Tính năng co giãn và thoát mồ hôi vượt trội (Wicking & Stretch)

09:06 12/2/2018
undefined

Thời trang thể thao luôn có một tiêu chuẩn riêng. Đó là một bộ trang phục có trọng lượng nhẹ, thoát mồ hôi dễ dàng, co giãn tốt để giúp người mặc thoải mái cử động kể cả đối với những môn thể thao có biên độ tập luyện cao.

Nhằm mang đến cho người sử dụng những bộ trang phục thể thao tối ưu, đáp ứng tốt những tiêu chuẩn cần có, thương hiệu Canifa đã cho ra đời dòng sản phẩm Active với chất liệu chính là sự kết hợp của hai tính năng ưu việt:

  • Wicking có khả năng thấm hút và thoát mồ hôi vượt trội
  • Stretch có khả năng co giãn, đàn hồi tốt, đem lại cảm giác nhẹ mát, dễ chịu, giúp bạn thoải mái vận động cả ngày dài.

Tuy nhiên, để hiểu rõ hơn, hãy cùng tìm hiểu về cơ chế hoạt động của Wicking & Stretch dưới đây.

undefined

Vải Wicking là những loại vải được làm từ polyester công nghệ cao giúp hút ẩm ra khỏi cơ thể. Vải được xử lý bằng các chất tẩy, kết hợp với các sợi hydro nước, tạo ra một hệ thống mao mạch để tăng diện tích bề mặt (giống hệt hệ thống mạch máu của cơ thể bạn). 

Những mao mạch này khuếch tán các vùng ẩm độ cao đến các khu vực tập trung thấp hơn để tăng tỷ lệ bốc hơi khỏi vải. Trong khi cotton sẽ hấp thụ 7% trọng lượng của nó trong nước thì polyester chỉ 0,4%.

Cơ chế thoát mồ hôi vượt trội của tính năng Wicking.

Mồ hôi ra nhiều trong lúc tập luyện là điều không tránh khỏi. Nếu trang phục không giúp thoát hồ môi dễ dàng thì cơ thể sẽ luôn trong tình trạng sũng ướt, trơn trượt, khiến động tác thiếu chính xác, dễ gây chấn thương hoặc khiến cơ thể cảm lạnh. Trang phục thoáng khí sẽ duy trì nhiệt độ dễ chịu cho cơ thể.

Vải Wicking sinh ra để được sử dụng trong mọi hoạt động ngoài trời từ chạy đến leo núi và được sử dụng trên tất cả các mùa nhưng đặc biệt hiệu quả trong điều kiện nhiệt độ lạnh hơn. Nó có thể hoạt động như một chất cách điện tốt.

Bên cạnh đó, Canifa cũng sử dụng sợi Polyester drytech kết hợp công nghệ anti BAC diệt khuẩn.

Trang phục thể thao thường được mặc trong khoảng 3 - 4 tiếng, có khi lên đến cả ngày, nếu không có khả năng chống mùi, chống khuẩn, thì mồ hôi, bụi bẩn... có thể gây mùi khó chịu, tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm mốc phát triển. Chống dính cũng là một yêu cầu cần phải có, tạo sự thoải mái tối đa cho người mặc.

undefined

Stretch là một loại vải tổng hợp, có khả năng co giãn 2 chiều hoặc 4 chiều. Các loại vải co giãn 2 chiều chỉ có thể kéo dãn theo 1 chiều (chiều ngang hoặc chiều dọc), đa phần vải sẽ co dãn theo chiều ngang.

Vải co giãn 4 chiều thì có thể kéo dãn cả chiều ngang và chiều dọc. Sau khi kéo xong, vải đàn hồi về hình dạng ban đầu. Để có được co dãn 4 chiều là do trong quá trình dệt, người ta pha thêm sợi spandex vào (liều lượng từ 4%-8% tùy theo yêu cầu).

Vào những năm 1908, các loại vải có tính năng stretch ban đầu được sử dụng để sản xuất áo tắm và áo ngực của phụ nữ. Mãi cho đến những năm 1990,  loại vải này mới được sử dụng rộng rãi trong sản xuất quần áo thể thao .

Đặc tính này sẽ giúp người mặc thoải mái cử động, tránh vướng víu khi tập luyện. Chất liệu co giãn kém có thể gây căng cứng cơ bắp.

Bên cạnh việc sử dụng các chất liệu đạt chuẩn cần có của trang phục thể thao, Canifa còn được chăm chút về kiểu dáng thời trang với những đường cắt đơn giản không gây rối mắt, độ ôm vừa phải mà vẫn lên chuẩn form dáng phối hợp với nhiều gam màu thể thao mạnh mẽ giúp bạn luôn thoải mái và tự tin thể hiện bản thân.

Đăng ký nhận bản tin
Cùng Canifa Blog cập nhật những thông tin mới nhất về thời trang và phong cách sống.