "biến tấu" phong cách ăn mặc trong mùa thu đông. 

Nếu thích sự phá cách thì các bạn hãy thử làm mới phong cách thời trang thu đông của mình cùng quần nhung kẻ. Theo đánh giá thì đây là loại quần ấm nhất mà bạn nên mặc trong mùa đông. Nó còn tốt hơn cả quần Jeans. Tương tự như trên, bạn cũng đừng quên mặc thêm một chiếc quần tất bên trong chiếc quần nhung để được ấm áp nhất. 

undefined

Khi đọc đến đây thì phong cách thời trang thu đông của bạn đã gần hoàn thiện rồi đấy. Đừng đánh giá thấp những đôi tất và áo khoác nếu bạn muốn có một "mùa đông không lạnh" nhé. Cùng theo dõi tiếp trên CANIFA. 

thoi-trang-thu-dong-ao-khoac

Khi tiết trời chuyển dần sang rét thì đầu và chân là những bộ phận rất quan trọng trên cơ thể vì chúng ta rất dễ bị nhiễm lạnh. Bạn đã chuẩn bị xong cho mình những chiếc mũ ấm áp thì cũng đừng bỏ qua những đôi tất chân nhé. Hay ưu tiên mua những loại tất len đủ dày để giữ ấm cho toàn bộ cơ thể. 

Bạn cũng đừng quên mua cho mình những chiếc áo khoác thời trang và phù hợp với "gu" thời trang của mình nhé. Vào mùa đông thì đây là trang phục mà bạn thường xuyên phải sử dụng. Do đó, việc lựa chọn được một chiếc áo khoác nam bền, đẹp là điều vô cùng quan trọng. 

undefined

CANIFA đã chia sẻ cùng các bạn độc giả về những bí quyết mặc đẹp trong mùa thu đông. Và để phong cách thời trang của bạn không mắc phải những sai lầm đáng tiếc thì bạn hãy nắm lòng các lưu ý sau đây: 

  • - Mặc trang phục bằng chất liệu cotton sát da da có thể khiến bạn bị nhiềm lạnh vf loại vải này có khả năng thấm hút mồ hôi rất tốt. Bởi vậy, bạn sẽ cảm thấy lạnh hơn. 
  • - Những loại mũ thu đông không thể giữ ấm đôi tai xem ra trở lên vô dụng. Bạn nên lựa chọn những sản phẩm được -làm từ len, dạ có phần chùm kín dôi tai để luôn cảm thấy ấm áp khi đi ra ngoài. 
  • - Những loại khăn mỏng "thời trang hơn thời tiết" thì không nên khoác khi đi ra ngoài. Bạn có thể dùng khăn cùng phối cùng áo jacket hoặc các loại áo khoác.
  • - Những loại tất thu đông dày mặc dù có khả năng giữ ấm tốt nhưng lại không thoải mái khi đi giày. Do đó, bạn nên lựa chọn những đôi tất phù hợp với đôi giày mà mình cần sử dụng. 

LỜI KẾT 

Trong thời trang, mỗi người lại chọn cho mình một phong cách riêng. Và mùa lạnh là thời điểm tuyệt vời nhất để các chàng trai và cô gái có thể biến tấu phong cách ăn mặc của mình. Hy vọng cẩm nang thời trang thu đông trên đây đã giúp các bạn có thêm được những gợi ý "hay ho" để luôn mặc đẹp mỗi ngày trong những ngày đông lạnh giá.

Đăng ký nhận bản tin
Cùng Canifa Blog cập nhật những thông tin mới nhất về thời trang và phong cách sống.